Kỳ lạ bé gái 2 tuổi mọc chân thứ 3 ở lưng

Từ khi sinh ra, cô bé Varsha Sena đã mọc thêm một chi thừa ở lưng. Cuối tháng 1 vừa qua, các bác sĩ đã loại bỏ thành công bộ phận này cho cô bé.


Từ khi sinh ra, cô bé Varsha Sena đã mọc thêm một chi thừa ở lưng. Cuối tháng 1 vừa qua, các bác sĩ đã loại bỏ thành công bộ phận này cho cô bé.

Bé gái người Ấn Độ Varsha Sena được sinh ra tại bệnh viện Rao Hindu Bara ở bang Delhi, Ấn Độ. Điều đặc biệt là trên lưng của bé có xuất hiện thêm một chân thừa, mặc dù bé vẫn có hai chân như bình thường và các chức năng cơ thể vẫn ổn định.

Từ khi sinh ra, em bé đã mọc thêm một chân thừa ở lưng.

Lần đầu tiên nhìn thấy con gái sinh ra với một chân mọc ở trên lưng, bé của đứa bé, chị Komal Sena rất sợ hãi. Gia đình cô gọi bé Varsha bằng cái tên Ganesh, một vị thần trong đạo Hindu có đầu voi và được miêu tả là có 4 chân.

Ngay sau đó, cha mẹ bé Varsha đã chuyển bé tới bệnh viện Govind Ballabh Pant để theo dõi và đề nghị các bác sĩ tiến hành phẫu thuật khi em bé lên 2 tuổi.

Tới cuối tháng 1/2016, em bé đã được phẫu thuật ở bệnh viện Govind Ballabh Pant, New Delhi. Sau khi được loại bỏ chân thừa ở trên lưng, cơ thể bé Varsha đã trở lại bình thường và sức khỏe cũng dần ổn định.

Bé Varsha và mẹ.

Các bác sĩ cho biết, bé Varsha mắc một chứng bệnh khá hiểm gặp gọi là polymelia. Dị tật bẩm sinh này khiến trẻ em sinh ra với chi thừa, thường là cánh tay hoặc cánh chân. Theo đó, chứng bệnh polymelia này thường chỉ phát triển trong quá trình phôi thai.

“Nguyên nhân có thể do phôi thai phát triển thành cặp song sinh dính liền nhau nhưng một trong hai thai nhi ngừng phát triển, để lại những phần thừa, thường là các chi trên cơ thể của em bé còn lại”, bác sĩ Daljit Singh, người điều hành ca mổ cho biết.

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy chi thừa của bé Varsha.

Trên thế giới có rất ít trường hợp mắc phải hội chứng polymelia này. Trước đó, vào năm 2014, một em bé người Ấn Độ khác đã được sinh ra với 3 cánh tay, hay một trường hợp khác là một bé gái ở Pakistan cũng được sinh ra với cánh tay thứ 3 vào năm 2012.

Theo Danh Tuyên
Ngaynay.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.