8 món ăn kinh dị nhất thế giới

Dù kinh dị nhưng chúng lại là những thượng phẩm ở rất nhiều vùng trên thế giới.

Dù kinh dị nhưng chúng lại là những thượng phẩm ở rất nhiều vùng trên thế giới.

Nhiều ví dụ đã chứng minh rằng một món ăn kinh dị ở đất nước này lại được coi như thượng phẩm ở nơi khác. Những thứ chỉ có trong ác mộng của chúng ta có thể chính là thực phẩm hàng ngày của nhiều người. Nếu có cơ hội, bạn có muốn thử những món ăn sau không?

1. Đầu cá ôi

Đây là một món ăn có thể đã quen thuộc với nhiều người. Đối với cư dân ở vùng Alaska, cá đã trở thành thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày, nhưng không nhiều người sẽ chọn ăn đầu cá sau khi đã bị chôn dưới đất cho đến khi ôi thối. Sau khi chặt đầu loài cá hồi vua, người dân nơi này sẽ chôn xuống một cái hố lên men từ vài tuần cho đến vài tháng. Khi mang ra, đầu cá sẽ có mùi gần giống như vữa xây dựng. Món ăn này đôi khi có thể gây ra nhiều chứng bệnh rất nguy hiểm, đặc biệt là chứng ngộ độc thịt.

Đầu cá hồi vua để ôi là một món ăn ưa thích của người Alaska.

2. Casu Marzu

Đa số chúng ta đều biết đến những loại phô-mai nặng mùi và khá khó ăn, như phô-mai xanh nổi tiếng của Limburger (Đức). Tuy nhiên, Casu Marzu lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, bởi loại phô-mai này được làm từ dòi sống. Casu Marzu bắt nguồn từ Sardinia (Ý), ở đây, người ta cho phép ruồi đẻ trứng lên phô-mai này. Những con dòi sinh sôi và nảy nở trong phô-mai sẽ cung cấp những enzym cần thiết cho quá trình lên men tự nhiên của phô-mai. Khi ăn, bạn muốn bỏ dòi ra hay ăn luôn là tùy bạn.

Trứng ruồi nở thành dòi có thể là một món ngon?

3. Balut (Trứng vịt lộn)

Không thể không kể đến một loại đặc sản của Châu Á – trứng vịt lộn. Khi vịt đẻ trứng, người ta sẽ để phôi bên trong phát triển trong một thời gian ngắn, sau đó đem đun sôi để giết chết phôi đang thành hình. Khi đập trứng ra, ta có thể thấy rõ xương, lông và thậm chí cả mỏ vịt non. Trứng vịt lộn là món ăn vô cùng phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á và Philippines.

Trứng vịt lộn - một món khoái khẩu của người Việt nhưng lại là ác mộng đối với người nước ngoài.

4. Thạch mũi nai

Với tinh thần “không bỏ sót bất cứ thứ gì”, người Alaska thậm chí còn ăn cả mũi nai. Sau khi cắt ra, chiếc mũi được mang đi đun sôi để dễ dàng nhổ sạch lông. Sau đó, nó được ninh đến khi chảy thành bột keo. Trước khi ăn, người ta sẽ đông lạnh phần keo này rồi cắt thành từng miếng lớn.

Thạch mũi nai rất được ưa chuộng bởi người vùng Alaska.

5. Canh dơi


Ở nhiều vùng Châu Á, dơi là một thức ăn không hề hiếm lạ. Dơi cáo thường được chế biến thành nhiều món như canh dơi nấu với sữa hoặc nước. Nếu được nấu đúng cách, con dơi sẽ bị cắt thành nhiều mảnh nhỏ rồi ướp gia vị để chiên giòn. Dơi là loài vật nổi tiếng với khả năng lây lan dịch bệnh, vì thế bữa tối với dơi là một cách mời chào rất nhiều căn bệnh nguy hiểm tiềm tàng.

Ăn dơi có thể gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm.

6. Escamol

Rất nhiều người Mexico yêu thích một món ăn truyền thống đã có từ thời người Aztecs còn sinh sống. Người dân ở đây đào gốc của những cây Avage (một loài cây bản địa ở Mexico) để thu thập trứng kiến nhằm chuẩn bị cho món Escamol. Khi nấu lên, trứng kiến có vị bùi của bơ, rất giống với vị phô-mai sữa tươi.

Trứng kiến có vị rất giống với phô-mai sữa.

7. Sannakji

Không còn loại thực phẩm nào có thể tươi sống hơn Sannakji – một món ăn của Hàn Quốc. Khi vẫn còn sống, bạch tuộc con bị cắt thành nhiều miếng nhỏ và trực tiếp phục vụ khi vẫn còn đang vặn vẹo. Nếu không nhai kĩ, chúng có thể gây nghẹn nghiêm trọng vì những xúc tu còn sống của con bạch tuộc thường quấn lại trong họng khi nhai.

Bạch tuộc còn sống được phục vụ trên đĩa.

8. Tròng mắt cá ngừ


Hàng triệu người trên thế giới say mê sushi, một đặc sản làm từ cá sống của người Nhật Bản. Tuy vậy, để một người khách nước ngoài ăn cặp tròng mắt cá ngừ to bằng quả bóng chày thì lại là chuyện khác. Trước khi mang ra phục vụ, tròng mắt cá ngừ cũng được chế biến tươi sống gần như sushi với chỉ một lần trụng qua nước sôi trước khi nêm sơ qua gia vị.

Tròng mắt cá ngừ có kích cỡ to bằng quả bóng chày.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.