Những bất ngờ kịch tính của mùa giải Got Talent

Dù ca hát không chiếm số lượng áp đảo, nhưng vẫn là tiết mục chiếm thế thượng phong tại chung kết và tại đêm gala chung kết.

Dù ca hát không chiếm số lượng áp đảo, nhưng vẫn là tiết mục chiếm thế thượng phong tại chung kết và tại đêm gala chung kết. Hotboy ảo thuật Mạnh Phương và phù thủy ảo thuật Hồng Minh bất ngờ bị rớt khỏi đêm Gala. Và đặc biệt là bất ngờ sự lên ngôi quán quân của Trần Hữu Kiên.

Đêm chung kết mùa giải thứ hai Vietnam’s Got Talent vốn ban đầu được dự đoán sẽ kịch tính, lôi cuốn và đa dạng bởi sự góp mặt của quá nhiều tài năng ở hai đêm chung kết. Ngoài nhảy múa đã bị lép vế, ngoài ca hát không áp đảo về số lượng, khán giả chờ đợi và hy vọng ở tài năng ảo thuật hay màn hội họa đầy kỳ bí.

Bất ngờ đã xảy ra, khi hai cái tên được đánh giá cao ở hai đêm chung kết bởi tài năng, sự duyên dáng, lôi cuốn và chứa những ẩn số bí mật là Mạnh Phương và Hồng Minh bị out khỏi top 4 đêm Gala.

 Hồng Minh bị trượt ngay ở lượt bình chọn của khán giả, không lọt vào nổi top 3

Hồng Minh bị trượt ngay ở lượt bình chọn của khán giả, không lọt vào nổi top 3. Dù trước đó, trong con mắt của nhiều sao Việt và phỏng vấn sơ bộ khán giả, ban tổ chức Vietnam’s Got Talent cho biết, Hồng Minh là cái tên sáng giá được đặt ngang bằng so với Kiều Anh ở đêm Gala. Ngoài tài năng hội họa hiếm hoi, Hồng Minh còn ẩn chứa nhiều bất ngờ trong mỗi phần trình diễn của mình. Ngay cả ba vị giám khảo chắc cũng không đỗi bất ngờ khi Hồng Minh lại bị trượt ngay từ khi gọi tên top 3.

Đáng tiếc hơn nữa, khi Mạnh Phương đã may mắn lọt vào tới top 3 và có cơ hội vượt Dương Quyết Thắng lại bất ngờ bị quy chế format mới của ban tổ chức làm khó. Thay vì giám khảo được chọn cái tên xứng đáng hơn ở từng chung kết thì giám khảo lại được đặt 4 thí sinh ngang nhau để chọn hai. Ngoài Kiều Anh xứng đáng hơn hẳn, thì giám khảo lại có đôi chút ưu ái so với tài năng Cao Hà Đức Anh. Dù tài năng nhí này không tận dụng được cơ hội của mình tại đêm Gala khi chọn một bài hát quá sức so với chất giọng, phong cách và độ tuổi của mình – ca khúc dân gian đương đại “Con cò”.

 Mạnh Phương đã may mắn lọt vào tới top 3 và có cơ hội vượt Dương Quyết Thắng
 lại bất ngờ bị quy chế format mới của ban tổ chức làm khó

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ ở một đêm Gala thiếu đi ẩn số thú vị và kịch tính. Nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn đương nhiên là không còn quá nhiều món nghề để phô diễn khi các em đã tung hết vốn ở những vòng trước. Ngoài kịch bản được dàn dựng công phu, ý nghĩa hơn thì Hoa Mẫu Đơn đã bị thua ngay ở phần trình diễn tài năng. Vì thế, việc đi tiếp vào tới Gala và dừng lại ở vị trí thứ hai, thua sát nút quán quân 1% bình chọn là một kết quả làm vừa lòng khán giả.

Nguyễn Kiều Anh vẫn mang tới một ẩn số bất ngờ như thế khi cô bạo dạn làm mới một ca khúc “Em đi Chùa Hương” theo phong cách world music vô cùng đặc biệt. Sở hữu lời khen vượt trội so với ba đối thủ, nhưng Kiều Anh lại không có tên trong top an toàn một cách đầy bất ngờ.

Trước đó, cô được đánh giá nặng ký nhất về mọi mặt, tài năng, sự lôi cuốn và cả sự độc đáo, hiếm có trong nghệ thuật mà cô mang tới sân khấu Vietnam's Got Talent. Ngay khi Hồng Minh bị rớt vì thiếu sự bình chọn của khán giả, Mạnh Phương bị giám khảo từ chối thì khán giả tưởng chừng, con đường lên ngôi quán quân Got Talent đã được dọn sẵn cho Kiều Anh khi 3 đối thủ còn lại chưa đủ sự nổi bật và bứt phá.

Bất ngờ nhất, là việc đăng quang của Trần Hữu Kiên. Kém sự độc đáo tài năng bằng Kiều Anh, kém sự lôi cuốn sân khấu như Mạnh Phương hay thiếu cả những ẩn số bất ngờ trong mỗi lần xuất hiện như phù thủy hội họa Hồng Minh… Trần Hữu Kiên lên ngôi trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều khán giả.

 Kiều Anh ca trù bị đo ván tại đêm Gala chung kết

Vốn không được đánh giá là nặng ký vì sự lôi cuốn và tài năng độc đáo, nhưng anh chàng luật sự tập sự này bất ngờ sở hữu số lượng khán giả bình chọn cao nhất chung kết 1 để tiến vào Gala. Và chỉ với “Hà Nội niềm tin và hy vọng” cùng những nốt cao đầy ấn tượng, Hữu Kiên đã lên ngôi quán quân Got Talent, vượt áp đảo so với cô gái sáng giá hơn là Kiều Anh ca trù.

Không được đào tạo bài bản, năm đầu tiên, không ít người tiếc nuối khi Hương Thảo không thể lên ngôi vì thể loại nhạc kịch mà cô mang tới vẫn còn lạ so với tai nghe người Việt. Ở mùa giải thứ hai này, khán giả đã có sự bình chọn khác, giành cho chàng trai chưa hề qua trường lớp thanh nhạc, nhưng lại sở hữu chất giọng hiếm có và một sự táo bạo với việc làm mới cả những ca khúc pop sang thính phòng.

 Hữu Kiên đăng quang trong sự bất ngờ của khá nhiều người

Sự đăng quang của Hữu Kiên gây bất ngờ ban đầu và có vẻ như không làm thỏa mãn số đông khán giả (dù thực tế, anh đăng quang bằng số lượt bình chọn vượt trội của khán giả) cũng giống như Ya Suy mới đây vừa lên ngôi quán quân Vietnam Idol. Nhưng, chàng luật sư tập sự này cũng chinh phục khán giả bằng sự giản dị, chân thành và bằng một tài năng chưa được học hành bài bản nhưng cũng khiến những ca sĩ chuyên nghiệp phải nể phục.

Tuy nhiên, một đêm chung kết sở hữu tới 3 tài năng ca hát, lại thiếu đi những tài năng đa dạng và độc đáo, khiến cho chung kết Vietnam's Got Talent vẫn thiếu chất lửa và kịch tính so với sự kỳ vọng của khán giả.

Theo VnMedia


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.