Văn hóa 'dìm hàng' biến 'The Voice' thành cái chợ?

Trong đêm bán kết 1 'Giọng hát Việt' hôm qua, sân khấu 'nóng rẫy' nhờ sự náo nhiệt trên ghế xoay của các huấn luyện viên. Mắng tới tấp, thậm chí giận dỗi thí sinh... bộ tứ quyền lực đã tiếp tay cho đêm thi trở thành cái chợ.

Trong đêm bán kết 1 'Giọng hát Việt' hôm qua, sân khấu 'nóng rẫy' nhờ sự náo nhiệt trên ghế xoay của các huấn luyện viên. Mắng tới tấp, thậm chí giận dỗi thí sinh... bộ tứ quyền lực đã tiếp tay cho đêm thi trở thành cái chợ.

Bộ đôi thí sinh hứng "búa rìu" nặng nhất từ hàng ghế huấn luyện viên là Hà Linh và Nguyễn Hoàng Tôn, cặp "át chủ bài" của đội Hồng Nhung và Mỹ Linh. Người "mở hàng" đầu tiên thuộc về giám khảo khó tính Quốc Trung. Anh được coi là người châm ngòi cho cuộc "võ miệng" của bộ tứ quyền lực, chiếm quá nhiều thời gian lên sóng liveshow The Voice tối qua.


Hà Linh khiến bán giám khảo Quốc Trung phải lên tiếng.

Khi nhận xét về 4 thí sinh top đầu, Hà Linh là thí sinh khiến các huấn luyện viên tranh cãi nảy lửa. Nếu Đàm Vĩnh Hưng chọn cách khen và bênh vực để động viên thí sinh thì "cụ rùa" Quốc Trung thẳng thừng: "Với Hà Linh, em phải bản lĩnh hơn để tiếp nhận lời chê. Tôi khuyên em đừng suy nghĩ về các vấn đề tiêu cực trong showbiz và hay bất cứ ai".

Anh còn nhắc khéo "Sao Mai" này: "Có lẽ tôi phải nói thêm là chính huấn luyện viên của em đã nhờ tôi hòa âm phần điện tử hay world music cho em và tôi cũng đã nhận lời, nhưng em lại lấy một đoạn nhạc của nước ngoài cho vào bài hát của mình thì thật là không nên".


HLV Quốc Trung tiếp tục khó tính.

Tâm lý "sợ bị ghét" chưa hết từ dư âm đêm The Voice trước, lần này "cụ rùa" Quốc Trung chọn cách nhắc nhở nhẹ nhàng. Tuy nhiên Mỹ Linh thì khác. "Chị đã dành cho em rất nhiều lời khen tặng ngay từ vòng đầu tiên, nhưng sau sáu tháng, chị cảm thấy nghi ngờ, không biết cách chị Nhung hướng dẫn em thế nào nhưng càng vào sâu bên trong, cách hát của em càng trở nên gào thét, làm cho người nghe đôi khi bị khó chịu".

Không chỉ lôi kéo Hồng Nhung vào màn trình diễn gây cảm giác không thoải mái cho mình của Hà Linh, Diva tóc ngắn còn bồi thêm: "Màn trình diễn tuần trước không thuyết phục với chị. Ngày hôm nay, với một bài hát rất dịu dàng của anh Đức Trí, em vẫn sử dụng cách hát cũ kỹ. Em quá chú trọng về phần lời làm bài hát trở nên vụn, không có độ ngấm".


Trước những nhận định khắt khe của hai huấn luyện viên, Hà Linh đứng "chết lặng". Tuy nhiên, chính thái độ lạnh lùng bị coi là lỳ đòn của Quán quân Sao Mai 2007 trước lời nhận xét đanh thép của Quốc Trung, lời đồn thổi về chuyện "ân oán" giữa cô và vị nhạc sĩ khó tính đã có dịp thổi bùng.


Hoàng Tôn hôm qua "hứng đá" từ Hồng Nhung.

Sánh đôi với Hà Linh, thí sinh được xem là hiện tượng của chương trình - Hoàng Tôn - tối qua cũng hứng "đòn hiểm" từ Hồng Nhung - một nghệ sĩ nổi tiếng khéo léo bậc nhất showbiz Việt kể từ 20 năm qua.

Sau khi nhận xét các thí sinh Hà My, Thảo My, Cát Tường, nữ ca sĩ Khu vườn yên tĩnh hướng mắt sang Hoàng Tôn: "Từ trước đến nay chị toàn khen em. Vừa rồi, chị Mỹ Linh có trách em không dành hết tâm huyết cho cuộc thi này làm cho chị liên tưởng đến một bài phỏng vấn mà em từng nói rằng: 'Cả bốn vị huấn luyện viên ở đây đều không phù hợp với giọng hát của em, và phải chăng nếu có được huấn luyện viên The Voice của Mỹ là Usher hay Adam thì chắc là em đã chọn về đội của họ rồi'. Em còn trẻ lắm và sự nghiệp của em còn rất dài, chị chỉ xin chúc em giành được hoài bão đó, em có thể đi thi được The Voice Mỹ và vào được đội của những người huấn luyện viên Mỹ".


Đêm bán kết 1 chứng kiến nhiều tranh cãi từ hàng ghế nóng.

Choáng váng như hụt hơi, Hoàng Tôn giải thích lời phát ngôn của anh chỉ là sự cố "lỗi miệng", đồng thời thí sinh này cũng giành những lời xin lỗi tới công chúng với mong muốn nhận về sự cảm thông... thì phía dưới khán trường, Diva "Bống" Hồng Nhung vẫn im lặng không tiếp lời. Chết lặng như thể có liên quan, huấn luyện viên Mỹ Linh chọn cách "lặng yên như tờ giấy".

Sự cố huấn luyện viên đá xéo thí sinh, nhất là khi lại xảy ra với một Diva nổi tiếng hoạt ngôn và khéo léo như Hồng Nhung đã khiến nhiều khán giả bất ngờ khi không thể gạt đi cảm giác rằng cô đang "ăn miếng trả miếng" Mỹ Linh, ngay sau khi nữ ca sĩ "tóc ngắn" có ý định "dìm hàng" thí sinh trong đội của Bống.

Trước những màn đấu "võ miệng" không dứt của bộ tứ ngồi ghế nóng, MC Phan Anh đã phải dừng cắt kịp thời. Dù thế, khán giả vẫn không thôi bàn tán về màn tranh cãi đã biến "Giọng hát Việt 2013" thành cái chợ vỡ, bắt nguồn từ chính những người thầy dù chẳng cần có con vịt nào góp vui...

Theo Tri Thức Thời Đại



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.