Bị đuổi ra khỏi hội phụ huynh vì không chi tiền mua quà cho giáo viên

Các phụ huynh trong lớp tự họp nhau bàn chi tiền mua quà tặng giáo viên, những phụ huynh không đồng ý bị đuổi ra khỏi hội.

Nhà trường đổi mới một số quy định, khiến giáo viên bất mãn. Các phụ huynh trong lớp tự họp nhau bàn chi tiền mua quà tặng giáo viên, những phụ huynh không đồng ý bị đuổi ra khỏi hội.

Thời gian gần đây, nhà trẻ Chong chóng ngũ sắc của khu Khai Phúc (Hồ Nam, Trung Quốc) đang xôn xao về vụ việc một số bố mẹ không đồng ý chi tiền mua quà tặng giáo viên, bị đuổi ra khỏi hội phụ huynh.

Một phụ huynh phản ánh với phóng viên, đầu tháng 11 năm nay, trường mẫu giáo đưa ra quy định mới về việc trông trẻ thêm giờ sau giờ học, để đáp ứng yêu cầu của các gia đình bận rộn không thể đón con sớm. Quy định mới được đưa vào thực hiện, đồng nghĩa với việc các giáo viên sẽ phải làm thêm giờ, dẫn đến một số giáo viên không hài lòng. Hội phụ huynh cũng vì chuyện này mà tổ chức họp bàn, thu tiền để mua quà tặng động viên các thầy cô.

bi duoi ra khoi hoi phu huynh vi khong chi tien mua qua cho giao vien hinh anh 1

Ảnh minh họa

Hội phụ huynh mỗi lớp mở riêng một diễn đàn trên mạng để tiện trao đổi cho các vấn đề ở trường của con. Đề tài lần này là chị D khởi xướng trên diễn đàn lớp. Chị D đề nghị mỗi phụ huynh nộp 100 NDT (khoảng 350 nghìn VNĐ) để mua quà, ý kiến này được khá đông người đồng tình.

Tuy nhiên, đến khoản mua quà gì cho giáo viên lại gây ra một trận tranh cãi lớn. Sau nhiều ngày tranh cãi không có kết quả, vài người lại phá ngang, nói mỗi gia đình tự mua quà theo ý mình, rồi gói chung vào một thùng quà lớn. Có những người lại không muốn đóng tiền nữa, đưa ra rất nhiều lý do.

Chị T cho rằng gia đình họ luôn đón con đúng giờ, không làm phiền đến giáo viên nên không cần mua quà. Chị R nói cứ có thay đổi lại phải mua quà sẽ tạo ra tiền lệ không tốt,... Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra luôn có người vào tranh cãi, nhưng những người phản đối đóng tiền mua quà như chị R thì lập tức bị “đá” ra khỏi hội phụ huynh. Cả hội phụ huynh có 30 thành viên thì có đến 13 thành viên bị khai trừ. Những phụ huynh bị khai trừ đều rất bức xúc vì việc này.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.