Trung Quốc: Cảnh tượng như ngày tận thế khi bão cát bao trùm

Vào ngày 9/6 vừa qua, tỉnh Tân Cương, Trung Quốc đã phải hứng chịu một trận bão cát kinh hoàng.

Vào ngày 9/6 vừa qua, tỉnh Tân Cương, Trung Quốc đã phải hứng chịu một trận bão cát kinh hoàng. Nhiều người nhận xét cảnh tượng giống như ngày tận thế trong những bộ phim khoa học viễn tưởng.

Giới chức nước này cho biết, trận bão cát xảy ra tại nhiều khu vực khác nhau của tỉnh Tân Cương, gió giật cấp 6 cho tới cấp 7, tầm nhìn xa chưa tới 10m. Hiện, chưa có báo cáo nào cho thấy có thương vong về người, tuy nhiên, thiệt hại kinh tế là điều khó tránh khỏi.

Cảnh tượng giống như ngày tận thế tới gần.

Theo như truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 9/6 vừa qua, thành phố Hòa Điền, thuộc khu vực tự trị Tân Cương (Trung Quốc) đã bị bão cát tấn công, cả thành phố chìm trong cát bụi. Người dân đi đường đã rất hoảng sợ trước sự việc, tìm mọi cách để tránh bão.

Cảnh tượng về cơn bão kinh hoàng.

"Khi tôi đang đi đường thì thấy bầu trời bỗng nhiên tối sầm lại, cả thành phố như sắp bị phá hủy bởi một cơn bão cát khủng khiếp, tôi cứ ngỡ rằng mình đang chứng kiến một màn kĩ xảo điện ảnh chứ không phải là đời thực", một người dân trong thành phố chia sẻ.

Hình ảnh thành phố khi bị cơn bão tấn công.

Tân Cương, tên chính thức là Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương hay Khu tự trị Uyghur Tân Cương là một khu vực tự trị tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đây là đơn vị hành chính cấp tỉnh lớn nhất của Trung Quốc với diện tích lên tới 1,6 triệu km². Với vị trí biệt lập và rất xa biển khiến khí hậu nơi đây vô cùng khắc nghiệt, người dân thường xuyên phải hứng chịu các trận bão cát kinh hoàng tương tự.

Theo Đỗ Minh / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.