Văn Mai Hương phản bác tố cáo gửi thủ lợn cho blogger Robbey

"Tôi không có trách nhiệm đi giải thích những điều bịa đặt từ những kẻ coi việc vu vạ và chỉ trích người khác là niềm vui" - nữ ca sĩ phản hồi.

"Tôi không có trách nhiệm đi giải thích những điều bịa đặt từ những kẻ coi việc vu vạ và chỉ trích người khác là niềm vui" - nữ ca sĩ phản hồi.

Sau những màn tố cáo nhau trên trang cá nhân, mới đây blogger Robbey tiếp tục đăng tải một đoạn clip tố cáo Văn Mai Hương và trợ lý cố tình gửi đến nhà anh những món đồ ác ý. Sau thời gian từ chối trả lời các cơ quan truyền thông, nữ giám khảo Vietnam's Idol Kids đã lên tiếng. Cô chọn Zing.vn để đưa ra phản hồi.

Robbey cố tình dựng chuyện về tôi

- Trên trang cá nhân, hot blogger Robbey vừa tố chị và trợ lý gửi thủ lợn, giấy tiền mã, thư công kích đến nhà riêng của anh này. Chị lên tiếng gì về lời tố cáo này?

- Hiện tại, tôi ở Đà Nẵng để đi diễn, nên khá bất ngờ khi được ê-kíp thông báo câu chuyện. Đầu tiên là tức giận, nhưng sau lại thấy nực cười.

Robbey nhiều lần lên Facebook chỉ trích và nói những câu chuyện không có thật về tôi. Nhiều câu chuyện nghe xong, tôi còn thấy như đọc tiểu thuyết. Thường thì tôi bỏ qua vì muốn tập trung vào chuyện của mình, còn Robbey là ai và như thế nào thì thế giới mạng cũng đã hiểu rõ.

Nhiều người đã là nạn nhân của cậu ta rồi, tôi không phải là người đầu tiên. Nhưng lần này, tôi cảm giác như mọi chuyện đã bị đẩy đi quá xa. Tôi còn không có đủ thời gian để học hành và làm việc, chứ đừng nói đến việc ngồi nghĩ ra những điều mà cậu ta nói.

- Thực tế, màn tranh cãi lần này bắt đầu từ một status trên trang cá nhân của chị, khiến nhiều người mặc định chị là người “gây chiến”. Điều gì khiến chị bức xúc và phải lên tiếng như vậy?

- Như đã nói, tôi xưa nay thường im lặng trước những lời chỉ trích hay phê bình của mọi người trên mạng. Họ phê bình đúng, tôi sẽ tiếp thu và thầm cảm ơn họ. Còn họ nói sai, tôi cũng rất cảm kích vì nhờ đó mới biết được người ta đang nghĩ gì về bản thân, hình ảnh và công việc mình.

Là một ca sĩ, tôi mong muốn được làm nghề một cách nghiêm túc và được khán giả thương quý. Nhưng chuyện một cảnh quay trong Vietnam Idol Kid, mọi người gán ghép là “lộ hàng” trong khi thực tế tôi không phải đến mức vô ý tứ như vậy, nếu xem lại mọi người sẽ thấy. Mọi chuyện bị đẩy ra xa hơn, làm mọi thứ trở nên ầm ĩ.

- Đây không phải lần đầu Robbey dính đến mâu thuẫn với các ca sĩ. Chị đánh giá nhân vật này như thế nào?

- Mỗi người lựa chọn một cách sống và ứng xử, nhân vật này ra sao thì mọi người cũng đã có những kết luận của riêng mình.

Ngay cả khi cậu ta cố tình dựng ra những câu chuyện hoang đường về mình, tôi vẫn chỉ nghĩ rằng để đảm bảo là mình chiến thắng trong mọi cuộc cãi vã, người ta có thể làm nhiều cách, thậm chí là mọi cách. Tôi cũng không giận dữ gì nữa mà bỏ qua từ lâu rồi.

Van Mai Huong phan bac to cao gui thu lon cho blogger Robbey hinh anh 1
Văn Mai Hương xây dựng hình ảnh sang trọng, lịch lãm trong một vài sự kiện gần đây. Ảnh: Cao Minh Mẫn

- Trong những status của Robbey, chị được nhắc đến bằng những cụm từ “hèn”, “vô ơn”… Chị cảm thấy thế nào?

- Tôi chỉ sợ gia đình, đồng nghiệp và khán giả nói những từ đó về tôi. Còn nói thật, với những người không ưa mình, thì dù mình có "thở mạnh họ cũng thấy khó chịu".

Tôi là một ca sĩ, có sứ mệnh là ca hát và phục vụ công chúng, tôi không có trách nhiệm đi giải thích những điều bịa đặt từ những người coi việc vu vạ và chỉ trích người khác là niềm vui.

Ảo tưởng về nút like

- Chị dự tính sẽ xử lý mâu thuẫn với blogger lần này như thế nào, khi mọi chuyện đang đi quá xa?

 - Về nguyên tắc, với những gì Robbey đã viết về tôi trên mạng xã hội, tôi đã có thu thập đầy đủ, và tôi có thể kiện Robbey ra tòa. Chính anh ta còn thách thức tôi đi kiện.

Nhưng mẹ nói với tôi rằng, nếu ai đó nói rằng con tệ, hãy im lặng và gửi trả họ câu trả lời là một sản phẩm không tồi. Nếu ai đó ghét con, hãy im lặng và thầm cảm ơn họ, vì con sẽ biết trân trọng những tình yêu thương đang có.

