Tác giả 'Chuyện tình Lan và Điệp' qua đời ở tuổi 89

Nhạc sĩ Anh Bằng - tác giả 'Chuyện tình Lan và Điệp' đã qua đời vào ngày 13/11 vì căn bệnh ung thư gan. Thông tin trên để lại nhiều tiếc thương cho công chúng.

Nhạc sĩ Anh Bằng - tác giả 'Chuyện tình Lan và Điệp' đã qua đời vào ngày 13/11 vì căn bệnh ung thư gan. Thông tin trên để lại nhiều tiếc thương cho công chúng.

Nhạc sĩ Anh Bằng - Tác giả 'Chuyện tình Lan và Điệp' vừa trút hơi thở cuối cùng, để lại nhiều tiếc nuối cho gia đình, người thân và công chúng yêu mến. Thông tin trên được bắt nguồn từ facebook của nữ ca sĩ Hồng Ngọc. Cô chia sẻ: "R.I.P. Vĩnh biệt nhạc sĩ Anh Bằng - Người nhạc sĩ tài hoa - Cây cổ thụ của âm nhạc Việt Nam. Tác phẩm của bác sẽ mãi mãi ăn sâu vào lòng các ca sĩ và khán thính giả Việt Nam. Mong bác yên nghỉ".

Tác giả Chuyện tình Lan và Điệp qua đời 0

Nhạc sĩ Anh Bằng - Tác giả 'Chuyện tình Lan và Điệp' qua đời ở tuổi 89

Được biết, nhạc sĩ Anh Bằng - tác giả 'Chuyện tình Lan và Điệp' mắc phải căn bệnh ung thư gan và hôn mê sâu sau 8 năm điều trị. Căn bệnh di căn toàn thân và khi được đưa về nhà an dưỡng một thời gian, nhạc sĩ Anh Bằng đã qua đời vào ngày 13/11.

Tác giả Chuyện tình Lan và Điệp qua đời 0

Nhạc sĩ Anh Bằng sinh năm 1926, là một trong những tên tuổi lớn của nền tân nhạc Việt Nam. Ông sáng tác hơn 600 ca khúc và là một trong ít nhạc sĩ sáng tác nhiều bậc nhất ở hải ngoại sau 1975.

Những tác phẩm của ông rất quen thuộc với người yêu nhạc Việt Nam, ngoài là tác giả 'Chuyện tình Lan và Điệp' thì nhạc sĩ Anh Bằng còn được biết đến với những sáng tác đi vào lòng người như: "Nỗi lòng người đi", "Khúc thụy du", "Anh còn nợ em", "Căn gác lưu đày", "Chuyện giàn thiên lý", "Căn nhà ngoại ô"... Nhiều ca sĩ nổi tiếng đã trình bày nhạc phẩm của ông như Tuấn Ngọc, Thái Châu, Kim Loan, Như Quỳnh, Quang Dũng...

Tác giả Chuyện tình Lan và Điệp qua đời 0

Tác giả Chuyện tình Lan và Điệp qua đời 1

Nhạc sĩ Anh Bằng là 'cha đẻ' của rất nhiều ca khúc bất hủ ở Việt Nam

Theo Gia đình VN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.