Bị chỉ trích thậm tệ vì thả con nhỏ tự nổi dưới nước, bà mẹ chia sẻ lí do vô cùng đau lòng

Hình ảnh em bé chỉ mới vài tháng tuổi phải tự vật lộn, cố để nổi trên mặt nước khiến cho người xem cũng phải nín thở theo...

Hình ảnh em bé chỉ mới vài tháng tuổi phải tự vật lộn, cố để nổi trên mặt nước khiến cho người xem cũng phải nín thở theo...



Sau khi chia sẻ một đoạn video về quá trình tập bơi của con gái mình trên mạng, người mẹ mang tên Kerri Morrison liền bị rất nhiều ý kiến phản đối và chỉ trích thậm tệ cho rằng quá ác độc và không thể chấp nhận được. Không thể im lặng trước những lời nhục mạ đó, Kerri quyết định chia sẻ lí do của mình và câu chuyện đau lòng của gia đình.
Bị chỉ trích thậm tệ vì thả con nhỏ tự nổi dưới nước, bà mẹ chia sẻ lí do vô cùng đau lòng - Ảnh 1.

Em bé chới với tự tìm cách để sống sót trên mặt nước (Ảnh: Internet)

Kerri kể lại, mùa hè vài năm trước, gia đình cô đi du lịch ở một vùng biển tại Orlando. Jake, cậu con trai 2 tuổi rưỡi của cô đã vô tình rơi xuống nước, do không biết bơi nên đã bị chết đuối. Sự kiện này khiến cho gia đình Kerri vô cùng suy sụp, cô tự trách bản thân và cũng tự hứa rằng sẽ không bao giờ để cho sự việc đau lòng như vậy xảy ra thêm lần nào nữa.

"Tôi cảm thấy đã khiến con trai mình thất vọng, và điều này sẽ không lặp lại với con gái của tôi!"

Đó là lí do dù con gái Kerri - bé Julia - chỉ mới có 13 tháng tuổi đã phải tham gia khóa học bơi để biết cách tự xử lí trong trường hợp bị rơi xuống nước. Mục tiêu của khóa học là muốn giúp cho trẻ học cách giữ được bình tĩnh và biết thả lỏng để cơ thể tự nổi trên mặt nước trong khi chờ đợi sự giúp đỡ của người lớn.

Bị chỉ trích thậm tệ vì thả con nhỏ tự nổi dưới nước, bà mẹ chia sẻ lí do vô cùng đau lòng - Ảnh 2.

Bé Jake xấu số đã rơi xuống nước và chết đuối trong chuyến du lịch với cả nhà (Ảnh: Internet)

 Ashleigh Bullivant, một giáo viên trong khóa huấn luyện bơi cho trẻ nhỏ cho biết: "Mọi bài học đều được dạy cho trẻ một cách rất nhẹ nhàng, phù hợp với độ tuổi. Trẻ được dạy cho cách thở đúng và nhịn thở nếu bị rơi xuống nước."

Khóa học này kéo dài 4 tuần, mỗi ngày chỉ 10 phút ngắn ngủi nhưng có tác động rất lớn, giúp cho phụ huynh có thể phần nào yên tâm rằng trong trường hợp không may con mình bị té ngã xuống nước, thì chúng cũng biết cách làm sao để tự cứu bản thân.

Kerri cho biết, cô cũng hiểu khi người ngoài xem đoạn video kia chắc hẳn là sẽ thấy rất ác độc và kinh khủng cho đứa bé nhưng đối với cô, thà là như vậy còn hơn là phải trả giá bằng tính mạng của con thêm lần nữa.

Bị chỉ trích thậm tệ vì thả con nhỏ tự nổi dưới nước, bà mẹ chia sẻ lí do vô cùng đau lòng - Ảnh 3.

Dù có phần khắc nghiệt, nhưng bà mẹ này đang cố gắng bảo vệ con mình một cách tốt nhất (Ảnh: Internet)

"Tôi chỉ đang bảo vệ con mình và làm trách nhiệm của một người mẹ" - Kerri chia sẻ - "Cứ nghĩ đến việc Jake bé bỏng của tôi đã rơi xuống nước mà không biết phải làm gì để tự cứu mình, tôi không thể chịu đựng nổi. Tất cả mọi trẻ em đều cần được bảo vệ an toàn và học cách cứu mình như vậy."

Mọi người ngoài nhìn vào có thể nói Kerri đang hành hạ, tra tấn con. Nhưng đối với cô, đó là cách cô thể hiện tình yêu thương dành cho con gái, đó là cách cô có thể bảo vệ được tốt nhất cho con mình. Bậc làm cha làm mẹ, xin đừng lơ là, đừng rời mắt khỏi con dù trong phút chốc, đặc biệt khi đang ở gần sông nước. Tai nạn có thể xảy ra bất cứ khi nào và mang đến những thảm kịch đau lòng. Ít ra với cô bé Julia, cơ hội sống sót chắc chắn sẽ cao hơn vì đã được mẹ rèn luyện cho từ sớm.

Theo Thời Đại


chết đuối

tập bơi

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.