Chiếc bánh hamburger 14 năm không mốc

Thông thường, thực phẩm để vài ngày trong không khí là đã có thể bị hỏng và ôi thiu, nhưng chiếc bánh hamburger của ông David Whipple đã 14 năm rồi mà vẫn như bánh mới.

Thông thường, thực phẩm để vài ngày trong không khí là đã có thể bị hỏng và ôi thiu, nhưng chiếc bánh hamburger của ông David Whipple đã 14 năm rồi mà vẫn như bánh mới.

Ông David Whipple đến từ bang Utah, Mỹ cho biết, ông đã giữ chiếc bánh hamburger của chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh danh tiếng McDonald's từ năm... 1999 cho đến nay.

Chiếc bánh hamburger 14 tuổi của ông Whipple.


Điều khiến mọi người ngạc nhiên không phải là việc ông không chịu vứt nó đi mà là chiếc bánh hamburger này trông vẫn như bánh mới làm. Suốt 14 năm trôi qua, chiếc bánh vẫn không bị mốc hay xảy ra bất cứ hiện tượng thối rữa.


Tờ hóa đơn mà ông vẫn giữ suốt từ năm 1999.

Trả lời phỏng vấn, ông Whipple cho biết, đã tìm thấy chiếc bánh hamburger "cao tuổi" này trong túi áo khoác từ nhiều năm trước. Nhưng ông cứ giữ nguyên như vậy cho đến tận bây giờ.

Anh J.Kenji López-Alt - Giám đốc sáng tạo của trang web ẩm thực Serious Eats - đã thực hiện hàng loạt các thí nghiệm và khám phá ra bánh hamburger không bị mục rữa ra là do kích cỡ nhỏ bé của nó đối nghịch với môi trường không khí rộng lớn bên ngoài. Môi trường thoáng sẽ giúp chiếc bánh bốc hơi độ ẩm rất nhanh. Và một khi độ ẩm đã mất, mốc và vi khuẩn sẽ thể không phát triển.

Đây cũng không phải là trường hợp bánh hamburger "lớn tuổi" đầu tiên. Vào năm 2008, một người phụ nữ có tên Karen Hanrahan cũng đăng tải hình ảnh về chiếc bánh hamburger 12 năm tuổi của mình.

Tuy có hạn sử dụng dài hơn so với các thực phẩm khác, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, hamburger vẫn không phải là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.