Ai xứng đáng trở thành quán quân Vietnam Idol Kids?

Trước thềm đêm chung kết Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên, trên mạng xã hội, khán giả đưa ra nhiều lập luận về ưu thế của giọng ca nhí mà mình yêu mến.

Trước thềm đêm chung kết Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên, trên mạng xã hội, khán giả đưa ra nhiều lập luận về ưu thế của giọng ca nhí mà mình yêu mến.

Chỉ còn một ngày nữa, chiếc cúp quán quân của Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên sẽ chính thức được trao cho 1 trong 4 cái tên Hồ Văn Cường, Jayden Trịnh, Bảo Trân và Gia Khiêm. Không như nhiều người nghĩ, diễn biến đêm thi quan trọng này sẽ rất khó đoán và bất cứ ai cũng có khả năng lên ngôi. 

Cảm xúc sẽ lên ngôi?

Đến thời điểm này, thí sinh nhận được nhiều sự quan tâm nhất, có các tiết mục nhận lượt view cao nhất cũng như luôn dẫn đầu lượt bình chọn trong tất cả các tuần thi của vòng live show chính là Hồ Văn Cường. Bấy nhiêu cũng đủ để khán giả đặt cược cậu bé nhà nghèo đến từ Tiền Giang đang có rất nhiều lợi thế trong đêm chung kết sắp tới.

Nếu ngôi vị cao nhất sẽ thuộc về cậu bé Cường, đây sẽ là một kết quả không gây bất ngờ. Đây có lẽ cũng sẽ là kết quả hợp lòng khán giả cũng như phản ánh đúng diễn biến của chương trình từ những ngày đầu.

Ai xung dang tro thanh quan quan Vietnam Idol Kids? hinh anh 1
Hồ Văn Cường - ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Ảnh: Nguyễn Thành

Nói đến Hồ Văn Cường, khán giả không đánh giá cao về kỹ thuật, nhiều lần em cũng bị giám khảo nhắc nhở về việc chưa kiểm soát tốt giọng hát lẫn cột hơi. Tuy nhiên với khán giả, họ sẵn lòng bỏ qua điều này khi giọng ca 13 tuổi mang đến được cảm xúc cũng như khiến người nghe phải xúc động theo từng câu hát của mình.

Và rõ ràng, trong các cuộc thi hát cho thiếu nhi lẫn người lớn, cảm xúc mới là yếu tố làm nên kỳ tích chứ không phải việc hát to, khỏe hay phô diễn nhiều kỹ thuật.

Tuy nhiên trước đêm thi cuối cùng, nhiều tranh cãi tiếp tục nổ ra trên mạng xã hội xung quanh việc Hồ Văn Cường liệu có đang được khán giả ưu ái quá mức. Các ý kiến cho rằng, tiêu chí của chương trình chính là "Giọng hát, phong cách trình diễn, đột phá, cá tính", nếu cậu bé miền Tây lên ngôi sẽ trái ngược hoàn toàn với những điều trên. Ngoài ra, việc em "môt màu" hay "khiến khán giả thương cảm vì hoàn cảnh gia đình" cũng bị cho là điều chưa công bằng xét trên phương diện một cuộc thi hát.

Ai xung dang tro thanh quan quan Vietnam Idol Kids? hinh anh 2
Khán giả kêu gọi ủng hộ cho giọng ca 13 tuổi đến từ Tiền Giang. Ảnh: Facebook

Lập tức, đông đảo fan của Cường lên tiếng bênh vực thần tượng nhí. Nick name Em viết: "Mọi người nói em vì hoàn cảnh nên được nhiều sự ủng hộ, còn với tôi em là một tài năng thực sự... Em đem đến quá nhiều suy nghĩ cảm xúc trong tôi. Em là động lực để tôi bước tiếp trên đoạn đường còn lại". Bình luận này nhận gần 200 lượt thích.

Hay như khán giả lấy tên Út nhỏ viết: "Tôi chọn Cường không phải vì thương hoàn cảnh của em mà vì em hát rất hay. Mỗi lần nghe, tôi nhắm mắt lại để cảm nhận từng câu hát được em truyền tải. Đúng là sứ giả cảm xúc! Em không qua trường lớp hay được ai đào tạo mà hát như vậy thì rất xứng đáng được bầu là quán quân".

Chung kết không dễ đoán

Hồ Văn Cường đang có lợi thế, điều này không có nghĩa 3 thí sinh còn lại không có cơ hội khi mỗi người đều có lượng fan riêng cũng như sức hút không hề kém cỏi. 

Với Jayden Trịnh, điều em mang đến chương trình chính là phong thái đậm chất nghệ sĩ, phóng khoáng và vô cùng thoải mái trên sân khấu. Không ít lần Jayden khiến bộ ba quyền lực bật dậy khỏi ghế và phấn khích nhận xét họ đang chứng kiến một nghệ sĩ trình diễn chứ không phải cậu bé 12 tuổi đang đi thi. Ngoài ra, cậu bé còn rất đa tài khi liên tục thể hiện khả năng chơi nhạc cụ và nỗ lực hát tiếng Việt.

Ai xung dang tro thanh quan quan Vietnam Idol Kids? hinh anh 3
Gia Khiêm, Bảo Trân và Jayden Trịnh (từ trái sang) sẽ đủ sức "vượt qua" Hồ Văn Cường? Ảnh: Nguyễn Thành

Bảo Trân là thí sinh nữ duy nhất của top 4 nhưng lại được đánh giá tốt nhất về mặt chuyên môn. Từ live show 1, cô bé luôn có phong độ ổn định, chinh phục nhiều phong cách âm nhạc từ pop, rock, dân ca đương đại đến ca khúc tiếng Anh. Đi hát từ nhỏ và là quán quân Đồ Rê Mí 2012, Bảo Trân còn có kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu lớn. Mỗi khi trình diễn, người nghe không khỏi nổi da gà với tiềm lực không thua các giọng ca trưởng thành, em hát nốt cao thấp tròn trịa, gằn giọng và cả hát giả thanh. Thần đồng là từ mà Văn Mai Hương từng dùng để gọi giọng ca có biệt danh "bánh rán".

So với 3 người bạn còn lại, Gia Khiêm lại là một màu sắc hoàn toàn khác. Sở hữu giọng hát đẹp, ngoại hình bắt sân khấu cùng khả năng linh hoạt trên sân khấu, "em út" của top 4 là hình mẫu phù hợp cho "nghệ sĩ giải trí". Tuy nhiên, gần đây "soái ca nhí" chưa làm hài lòng mọi người vì thiếu tập trung khi trình diễn, gây ra những lỗi không đáng có. Liệu Gia Khiêm có vượt qua được trở ngại này để mang đến một phần thi đủ sức chinh phục khán giả vẫn là câu hỏi chưa thể có câu trả lời cho tới đêm chung kết.

Nhưng chính sự ngang tài ngang sức của 4 giọng ca nhí sẽ tạo nên một đêm chung kết diễn ra vào 21h chủ nhật (17/7) tới đầy kịch tính và căng thẳng hơn bao giờ hết!

Theo Phương Giang (Zing.vn)


quán quân

Vietnam Idol Kids


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.