Bé 16 tháng suýt mù mắt vì chó cưng táp vào mặt

Đôi hàm răng sắc nhọn của chú chó cưng 8 tuổi tên Smockey, loại chó sănnhỏ, cắm sâu vào mặt của Lilly khi nó hất tung cô bé mấy vòng, khiến bégái chỉ mới 16 tháng tuổi phải chịu đựng đến 50 mũi khâu.

Đôi hàm răng sắc nhọn của chú chó cưng 8 tuổi tên Smockey, loại chó săn nhỏ, cắm sâu vào mặt của Lilly khi nó hất tung cô bé mấy vòng, khiến bé gái chỉ mới 16 tháng tuổi phải chịu đựng đến 50 mũi khâu.


Bé Lilly Llewellyn (ở Beddau, miền Nam xứ Wales - Anh) đã bị chú chó cưng của gia đình tấn công dữ dội khi bé tình cờ đạp trúng đuôi chú chó lúc đang chơi đùa.

"Lúc đó chúng tôi đã không thể biết liệu bé có bị mất mắt hay không. Rõ ràng mặt cháu đã sưng phồng lên và một mắt bị bít kín", người cha 40 tuổi - Lyn Llewellyn kể.

Bác sĩ điều trị, Steven Roberts (50 tuổi) cho biết tuy gương mặt sưng to nhưng bé đã rất may mắn. "Chiếc răng nanh đã phập vào ngay phía trên mắt và dấu răng nanh kia, thấp hơn, nằm ở vùng gò má", ông nói. "Chỉ 6mm nữa là bé có thể bị mất một mắt."

Bé 16 tháng suýt mù mắt vì chó cưng táp vào mặt
Bé Lilly Llewellyn bị chú chó cưng của gia đình táp vào mặt khi bé tình cờ đạp trúng đuôi chú chó lúc đang chơi đùa.

Hôm 18/10, mẹ của Lilly - Leanne Austin (37 tuổi) vui mừng cho biết bé đã rất can đảm trong suốt cuộc phẫu thuật mặt rất đau kéo dài cả giờ và hiện bé đang phục hồi tốt.

"Các bác sĩ hy vọng sẹo sẽ mờ dần vì cháu còn rất bé", Lyn nói. "Nhưng cháu sẽ phải đến bệnh viện để kiểm tra thường xuyên vì có khả năng cháu sẽ phải phẫu thuật tái tạo hoặc điều trị bằng tia Laser ở hai bên má."

Smokey là chú chó cưng của ông bà nội bé Lilly, vẫn thường được cho là chú chó Cairn ngoan ngoãn như "người bạn nhỏ tốt nhất thế giới". Nhưng tai nạn xảy ra cho đứa cháu yêu đã khiến ông bà điếng người và dĩ nhiên Smockey đã bị "hạ bệ".

Một ủy viên Câu lạc bộ Chó Cairn, Sybil Berrecloth thừa nhận giống chó này là loại thú cưng nhỏ nhắn đáng yêu và khá tinh nhạy nhưng cũng có khuynh hướng táp rất nhanh.

"Chúng không phải là giống kiên nhẫn nhất. Thường thì chúng rất tuyệt vời với trẻ con, miễn là bọn trẻ không chọc ghẹo chúng", bà Berrecloth nói. "Bài học kinh nghiệm là bạn đừng bao giờ nên để trẻ con một mình với một con chó".

Theo Bee


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.