Bằng Kiều tâm sự về "người xưa" trên sân khấu Hà Nội

Những chia sẻ của anh Bầu trong đêm nhạc "Mùa đông Concert" tối 12/1 khiến không ít người lầm tưởng anh đang bồi hồi nhớ lại những mối tình ngây dại thời trai trẻ.

Những chia sẻ của anh Bầu trong đêm nhạc "Mùa đông Concert" tối 12/1 khiến không ít người lầm tưởng anh đang bồi hồi nhớ lại những mối tình ngây dại thời trai trẻ.

Hồng Nhung - Bằng Kiều cùng Trần Thu Hà và Tùng Dương, mỗi người theo đuổi một dòng nhạc, một hướng đi riêng nhưng bộ tứ này có một điểm chung ấn tượng là đều sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Tuy nhiên, tới thời điểm này, chỉ còn duy nhất Tùng Dương vẫn sống và làm việc ở mảnh đất ngàn năm văn hiến. Cô Bống thì đi đi về về, trong khi Bằng Kiều và Hà Trần một năm chỉ về nước một đôi lần. Mỗi người "hùng cứ" một phương trời nhưng sâu thẳm trong lòng các diva và divo này chính luôn là những giọt tình cảm ngọt ngào và chân thành nhất dành cho nơi mình chôn rau cắt rốn khi thể hiện ca khúc Hướng về Hà Nội. Có lẽ chính bởi vậy những tình cảm đó mà phần tứ ca của bốn nghệ sĩ càng sâu lắng, đậm đà khiến gần 4000 khán giả đã bất chấp mưa gió và rét lạnh để tới xem chương trình đều cảm thấy ấm lòng.

Phần trình diễn Hướng về Hà Nội của bốn nghệ sĩ.


Tuy nhiên, sau phần mở màn ấn tượng này, Bằng Kiều nhanh chóng rút lui về phía hậu trường và nhường sân khấu lại cho những người đồng nghiệp. Mãi tới khi khán giả đã nghe đã tai và xem sướng mắt những phần trình diễn của Hà Trần, Tùng Dương và Hồng Nhung, anh Bầu mới tái xuất. Với chất giọng nam cao bẩm sinh và khả năng giữ hơi tốt, nam ca sĩ một lần nữa chứng mình dù hát live hay thu âm, mỗi màn trình diễn của anh đều có chất lượng đồng đều. Thậm chí vì được khán giả cổ vũ nhiệt tình nên anh mỗi lúc một phiêu hơn chứ không hề bị đuối.

Trong hai đêm nhạc được tổ chức hồi cuối năm 2012, giọng ca biết đi hát đám cưới từ năm 6 tuổi đã chiêu đãi khán giả những bản hit từng gắn liền với tên tuổi của mình như Trái tim bên lề, Đổi thay, Nếu điều đó xảy ra... Nhưng khi tới với Mùa đông Concert, anh không muốn lặp lại hình ảnh của chính mình nên đã quyết định lựa chọn những ca khúc hoàn toàn khác. Là người trưởng thành từ sân khấu Hà Nội nên cựu thành viên nhóm Quả dưa hấu quá hiểu gu thưởng thức âm nhạc của khán giả thủ đô. Họ không thích hò reo, gọi tên nghệ sĩ một cách cuồng nhiệt. Họ luôn trầm ngâm thả hồn mình vào những giai điệu trữ tình. Thế nhưng với bản lĩnh đứng trên sân khấu bao nhiêu năm qua, Bằng Kiều vẫn khéo léo thổi lửa trong lòng những khán giả khó tính bằng khoảnh khắc nghẹn ngào tri ân quê hương qua Hà Nội và tôi hay phút da diết yêu đương trong Bên em là biển rộng...


Bằng Kiều thả hồn trong những khúc tình ca.

