Đoàn tụ sau hơn 80 năm nhờ 15 phút lên mạng

Hai anh em trai ông lão 82 và 84 tuổi cuối cùng cũng được đoàn tụ sau hơn 80 năm lưu lạc vì phải ở trại mồ côi sau khi mẹ của hai ông qua đời.

Hai anh em trai ông lão 82 và 84 tuổi cuối cùng cũng được đoàn tụ sau hơn 80 năm lưu lạc vì phải ở trại mồ côi sau khi mẹ của hai ông qua đời.

Ông Muir (bên trái) và em trai Corcoran (bên phải) khi đoàn tụ.
Ông Ed Muir, 84 tuổi đã đi từ nhà ở Naples, Florida để tới Fargo, North Dakota thăm em trai của mình là Kenneth Corcoran, 82 tuổi sau khi gia đình ông Corcoran đã tìm thấy ông nhờ mạng internet.

"Tôi nhận ra ông ấy ngay khi ông ấy xuống máy bay" - ông Corcoran nói. "Vậy là đã 80 năm rồi. Tôi nhìn ông ấy và nói: đúng anh rồi".

Hai anh em ông đã bị chia cắt sau khi mẹ mất vào năm 1932 và người cha sợ rằng không thể chăm lo cho các con. Muir và hai người anh ở nhà tại Chicago, còn Corcoran và hai anh chị ruột khác được gửi tới trại trẻ mồ côi.

Ba anh em Corcoran được gửi tới trại mồ côi sau đó đều thay đổi tên họ và được nuôi dưỡng ở ba bang khác nhau. Riêng Corcoran được gửi tới bang Bắc Dakota.

"Tôi luôn lo lắng cho họ" - Muir nói. "Lúc nào tôi cũng nghĩ về những người còn lại trong gia đình và họ đã trở nên như thế nào, nhưng rồi tôi không hề biết thêm điều gì".

Nhưng rồi khi lớn lên, các anh em của ông Muir và Corcoran không khác xa nhau là mấy. Họ đều phục vụ trong quân đội, chăm sóc con cái giống hệt nhau và đều có chung một sở thích về âm nhạc.

Ông Muir tham gia vào Không lực Hoa Kỳ năm 1946 và sau đó kết hôn, sinh bốn người con ở Chicago. Ông làm trong ngành điện cho tới năm 1987 và sau đó chuyển tới Naples, Florida vào năm 1997.

Corcoran cũng gia nhập Hải quân, sau đó làm việc trong ngành đường sắt, rồi kết hôn và có 6 người con. Ba người anh chị em khác của hai ông giờ đã qua đời.

Cuộc hội ngộ của hai anh em trai trở thành hiện thực là nhờ internet và sự giúp đỡ rất nhiều của người thân trong gia đình.

Ông Muir chỉ vào hình của ông lúc nhỏ, còn ông Corcoran ở bên trái hình.
Con gái của ông Corcoran là Pam Gregerson đã mất 9 năm trời để tìm kiếm tên gọi của các anh chị của cha mình, cùng với ngày sinh và nơi họ sinh sống.

Nhưng sau nhiều năm tìm kiếm, cô phát hiện ra rằng cha mình đã thay đổi tên của ông theo họ của mẹ thời chưa lập gia đình.

Không thể tìm ra manh mối nào, cậu con trai nhỏ tuổi của Gregerson là Alex đã tham gia nhập cuộc với mẹ.

'Thằng bé bảo là: "Mẹ, mẹ cần nghỉ ngơi rồi, cứ ra chỗ khác đi để con tìm cho" -  Gregerson kể lại. 'Và chỉ trong vòng 15 phút, nó reo lên: "Mẹ vào đây, con nghĩ là con tìm thấy ông rồi', và đúng là như vậy".

Chỉ vài giờ sau, mọi người nói chuyện với ông Muir qua điện thoại và đặt vé máy bay.  Gregerson nói thêm: "Hai người đàn ông đó cứ như thể sinh đôi vậy. Họ giống y chang nhau. Từ diện mạo bên ngoài, cho tới cách họ nuôi dạy các con. Mọi thứ đều y hệt".

Ông Corcoran đồng tình: "Chúng tôi nhận ra nhau ngay và còn trêu đùa ngay từ ban đầu, và không cần phải chờ tới hai hay ba ngày sau. Phải, đó chính là gia đình. Mọi chuyện là như vậy đấy".

Ông Corcoran lên kế hoạch đi Florida sớm nhất có thể. "Tôi muốn gặp anh ấy mỗi ngày. Chúng tôi không muốn phải chờ thêm 80 năm nữa để có thể gặp lại nhau" - ông Corcoran nói.

Ông Muir công nhận việc tìm lại được em trai lưu lạc bấy lâu trong chừng ấy thời gian quả là một phép màu.

"Tám mươi năm chia cắt quả là một thời gian dài. Nghĩ về những ngày tháng đó thật là buồn. Tôi không biết làm thế nào để bù đắp được. Tôi chỉ nói với em mình rằng tôi vui mừng vì có thể đoàn tụ được với nhau".

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.