17 nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia ngày ấy - bây giờ ra sao?

Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 18 đã gọi tên Quán quân Hoàng Cường. Nhiều khán giả tò mò muốn biết 17 nhà vô địch trước đó hiện nay ra sao.

Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 18 đã gọi tên Quán quân Hoàng Cường. Nhiều khán giả tò mò muốn biết 17 nhà vô địch trước đó hiện nay ra sao.

Câu chuyện về quán quân mùa thứ 18 Đường lên đỉnh Olympia, Nguyễn Hoàng Cường đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Màn "lộn ngược dòng" xuất sắc và đầy thuyết phục của Cường càng khiến mọi người ngưỡng mộ hơn. Trải qua một chặng đường dài, Đường lên đỉnh Olympia đã gọi tên 17 quán quân, vậy cuộc sống của họ ngày ấy - bây giờ ra sao?

1. Phan Đăng Nhật Minh

Chàng trai Quảng Trị Nhật Minh là quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Nhật Minh từng khiến rất nhiều người phải bất ngờ trước khối kiến thức đồ sộ cũng như sự nhanh nhạy vượt bậc của mình.

Phan Đăng Nhật Minh - nhà vô định Olympia 2017

Nam sinh này giữ 3 kỷ lục: Điểm thi tuần cao nhất tại Olympia 17 (400 điểm), điểm Khởi động cao nhất (110 điểm) và điểm số cao nhất trong lịch sử 17 năm Olympia (460 điểm). Hiện tại, Nhật Minh vẫn chưa đi du học.

2. Hồ Đắc Thanh Chương

Hồ Đắc Thanh Chương là nhà vô địch có điểm số trong trận chung kết cao nhất của chương trình với 340 điểm. 

Thanh Chương cùng người thân, thầy cồ và bạn bè khi trở thành nhà vô địch Olympia mùa thứ 16

Trước khi trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 16, Hồ Đắc Thanh Chương đã có bảng thành tích học tập xuất sắc với 10 năm liền là học sinh giỏi toàn diện với điểm trung bình các năm đều trên 9.0. Ngoài ra, cậu học trò xứ Huế còn giành rất nhiều giải thưởng lớn trong các cuộc thi cho ngôi trường mình theo học.

Hiện Chương đang du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne ở Úc.

3. Văn Viết Đức

Văn Viết Đức (sinh năm 1997) làuán quân năm thứ 15 đến từ trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị. Đây không phải là ngôi trường chuyên của tỉnh. Việc ghi danh vào trận chung kết, đưa cầu truyền hình đầu tiên về cho Quảng Trị là niềm tự hào không nhỏ.

Đức là sinh viên của Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc) năm 2016. 

4. Nguyễn Trọng Nhân

Nguyễn Trọng Nhân vô địch năm thứ 14, học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne, chuyên ngành Kỹ sư phần mềm từ năm 2015.

Khi du học, Trọng Nhân cho biết các cựu thành viên trong gia đình Olympia đã giúp đỡ cậu rất nhiều, từ việc tìm cửa hàng, cách đi lại, văn hóa ứng xử, cũng như việc học tập tại trường.

Trọng Nhân bật mí ĐH Kỹ thuật Swinburne có môi trường học tập hiện đại, thời gian biểu rất linh hoạt, sinh viên lựa chọn lớp học theo nguyện vọng cá nhân.

5. Hoàng Thế Anh

Tháng 7/ 2013, Thế Anh - chàng trai trường THPT Chuyên Bắc Giang xuất sắc chinh phục “Đường lên đỉnh Olympia” mùa thứ 13 với số điểm 285. Cùng thời điểm, Thế Anh nhận được tin đỗ ĐH Bách Khoa Hà Nội với 26,5 điểm (Toán: 8,5; Vật lý: 8; Hóa học 10).

Một năm sau ngày đăng quang, Thế Anh lên đường tới thành phố Melbourne, Úc học tập.

6. Đặng Thái Hoàng

Đặng Thái Hoàng đến từ THPT Hòn Gai, Quảng Ninh. Dự kiến sau khi có tấm bằng Kỹ sư Dân dụng, Thái Hoàng sẽ học thêm để có bằng tiến sĩ Kiến trúc. 

7. Phạm Thị Ngọc Oanh

Phạm Thị Ngọc Oanh (THPT Tiên Lãng, Hải Phòng), là cử nhân Thương mại Kế toán và Tài chính, ĐH Kỹ thuật Swinburne, Australia. Sau khi tốt nghiệp, Ngọc Oanh làm việc ở Melbourne, Australia.

8. Phan Minh Đức

Phan Minh Đức học sinh trường THPT Ams duy nhất giành được vòng nguyệt quế cho tới nay. Đức từng tâm sự: “Được vào chơi trận chung kết Olympia là niềm mơ ước lớn nhất của mình. Cho đến giờ, mình vẫn cảm thấy vui và đôi chút bất ngờ”.