Bên cạnh các ca khúc từng làm nên tên tuổi của mình của một thời Làn sóng xanh, chàng ca sĩ chưa một lần học hát còn đem tới cho khán giả Hà Nội nhiều ca khúc mới chưa được biểu diễn ở Việt Nam. Để nhớ một thời ta yêu đã yêu của nhạc sĩ Thái Thịnh là một ví dụ. Trước khi thể hiện ca khúc này, Bằng Kiều rào trước đón sau rằng ai cũng có một thời yêu đương và những phút nhớ về người xưa. Mới nghe qua những tâm sự này, không ít khán giả đã hình dung ra câu chuyện về cuộc tình đẹp của nam ca sĩ và diva Mỹ Linh. Ít người biết rằng chính Bằng Kiều là người phát hiện "giọng oanh vàng" của Mỹ Linh tại một trại hè học sinh ở Tam Đảo. Và sau này, nhiều bài báo đã gọi anh là "người thầy đầu tiên" đưa Mỹ Linh vào con đường ca hát.

Tuy nhiên, vì lần thứ hai đứng trên sân khấu Hà Nội trong vài tháng ngắn ngủi không có bóng dáng của người tình cũ, Bằng Kiều cũng không tiện nhắc tên ai nên chỉ úp mở chia sẻ: "Có người tiếc nuối tại sao ngày xưa mình không dịu dàng, ngọt ngào để hai đứa thấu hiểu nhau hơn. Nhưng cũng có người cảm thấy may mắn bởi 'lấy ông hay bà thì bây giờ đã khổ'!".

Những năm lăn lộn trên các sân khấu lớn nhỏ giúp giọng ca Hè muộn khéo léo, chau chuốt hơn trong từng lời ăn tiếng nói khi giao lưu cùng khán giả. Ngoài những tiếng cảm ơn và dăm ba câu bông đùa để khuấy động khán phòng, anh còn dành nhiều lời có cánh cho ban nhạc. Anh bảo rằng lâu lắm mới được biểu diễn cùng những nhạc công tài hoa như thế này nên quyết định lựa chọn các ca khúc thật khó, thật đẹp như Mưa trên ngày tháng đó của nhạc sĩ Từ Công Phụng hay Rồi mai tôi đưa em do Trường Sa sáng tác. Với các nghệ sĩ cùng tham gia chương trình, Bằng Kiều cũng không tiếc lời ngợi ca. Trong mắt anh Bầu, Hồng Nhung và Hà Trần là những tài năng với giọng hát đầy nội lực mà không phải ca sĩ chuyên nghiệp nào cũng có được. Còn Tùng Dương thì có thừa độ "quái" và đặc biệt là luôn hát bằng cả trái tim khi đứng trên sân khấu.


Phần song ca của Bằng Kiều và Tùng Dương - Rồi mai tôi đưa em.

Điều lạ là cả Hà Trần lẫn Hồng Nhung đều diện đầm đỏ khi song ca cùng Bằng Kiều. Họ đã đem tới cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc thú vị khi thể hiện Bên em là biển rộng hay Chuyện tình yêu...


Hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của "đối thủ" nên những phần trình diễn song ca của Bằng Kiều cùng ba nghệ sĩ tham gia chương trình rất hòa quyện và cuốn hút chứ không căng thẳng như đang "so găng" trong âm nhạc. Ngoài phần song ca gây “bão” giữa Bằng Kiều và Tùng Dương, màn trình diễn của anh và Hà Trần cũng khiến nhiều khán giả hài lòng. Giọng ca Nơi tình yêu bắt đầu và cháu gái nhạc sĩ Trần Tiến vốn đã quá thân thiết cả trên sân khấu lẫn trong cuộc sống đời thường. Họ từng đạp xe đèo nhau đi hát từ thuở học trò khờ dại. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Bằng Kiều song ca với Hà Trần trong một chương trình ca nhạc ở Việt Nam kể từ khi anh xa quê lập nghiệp.
 
Những yếu tố về âm thanh, ánh sáng, đạo diễn, thiết kế sân khấu đã góp phần làm nên một đêm nhạc hoàn hảo. Tuy nhiên, Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là Bằng Kiều cùng ba người đồng nghiệp đã khéo léo thổi ngọn lửa ấm áp vào lòng khán giả thủ đô giữa ngày đông giá lạnh. Và nó cũng là nguyên do để khán giả tiếp tục chào đón anh trở lại với sân khấu Việt Nam trong thời gian tới!
 
Theo Zing


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.