Bao cao su nhái “Harry Porter” bị kiện

Hãng phim Warner Brothers của Hollywood đã quyết định kiện nhà sản xuất bao cao su Harry Popper ở Thụy Sỹ vì đã có những thiết kế mẫu mã gần giống với hình tượng nhân vật Harry Porter đã quá nổi tiếng.

Hãng phim Warner Brothers củaHollywood đã quyết định kiện nhà sản xuất bao cao su Harry Popper ở Thụy Sỹ vìđã có những thiết kế mẫu mã gần giống với hình tượng nhân vật Harry Porter đãquá nổi tiếng.

Thiết kế của bao cao su này cũngcó cặp kính tròn cùng cây đũa thần kiểu bộ phim Harry Potter. Và hãng phimWarner Brothers đã đâm đơn kiện nhà sản xuất Magic X vì đã vi phạm bản quyền.Ngoài ra, bao cao su này có có tên đọc gần giống như Harry Porter là HarryPopper.

Bao cao su nhái “Harry Porter” bị kiện

Tòa án bang ở Schwyz sẽ được tổchức trong tuần tới và sẽ đưa ra quyết định có nên cấm sản phẩm này hay không.

"Những hình ảnh thiết kế của baocao su này có nguy cơ ảnh hưởng đến những người yêu thích bộ phim Harry Porter”- một luật sư của Warner Bros cho biết. "Đây rõ ràng là một hành vi ăn cắp bảnquyền, nhái theo bộ phim và nhân vật hư cấu Harry Potter. Tất cả những ngườinhìn thấy bao cao su tự động nghĩ về Harry Potter”.

Còn luật sư của Magic X lại chorằng: "Sản phẩm của chúng tôi không có liên quan gì đến Harry Potter. Thươnghiệu này đã được ra mắt năm 2006 và được đăng ký với Viện Sở hữu trí tuệ củaThụy Sĩ".

Tính đến nay đã có hơn 400 triệutruyện Harry Potter của tác giả JK Rowling đã được bán. Sáu cuốn đã được thựchiện thành phim bởi hãng Warner Brothers. Và đây là loạt phim có doanh thu caonhất trong lịch sử.

Cuốn sách thứ bảy, Harry Pottervà Bảo bối Tử thần, đang được làm thành hai bộ phim. Phần I sẽ được chiếu tạirạp từ ngày 19-11 và phần cuối dự kiến sẽ chiếu vào tháng 7-2011.

Theo Xuân Trang
Dân Việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.