Cận cảnh nhà hàng sang chảnh phải đặt chỗ trước 14 năm

Theo ước tính, để có thể thưởng thức bữa tối tại nhà hàng Club 33 của Disneyland, Anaheim, California, Mỹ, thực khách sẽ có thể phải chờ tới 14 năm mới tới lượt mình.

Theo ước tính, để có thể thưởng thức bữa tối tại nhà hàng Club 33 của Disneyland, Anaheim, California, Mỹ, thực khách sẽ có thể phải chờ tới 14 năm mới tới lượt mình.

Club 33 là 1 trong những nhà hàng siêu sang chảnh và đắt đỏ nhất trên thế giới được xây dựng trên khu vực Quảng trường New Orleans của Disneyland, Anaheim, California, Mỹ.

Ban đầu, Club 33 được xây dựng với mục đích phục vụ các nhà đầu tư khi ghé thăm Disney. Tuy nhiên sau đó, Club 33 đã được chuyển đổi thành 1 nhà hàng sang trọng bậc nhất thế giới, chuyên phục vụ số lượng thực khách có hạn là các thành viên đã đăng ký từ nhiều năm qua.

Để trở thành thành viên của Club 33, thực khách sẽ phải đóng mức phí ban đầu là 25.000USD (khoảng 550 triệu đồng) và mức phí duy trì hàng năm là 10.000USD (khoảng 220 triệu đồng) mỗi năm. Ngoài ra, thực khách sẽ phải trả thêm tiền cho bữa tối mà mình thưởng thức khi tới lượt.

Khi đã trở thành thành viên, mọi người có thể sắp xếp các buổi tiệc cho bạn bè, người thân tại chính nhà hàng này. Tuy nhiên, theo quy định mới vào năm 2015, chỉ có các thành viên cùng vợ/chồng/người yêu mới có quyền được hưởng các dịch vụ của nhà hàng. Cũng trong năm nay, phí duy trì thành viên lên 12.000USD (hơn 260 triệu đồng).

Ngoài việc được phục vụ bữa ăn, thực khách còn có thể chơi tất cả mọi trò ở Disneyland và được chuyên chở bằng xe tổng thống như 1 khách VIP.

Được mở cửa từ năm 1967, Club 33 có số lượng thành viên khá ít ỏi (chỉ khoảng vài trăm người), thế nhưng, để được thưởng thức bữa tối tại nhà hàng này, có những thực khách sẽ phải chờ đợi tới hàng chục năm và thậm chí là... 14 năm, theo Telegraph.

Cụ thể, từ năm 2012, nhà hàng đã ngừng nhận đặt chỗ vì có tới 800 thành viên đã đăng ký để được thưởng thức những món ăn đặc biệt tại đây. Với con số 800 thành viên, nhiều người dự đoán người lâu nhất trong danh sách này có thể sẽ phải chờ tới 14 năm nữa mới được phục vụ.

Thời gian chờ đợi của các thực khách có thể sẽ thay đổi dựa vào số thành viên được kết nạp mỗi năm. Có những năm, nhà hàng không nhận thêm thành viên nào, nhưng có những năm lại có khá nhiều thành viên mới tham gia.

Ngoài ra, mặc dù đã đăng ký thành công làm thành viên nhưng bạn cũng không thể biết được chính xác số thứ tự mình được phục vụ là bao nhiêu bởi các nhân viên nhà hàng sẽ không tiết lộ thông tin này.

Chỉ có 1 điều mà bạn biết được đó là danh sách các thành viên thì rất dài mà quá trình phục vụ diễn ra khá chậm.

Và cứ mỗi lần danh sách này thay đổi, nhà hàng sẽ gửi cho bạn 1 bức thư để xác nhận xem bạn còn muốn làm thành viên của nhà hàng hay không. Vào năm 2007, nhà hàng đã gửi rất nhiều thư cho các thực khách.

Quá trình này được thực hiện nhằm xác nhận xem các thực khách có còn hứng thú với việc chờ đợi mặc dù thời gian có thể rất dài hay không.

Club 33 từng đón tiếp các Tổng thống Mỹ, nguyên thủ quốc gia, diễn viên, doanh nhân nổi tiếng trên toàn thế giới.

Hiện, thành viên của nhà hàng gồm rất nhiều tên tuổi nổi tiếng như Tom Hanks, Christina Aguilera và Elton John...

Với số lượng thành viên có hạn, nhà hàng siêu sang chảnh không phục vụ các thực khách bên ngoài.


Nhà hàng được trang trí theo phong cách cổ điển.




Các đồ dùng trong nhà hàng đều được gắn logo mang thương hiệu của nhà hàng.

Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.