Kỳ diệu cậu bé sống lại sau gần 2 giờ tim ngừng đập

Cậu bé 22 tháng tuổi, Gardell Martin được đưa vào bệnh viện sau khi vô tình sảy chân rơi xuống một con suối đang tan băng. Các bác sĩ cố gắng thực hiện CPR (hồi sức tim phổi) cho cậu và sau 1 tiếng 41 phút, cậu bé đã sống lại.

Cậu bé 22 tháng tuổi, Gardell Martin được đưa vào bệnh viện sau khi vô tình sảy chân rơi xuống một con suối đang tan băng.  Các bác sĩ cố gắng thực hiện CPR (hồi sức tim phổi) cho cậu và  sau 1 tiếng 41 phút, cậu bé đã sống lại.

ky-dieu-cau-be-song-lai-sau-gan-2-gio-tim-ngung-dap

Gardell vừa trở về nhà từ bệnh viện vào ngày chủ nhật vừa qua khi các bác sĩ đã hoàn thành kiểm tra tổng quát sức khỏe và cho biết cậu bé đã hồi phục hoàn toàn. “Đây là một điều kì diệu rất hiếm khi xảy ra khi không chỉ cậu bé đã sống lại mà còn hồi phục rất nhanh”, bác sĩ Frank maffei, giám đốc của đơn vị đặc biệt chăm sóc trẻ em tại bệnh viện Janet Weis Children chia sẻ.

Gadell và và hai người anh của mình đã ra ngoài để chơi vào vào ngày thứ 4 và cậu bé đã bị sảy chân rơi xuống dòng suối băng đang tan và bị cuốn trôi đi một khoảng rất xa. Anh trai của cậu bé chạy về nhà và hoảng loạn nói với mẹ mình không thể tìm thấy Gardell đâu. Mẹ của cậu bé đã lập tức gọi điện cho 911 và cùng với 2 chị gái của Gardell và hàng xóm tủa đi men 2 bờ suối để tìm kiếm cậu bé.

Một người hàng xóm đã tìm thấy Gardell cách chỗ cậu bé bị rơi hơn 400m. Các nhân viên cứu hộ lập tức chạy đến và thực hiện hồi sức tim phổi cho Gardell. Lúc đó, thân nhiệt cậu bé xuống rất thấp, thấp hơn khoảng 20 độ so với người bình thường và mạch đã ngừng đập. Các bác sĩ đã thay nhau hồi sức cho cậu bé từ trong xe cứu thương, đến bệnh viện rồi lên máy bay để chuyển tới trung tâm y tế Geisinger. Trong khi các bác sĩ cố gắng hồi sức cho Gardell thì cũng có một đội bác sĩ khác giúp làm ấm thân thể của cậu bé, và sau 1 giờ 41 phút, kỳ tích đã xảy ra khi mạch của Gardell đập trở lại.

ky-dieu-cau-be-song-lai-sau-gan-2-gio-tim-ngung-dap

Cậu bé tỉnh lại vài giờ sau đó và không mắc phải các tổn thương về não nào như các trường hợp tim ngừng đập quá lâu. Xương sườn của Gardell đã bị gãy mất mấy cái vì cường độ hô hấp nhân tạo cao nhưng nếu không được hô hấp nhân tạo, Gardell đã không thể thoát chết.

Theo Yan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.