Sau khi giành chức vô địch Oympia, Minh Đức nhận học bổng du học ngành Tài chính Kế toán của ĐH Swinburne, Úc. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh ở lại đất nước chuột túi để tiếp tục học lên cao hơn và làm việc tại đây.

9. Hồ Ngọc Hân

Hồ Ngọc Hân (THPT Quốc học Huế, Huế) chủ nhân vòng nguyệt quế Olympia năm thứ 9, đồng thời là thủ khoa khối B, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP HCM. Sau khi nhận được suất học bổng du học, Hân trở thành sinh viên ĐH Swinburne, Australia và đang tiếp tục học tiến sĩ để theo đuổi giấc mơ nghiên cứu khoa học.

10. Huỳnh Anh Vũ

Huỳnh Anh Vũ giao lưu với học sinh Trường THPT Tăng Bạt Hổ (Hoài Nhơn) năm  2013.

Năm 2008, Huỳnh Anh Vũ giành vòng nguyệt quế chương trình Đường lên đỉnh Olympia, được học bổng vào học tại Trường ĐH Swinburne, Úc.

Tháng 6/2012, Vũ tốt nghiệp loại giỏi. Tháng 8/2012, Vũ là 1 trong 2 sinh viên hiếm hoi được giữ lại trường và chính thức tham gia giảng dạy 2 môn: Kinh tế vĩ mô và Kế toán doanh nghiệp.

11. Lê Viết Hà

Lê Viết Hà là học sinh THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi. Hà theo đuổi hai chuyên ngành cử nhân cơ khí (Robot và cơ điện tử) và cử nhân khoa học (Khoa học máy tính và kỹ thuật phần mềm) tại Úc. 

Giống với phần đông các nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia", Lê Viết Hà hiện cũng đang sống và làm việc tại nước ngoài. 

12. Lê Vũ Hoàng 

Hoàng là học sinh THPT số 1 Bố Trạch, Quảng Bình - là quán quân mùa 6. Hoàng hoàn thành chương trình tiến sĩ tại ĐH Swinburne. Anh lập gia đình vào tháng 2/2013 và hiện có 2 con, sinh sống ở Australia.

Năm nay, Lê Vũ Hoàng thuộc đội VIoT đã chiến thắng cuộc thi VietChallenge - khởi nghiệp thường niên dành cho người Việt trên toàn thế giới. Đồng thời, anh là người sáng lập và giám đốc công nghệ của VIoT.

13. Đỗ Lâm Hoàng

Lâm Hoàng là cựu học sinh THPT Gò Vấp, TP.HCM, theo học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne, chuyên ngành ngành Kỹ sư Công nghệ Viễn thông và Internet. Hiện tại, Hoàng đang làm việc tại Sở Giáo dục bang Victoria, Úc và đã lập gia đình vào năm 2016. 

Đỗ Lâm Hoàng từng có phát ngôn gây sốc: “Nếu về để không được là chính mình, mà trở thành một kẻ cơ hội, không giúp đất nước phát triển mà chỉ để vinh thân phì gia thì thà chúng tôi ở lại...”.

14. Võ Văn Dũng

Võ Văn Dũng là cựu học sinh trường THPT Lê Quý Đôn, Đà Nẵng, tốt nghiệp ĐH Kỹ thuật Swinburne, làm việc trong lĩnh vực kiểm toán tại Melbourne (Australia). 

15. Lương Phương Thảo

Quán quân năm thứ 3 của Olympia là cựu học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long.

Thảo theo học ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing thuộc ĐH Monash, Melbourne, Australia. Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, Phương Thảo về nước làm việc cho một công ty quảng cáo tại TP HCM. Thông tin này gây chú ý vào năm 2016 khi thời điểm đó, Thảo là quán quân duy nhất trở về nước làm việc.

16. Phan Mạnh Tân

Phan Mạnh Tân đến từ trường THPT Năng khiếu Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Đăng quang Olympia năm thứ 2, Mạnh Tân đã có 12 năm học tập và làm việc tại Úc. Hiện tại, Mạnh Tân đã lập gia đình, có 2 con và làm việc tại công ty IBM, Melbourne, Australia.

17. Trần Ngọc Minh - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia mùa đầu tiên

Tốt nghiệp ĐH Kỹ thuật Swinburne (Australia), Ngọc Minh được trao học bổng từ cử nhân lên tiến sĩ khi nằm trong top 5% xuất sắc của trường. Tháng 7/2013, cô làm việc cho một công ty nhà mạng di động hàng đầu tại Australia.

Cô lập gia đình năm 2013 và khá kín tiếng, rất ít thông tin mới về Ngọc Minh được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông.

Theo Khám phá


quán quân

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.