9 tuổi lừa Google ngoạn mục

Nằm bất động úp mặt xuống hè đường, bé gái 9 tuổi tại thành phố Worcester, Mỹ khiến rất nhiều người hoảng sợ bởi chính các nhân viên của Google Street View cũng vô tình mắc bẫy. Kết quả là tấm hình “xác chết trên đường” ám ảnh không ít người xem.

Nằm bất động úp mặt xuốnghè đường, bé gái 9 tuổi tại thành phố Worcester, Mỹ khiến rất nhiều ngườihoảng sợ bởi chính các nhân viên của Google Street View cũng vô tình mắcbẫy. Kết quả là tấm hình “xác chết trên đường” ám ảnh không ít người xem.

Khi chiếc xe được trang bịcamera của Google đi qua con phố St John"s tại thành phố Worcester, các “phónháy” của hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới bắt gặp cảnh tưởng một “xác chết”nằm trên đường. Không chút do dự, họ nhanh chóng “chộp” lấy hình ảnh này.

9 tuổi lừa Google ngoạn mục

Trò giả chết của bé gái khiến nhiều người hoảng sợ.

Bức hình nhanh chóng được đưalên mạng và gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, họ ngay sau đó phát hiện đây chỉlà trò chơi trái khoáy của bé Azura Beebeejaun. “Cháu đang chạy thì bị ngãxuống đường. Tuy nhiên, cháu chợt nghĩ ra trò giả chết thú vị. Vì vậy, cháugiữ nguyên trạng thái vồ ếch đó. Không lâu sau, cháu nghe thấy tiếng mộtchiếc xe đi ngang qua. Cháu biết đã lừa được họ nhưng cháu không hề hay biếtlà họ chụp hình mình. Trước đó cháu cũng chưa từng được nghe đến GoogleStreet View”, Azura thú nhận.

Dù thở phào nhẹ nhõm khi biếtđây chỉ là trò đùa nhưng dư luận bắt đầu chỉ trích sự thờ ơ của các nhânviên Google Street View. Một người dân trên phố St John"s cho hay, khi nghemọi người nói đến bức hình của Google Street View về “xác chết” tại con phốnhà mình, ông này vô cùng lo sợ. Ông lập tức ra phố tìm hiểu nhưng khôngphát hiện bất cứ “xác chết” nào.

“Tôi cũng như mọi người trongphố đều thở phào nhẹ nhõm khi biết đây chỉ là trò đùa của con bé. Tuy nhiên,nếu đó không phải là xác chết thực sự thì các nhân viên Google thực sự quánhẫn tâm. Với bất cứ một người có lương tâm nào, khi nhìn thấy bé gái nằm úpmặt xuống đường, chắc chắn họ sẽ thắc mắc ‘không hiểu chuyện quái quỷ gìđang xảy ra với con bé’. Vậy mà họ không chút suy nghĩ, chụp một tấm ảnh rồiphóng đi. Họ thậm chí cũng không báo cảnh sát về vụ việc này, dù họ khônghay biết đây chỉ là trò đùa”, người đàn ông giấu tên cho biết.

Trước làn sóng chỉ trích này,một phát ngôn viên của Google chỉ cho hay: “Đội ngũ chụp hình của GoogleStreet View là ghi lại những khoảnh khắc trên phố. Cũng có những khi họ vôtình bắt được những hình ảnh không chính xác. Vì vậy, chúng tôi xây dựngcông cụ phản hồi để người xem nếu chắc chắn về sự kiện đó có thể báo lại đểchúng tôi nhanh chóng xóa hình ảnh”.

Dù đem đến nhiều khám phá bấtngờ nhưng đến nay việc Google Street View phủ sóng vẫn còn là một vấn đề gâytranh cãi. Nhiều người mô tả dịch vụ này là ‘sởn gai ốc" và cho rằng, đó là"sự vi phạm riêng tư lớn nhất trong lịch sử".

Theo Trà My
Đất việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.