Mọi phiên tòa sinh ra để đòi lại công bằng cho một ai đó, nhưng những gì thuộc về cảm xúc của con người, như việc một người xa lạ bỗng dưng lên mạng chửi bới con, con cũng vơ vào người rồi vật vã đi kiện, thì những vấn đề lớn của cuộc sống sau này, con sẽ xử lý ra sao?

Sống là lựa chọn. Nếu con chọn tương lai, hãy bỏ qua những gì lặt vặt có thể gây bực mình ở hiện tại. Vì con đang cần tập trung cao độ cho sự nghiệp ca hát của mình. Tôi hiểu và tin vào những điều mẹ muốn nói.

Van Mai Huong phan bac to cao gui thu lon cho blogger Robbey hinh anh 2
Blogger Robbey từng vướng vào nhiều vụ tranh cãi với các nghệ sĩ. Ảnh: Facebook nhân vật.

- Scandal ồn ào này ảnh hưởng gì đến công việc và tâm lý của chị ra sao trong thời gian qua?

- Thực sự, chuyện này làm tôi bực mình trong 1-2 ngày đầu tiên cũng như suy nghĩ về mạng xã hội. Tôi thích mạng xã hội và dành nhiều thời gian cho nó, nhưng dường như nơi này cũng tạo cho người ta cái ảo tưởng về quyền lực của mình với “nút like thần thánh”.

Tại sao người ta tự cho mình cái quyền đi chửi bới một ai đó? Tôi nhớ rằng, tất cả chúng ta đều được dạy những kỹ năng làm người, là có lòng tự trọng và tôn trọng người khác.

Nhưng có vẻ như điều này đang bị phá vỡ trên thế giới ảo. Nhưng tôi quên rất nhanh, đặc biệt về những gì tiêu cực, ngay cả những việc người khác làm với mình. Những điều gì đó vui vẻ khiến tôi có hứng thú hơn.

"Tôi là giám khảo nghiêm túc"

- Đang là giám khảo Vietnam’s Idol Kids, tức chị phải giữ hình ảnh đẹp trong mắt khán giả , phần lớn là trẻ em và bậc phụ huynh. Sau màn cãi vã này, chị sẽ trả lời thế nào nếu người xem chương trình có phản ứng không tích cực về hình ảnh và cá tính của chị?

- Thứ nhất là tôi không cãi vã. Nếu khán giả đọc trang cá nhân hay những bài báo, sẽ thấy rằng tôi là người không thích ồn ào và cũng chưa bao giờ dùng những phát ngôn hoành tráng để gây sốc thu hút công chúng. Tôi là người biết trên biết dưới và tôi chưa bao giờ có ý định gây sự với bất kỳ ai.

Thứ hai, tôi tin vào sự tinh tế của những người yêu âm nhạc, họ sẽ biết lẽ phải. Tôi là một giám khảo luôn nghiêm túc với các thí sinh nhỏ tuổi, giúp các bé tiến bộ qua từng vòng thi. Tôi sẽ vẫn giữ thái độ như vậy để làm việc. Tôi tin những ai yêu thì sẽ hiểu mình.

- Trước đây, Văn Mai Hương là người khá kiệm lời, ít dính tai tiếng. Lần này, chị sẵn sàng đáp trả blogger này trên Facebook. Nhiều người cho rằng chị cố tình đánh bóng tên tuổi để gây chú ý khi trở lại?

- Ví dụ mà để đánh bóng tên tuổi, tôi cũng có nhiều chủ đề thú vị hơn và dễ gây sốc hơn, chứ cãi vã đâu có gì vui.

Thật ra, cuộc khẩu chiến này đã không nằm ở phía tôi nữa. Người hâm mộ tôi và cả những người không thích cậu ta đã tạo một cuộc khẩu chiến mới. Ai cũng cố gắng cho là mình đúng.

Tôi thực sự mong mọi chuyện nên kết thúc, vì chúng ta không nên hun đúc một không khí và thái độ sống tiêu cực. Trong mọi cuộc tranh cãi, sự chỉ trích sẽ giúp chúng ta hả hê trong chốc lát, nhưng cái cuối cùng thì vẫn là bẽ bàng. Dành thời gian cho những điều ý nghĩa và thiết thực sẽ tốt hơn rất nhiều.

Robbey là nickname của Lê Minh Mẫn, một trong những blogger quen thuộc với tất cả mọi người. Trên trang cá nhân, anh không ít lần khơi màu những cuộc tranh cãi hoặc ném đá thường xuyên những ngôi sao trong làng giải trí. "Nạn nhân" mới nhất của anh là Văn Mai Hương.

Sự việc bắt đầu trên cá nhân, nữ ca sĩ bức xúc chia sẻ: "Sinh ra có mắt mũi miệng chân tay cũng chưa chắc đã phải con người, sống sao cho cả xã hội nện vào mặt thế hả? Thích thì cho cái hẹn gặp nhau "chị em" nói chuyện thẳng thắn như 2 người đàn bà văn minh xem nào. Xem sao lại ghét nhau thế. Ngày xưa nịnh bợ tôi lắm cơ mà".

Ngay sau khi đọc được status của Văn Mai Hương, Lê Minh Mẫn đã có những đáp trả gay gắt. Thậm chí anh còn tố cáo Văn Mai Hương hay nói xấu người khác, sống giả tạo.


Theo Zing

Văn Mai Hương

blogger

Robbey


NSND Thu Hà sợ vai diễn của chính mình
NSND Thu Hà chia sẻ rằng vai Hạ Lan trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" không dễ thể hiện. Nhân vật có nhiều cảnh quay căng thẳng, luôn phải che giấu ẩn ức trong lòng. Chị không dám nhìn vào màn hình ở trường quay vì vai diễn quá cay nghiệt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.