Vũ Hà 'đá xéo' Tùng Dương: 'Ca sĩ hát nhạc dân gian đương đại thường không giống người'

"Loại âm nhạc này rất thích hợp khi nhà có đám tang. Người ca sĩ đứng trước micro y như người mù, nhắm mắt lại bắt đầu giật giật", Vũ Hà gay gắt.

"Loại âm nhạc này rất thích hợp khi nhà có đám tang. Người ca sĩ đứng trước micro y như người mù, nhắm mắt lại bắt đầu giật giật", Vũ Hà gay gắt.

>>Tùng Dương: Già trẻ lớn bé đắm đuối nhạc Bolero là sự thụt lùi

Trong một bài phỏng vấn mới đây, ca sĩ Tùng Dương đã phát ngôn một số quan điểm cá nhân gây tranh cãi về dòng nhạc Bolero. Theo đó giọng ca Con cò khẳng định: "Bolero chỉ mang tính hoài niệm, không mang tính chất sáng tạo, phát triển nền âm nhạc. Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với Bolero thì đúng là một sự thụt lùi".
 

Vũ Hà đá xéo Tùng Dương: Ca sĩ hát nhạc dân gian đương đại thường không giống người-1
Mr Đàm "nổ phát súng" đầu tiên trong việc chỉ trích Tùng Dương.

 

Quan điểm của Tùng Dương ngay lập tức vấp phải phản ứng trái chiều của dư luận cũng như nhiều đồng nghiệp. Là người cá tính thẳng thắn, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã công khai chỉ trích Tùng Dương "ảo tưởng cho mình là ai đó ghê gớm lắm", "khinh miệt, phân biệt đẳng cấp với ca sĩ Sài Gòn".

Đáng chú ý, ngay sau khi "Ông hoàng nhạc Việt" chỉ trích Tùng Dương, người bạn thân thiết của anh - nam ca sĩ Vũ Hà tiếp tục lên tiếng. Trong clip mới đăng tải trên mạng xã hội, giọng ca họ Vũ ẩn ý chê trách Divo nhạc Việt, đồng thời có những phát ngôn gay gắt về dòng nhạc dân gian đương đại.
 


Clip: Ca sĩ Vũ Hà "đá xéo" Tùng Dương.
 

Mở đầu clip, Vũ Hà phàn nàn về ban nhạc Đại Lâm Linh (gồm nhạc sĩ Ngọc Đại, ca sĩ Linh Dung và Thanh Lâm) - ban nhạc với phong cách âm nhạc dân gian đương đại gây chú ý vài năm trở về trước. 

"Dân gian đương đại là thể loại nhạc mà cách đây hơn 1 năm, nó làm cho cả nước ta, đặc biệt là khán giả có được một đêm thưởng thức hết hồn. Có một ban nhạc tên là Đại Lâm Linh - đại diện cho nhạc dân gian đương đại. Đêm ấy, ban nhạc đã làm cho tất cả các anh chị, bà con, cô bác và đặc biệt là những người lớn tuổi như chúng tôi há hốc miệng. Ban nhạc gào, thét, làm nên một đêm nhạc mà trong lịch sử âm nhạc nước ta chưa bao giờ có", Vũ Hà nhận định.
 

Vũ Hà đá xéo Tùng Dương: Ca sĩ hát nhạc dân gian đương đại thường không giống người-2
Vũ Hà không đánh giá cao dòng nhạc dân gian đương đại.
 

Từ câu chuyện về Đại Lâm Linh, Vũ Hà cho rằng các ca sĩ hát nhạc dân gian đương đại có phong cách vô cùng "quái dị", và điều đó vượt qua khỏi phạm trù thưởng thức của người nghe.

Giọng ca họ Vũ phân bua: "Những ca sĩ hát loại nhạc đương đại thì luôn có một phong cách không giống người, mà giống người ở trên trời rơi xuống. Ăn mặc cũng thế, nếu ăn mặc giống người thường thì không hát được loại nhạc ấy. Đặc biệt, màu sắc trong âm nhạc luôn luôn phải rùng rợn, khi hát mắt phải nhắm nghiền lại, hát ú a ú ớ, một câu hát hát lại 10 lần vì sợ người bên dưới không hiểu". 

Chưa dừng lại ở đó, Vũ Hà còn dùng những từ ngữ khá gay gắt để nói về dòng nhạc dân gian đương đại. Nam ca sĩ U50 nhận định: "Loại âm nhạc này rất thích hợp khi nhà có đám tang. Mở loại nhạc này lên là hồn xiêu phách lạc, bay thẳng về trời. Trước khi hát thể loại nhạc này, người ca sĩ đứng trước micro y như người mù, nhắm mắt lại bắt đầu giật giật".
 

Vũ Hà đá xéo Tùng Dương: Ca sĩ hát nhạc dân gian đương đại thường không giống người-3
Vũ Hà "đá xéo" bản hit Con cò của Tùng Dương.

 

Trong câu chuyện, Vũ Hà cũng không quên "đá xéo" Tùng Dương - nam ca sĩ vừa có những phát ngôn gây tranh cãi về dòng nhạc Bolero.

"Từ ngữ trong âm nhạc ấy không bao giờ nhắc tới tình yêu con người, mà hát về tình yêu của con cò. Con cò nó đi ăn đêm thì kệ nó, thế mà cũng hát. Dân gian đương đại là thể loại mà ca sĩ hát người ta còn không hiểu, huống chi là tôi", họ Vũ bức xúc.

Sau loạt phát ngôn gây sốc, Vũ Hà cũng gây ra không ít tranh luận trái chiều. Việc nam ca sĩ yêu hay ghét Tùng Dương là cảm xúc cá nhân, tuy nhiên việc anh miệt thị dòng nhạc dân gian đương đại lại không được nhiều khán giả đánh giá cao. Ít nhiều, dân gian đương đại vẫn đang là dòng nhạc phổ biến tại rất nhiều cuộc thi hát hàng đầu hiện nay, và cũng có lớp khán giả thưởng thức riêng biệt.
  

Theo VietNamNet


Tùng Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.