Campuchia: Bệnh lạ giết chết 61 trẻ em

Một căn bệnh lạ về đường hô hấp đã giết chết ít nhất 61 trẻ em Campuchia khiến không chỉ dư luận nước này hoang mang mà còn lan rộng sang một số nước trong khu vực

Một căn bệnh lạ về đường hô hấp đã giết chết ít nhất 61 trẻ em Campuchia khiến không chỉ dư luận nước này hoang mang mà còn lan rộng sang một số nước trong khu vực.

Bộ Y tế Campuchia cũng đã xác định có ít nhất 74 bệnh nhân chẩn đoán có triệu chứng về hô hấp hoặc não bộ từ tháng 4 đến tháng 6. Báo cáo cũng cho biết, tại Phnôm Pênh có 56 người thiệt mạng vì bệnh lạ và 4 người tại Siem Reap.

Trước tình hình đó, ngày 7.7, Bộ Y tế Philippines đã ra thông báo yêu cầu các sân bay tăng cường rà soát các cổng quốc tế, sau khi có dịch bệnh lạ về đường hô hấp tại Campuchia. Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Enrique Ona nhấn mạnh là chưa có cảnh báo du lịch đi hoặc đến từ Campuchia.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đưa ra cảnh báo cho Philippines và các nước bên cạnh Campuchia về “bệnh lạ liên quan đến đường hô hấp”. WHO cho biết, các biểu hiện của bệnh này là nóng sốt, kế tiếp là rối loạn nhanh chóng về chức năng hô hấp và não bộ. Đa số ca bệnh là trẻ em dưới 3 tuổi (ảnh) sống ở miền Nam và miền Trung Campuchia. Nhiều em được đưa vào bệnh viện nhi đồng ở Phnôm Pênh. Nhiều bệnh nhi đã chết trong vòng 24 tiếng sau khi nhập viện.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.