Những lần đổi nghệ danh của sao Việt: Hương Tràm - Hoài Lâm gây tranh cãi, S.T đổi tên liên quan gì đến Sơn Tùng M-TP?

Nghệ danh đóng vai trò vô cùng quan trọng, gắn liền với hoạt động nghệ thuật của sao Việt nhưng rất nhiều người đã có quyết định táo bạo và gây tranh cãi.

Trong làng giải trí, các nghệ sĩ Việt mỗi người đều chọn lựa cho mình một nghệ danh riêng để hoạt động nghệ thuật. Có người khiến khán giả quen với nghệ danh đến mức chẳng nhớ rõ tên thật là gì. Cũng có đôi lần, quyết định thay đổi nghệ danh của các nghệ sĩ nhận về những phản ứng trái chiều của dư luận.

Hương Tràm

Sở hữu chất giọng trời phú rất khoẻ và nội lực, Hương Tràm chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng mỗi lần cô cầm micro đứng trên sân khấu. Giữa lúc sự nghiệp đang phát triển tại Việt Nam, Hương Tràm quyết định tạm ngừng lại tất cả để sang Mỹ tiếp tục ước mơ du học. Ở nước ngoài, giọng ca Duyên Mình Lỡ vẫn đi hát ở những show nhỏ, đều đặn ra sản phẩm mới.

Hôm 31/08, người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi trang cá nhân có gần 960 nghìn lượt theo dõi của Hương Tràm đã đổi tên "Phạm Thị Hương Tràm" thành "Charmy Pham". Sau hơn 2 năm sang Mỹ, có lẽ giờ đây Hương Tràm muốn có một nghệ danh mới. Tuy nhiên, sự thay đổi này của nữ ca sĩ gây ra nhiều tranh cãi với cư dân mạng. Một số khán giả cũng tỏ ra khá tiếc nuối vì đã quen thuộc với tên gọi Hương Tràm, không nhất thiết phải đổi tên nghe Tây khi đi hát tại nước ngoài. Đồng thời "Charmy Pham" viết tắt là CP giống với Chi Pu, điều này càng khiến netizen tranh cãi nảy lửa.

Những lần đổi nghệ danh của sao Việt: Hương Tràm - Hoài Lâm gây tranh cãi, S.T đổi tên liên quan gì đến Sơn Tùng M-TP?-1

Trên trang cá nhân, Hương Tràm đã đổi tên thành Charmy Pham sau hơn 2 năm sang Mỹ khiến dân tình tranh cãi nảy lửa

Những lần đổi nghệ danh của sao Việt: Hương Tràm - Hoài Lâm gây tranh cãi, S.T đổi tên liên quan gì đến Sơn Tùng M-TP?-2

Charmy Pham - tên mới của Hương Tràm viết tắt sẽ giống với tên Chi Pu - cặp đôi từng vướng ồn ào "cứ cầm mic lên là thành ca sĩ"

Hoài Lâm

Nổi tiếng từ khi 19 tuổi, không bao lâu sau từ đỉnh hào quang Hoài Lâm đã có cú trượt dài trong sự nghiệp bởi những ồn ào tình cảm. Sau quãng thời gian dài lui về ở ẩn, Hoài Lâm khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi đưa ra quyết định đổi nghệ danh. Đặc biệt hơn, con nuôi của Hoài Linh đã thay đổi nghệ danh tới hai lần.

Nghệ danh đầu tiên Hoài Lâm lựa chọn thay đổi là Young LuuLi. Anh tiết lộ sở thích rap và sẽ có vai trò mới là thành viên ở một nhóm nhạc. Đó không phải hình tượng ca sĩ solo nhẹ nhàng với những bản ballad da diết như trước mà là một rapper trong một ban nhạc có tên Deep Trôi gồm 3 thành viên. Việc đổi tên nghệ danh thành Young Luuli cũng một phần anh muốn khẳng định với khán giả rằng bản thân đã sẵn sàng với vai trò mới. Trước những tranh cãi, Hoài Lâm chia sẻ anh chỉ dùng tên Young LuuLi cho các hoạt động trong nhóm với vai trò giọng ca chính kiêm rapper. Còn khi hát solo, anh vẫn giữ nghệ danh Hoài Lâm như trước.

Sau đó, nam ca sĩ Hoài Lâm gây xôn xao khi tiếp tục thông báo đổi nghệ danh mới thành Yun Tulo. Theo Hoài Lâm, Yun Tulo là từ viết tắt của “Yun (Hoài Lâm) tự lo”. Hiện nay, người hâm mộ vẫn luôn hy vọng Hoài Lâm sẽ quay trở lại showbiz, tiếp tục con đường ca hát của mình.

Những lần đổi nghệ danh của sao Việt: Hương Tràm - Hoài Lâm gây tranh cãi, S.T đổi tên liên quan gì đến Sơn Tùng M-TP?-3

Sau hai lần đổi nghệ danh, Hoài Lâm vẫn được khán giả yêu mến vì giọng hát vô cùng nội lực

S.T Sơn Thạch

Xuất phát là thành viên của nhóm nhạc 365, tuy nhiên khoảng thời gian đầu khi solo S.T gặp nhiều khó khăn. Đầu năm 2019, nam ca sĩ mới chính thức quay trở lại thị trường âm nhạc bằng sản phẩm mang tên Thật Xa Thật Gần. Đặc biệt, cuối teaser còn xuất hiện một dòng chữ "Từ mùa xuân 2019, hãy gọi tôi là S.T Sơn Thạch".

Giải thích về lí do đổi nghệ danh, S.T cho biết: "Thực ra không có gì nghiêm trọng cả vì Sơn Thạch là tên thật của S.T nên bây giờ khi các hoạt động solo đậm nét hơn, S.T muốn mình được gọi với nghệ danh đậm nét cá nhân hơn. Thêm nữa, cách gọi hiện nay đem đến nhiều hiểu lầm khiến bầu show hay khán giả cứ nhầm là từ viết tắt của Sơn Tùng nên gây cho S.T nhiều sự bất tiện".

Những lần đổi nghệ danh của sao Việt: Hương Tràm - Hoài Lâm gây tranh cãi, S.T đổi tên liên quan gì đến Sơn Tùng M-TP?-4

S.T Sơn Thạch là lựa chọn của cựu thành viên nhóm 365

Lâm Khánh Chi

Lâm Khánh Chi là một trong những sao nữ đầu tiên công khai việc chuyển đổi giới tính. Không chỉ vậy, cô còn quyết định thay luôn cả nghệ danh. Ban đầu, cái tên Lâm Chí Khanh được chuyển sang cách gọi na ná là Khanh Chi Lâm, sau đó lại đổi thành Lâm Chi Khanh. Tuy nhiên theo nữ ca sĩ, vì cảm thấy tên mới không ổn nên cô tiếp tục đổi thêm một lần nữa vào năm 2016 sang tên Lâm Khánh Chi và giữ nguyên cho tới hiện tại.

Chia sẻ về việc đổi tên, giọng ca Nhịp Thở hy vọng nghệ danh mới sẽ phù hợp hơn với hình tượng nghệ sĩ mà cô đang xây dựng. Đồng thời, người đẹp chuyển giới cũng cho rằng tên mới cũng giúp người hâm mộ dễ đọc, dễ nhớ hơn.

Những lần đổi nghệ danh của sao Việt: Hương Tràm - Hoài Lâm gây tranh cãi, S.T đổi tên liên quan gì đến Sơn Tùng M-TP?-5

Những lần đổi nghệ danh của sao Việt: Hương Tràm - Hoài Lâm gây tranh cãi, S.T đổi tên liên quan gì đến Sơn Tùng M-TP?-6

Lâm Khánh Chi là một trong những người đẹp chuyển giới được quan tâm nhất Vbiz hiện nay

Kimmese

Là thành viên nữ duy nhất của nhóm nhạc Underground hot nhất nhì Vpop - SpaceSpeakers, Kimmese gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả yêu nhạc Việt bởi phong cách độc đáo, cá tính, không lẫn với ai. Tuy nhiên, sau khi đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả với cái tên Kim, thành viên của SpaceSpeakers vẫn đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo đổi nghệ danh thành Kimmese.

Giải thích cho hành động khá liều lĩnh này, nữ ca sĩ cho biết việc đổi tên góp phần đánh dấu sự trưởng thành của cô trong cả phong cách âm nhạc và đời sống. Sau khi đổi tên, Kimmese cho ra mắt MV Real Love cùng JustaTee thu hút được rất nhiều sự chú ý từ phía công chúng yêu nhạc.

Những lần đổi nghệ danh của sao Việt: Hương Tràm - Hoài Lâm gây tranh cãi, S.T đổi tên liên quan gì đến Sơn Tùng M-TP?-7

Cái tên Kimmese đã đồng hành và mang đến thành công cho nữ ca sĩ

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nhung-lan-doi-nghe-danh-cua-sao-viet-huong-tram-hoai-lam-gay-tranh-cai-st-doi-ten-lien-quan-gi-den-son-tung-m-tp-22021318232318701.htm

Hương Tràm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.