Kỳ lạ cô gái chỉ sống được nhờ khoai tây chiên

Một cô gái người Anh từ nhỏ đến lớn đã ăn gần 13.000 củ khoai tây vì mắc bệnh rối loạn ăn uống chọn lọc.

Một cô gái người Anh từ nhỏ đến lớn đã ăn gần 13.000 củ khoai tây vì mắc bệnh rối loạn ăn uống chọn lọc.

Claire Jones, 23 tuổi ở thị trấn Wellingborough cách Northampton 18 km, mắc chứng ám ảnh với tất cả các loại thức ăn khiến cô không thể ăn được bất cứ loại thức ăn nào khác ngoài khoai tây Maris Piper, phô mai mềm, và xà lách rau trộn Tesco Finest. Thỉnh thoảng, Claire cũng thử ăn bánh mì, xúc xích hay bánh mì kẹp thịt nhưng ngay sau đó  cô đã cảm thấy vô cùng sợ hãi và  bắt đầu nôn mửa thậm chí cô còn sợ luôn cả mùi chế biến thức ăn.

Kỳ lạ cô gái chỉ sống được nhờ khoai tây chiên - 1

Claire không thể ăn gì khác ngoài khoai tây nướng

Claire Jones chia sẻ: "Tôi chán ngấy việc ăn khoai tây nướng nhưng không có cách nào khác. Hệ thống miễn dịch của tôi quá xấu. Tôi sợ đi ăn trong siêu thị hay đi ăn cùng bạn bè".

Kỳ lạ cô gái chỉ sống được nhờ khoai tây chiên - 2

Cô bị mắc chứng bệnh ám ảnh với tất cả các loại thức ăn từ lúc 2 tuổi

Trường hợp mắc bệnh rối loạn ăn uống chọn lọc như Claire đã gây hại cho sức khỏe của cô. Cô hay bị nhiễm trùng dai dẳng, thiếu máu trầm trọng và hệ miễn dịch của cô ngày càng kém.

Kỳ lạ cô gái chỉ sống được nhờ khoai tây chiên - 3

Kỳ lạ cô gái chỉ sống được nhờ khoai tây chiên - 4

Từ lúc 5 tuổi đến 21 tuổi, cô chưa hề ăn một mẩu bánh sinh nhật nào.

Claire kể lại: “Tôi bị gãy chân khi năm tuổi và không ăn bất cứ cái gì trong bệnh viện. Mẹ đã mua khoai tây từ căng tin ăn trưa và sau đó mang về nhà ăn tối. Tôi bắt đầu chỉ ăn khoai tây từ lúc đó.  Tới nay, tôi không hề ăn một miếng bánh sinh nhật nào kể cả vào sinh nhật lần tứ 21, dù biết mẹ mình phải trả 50 bảng Anh cho chiếc bánh sinh nhật nhưng tôi cũng không thể làm bà vui”.

Mẹ của Claire kể lại rằng từ năm hai tuổi cô bắt đầu từ chối hầu hết những thưc ăn, có khi cô không hề ăn bất kỳ thứ gì trong vài ngày.

Kỳ lạ cô gái chỉ sống được nhờ khoai tây chiên - 5

Nhiều lúc cô đã thử ăn một vài thứ khác nhưng không thành công, cuối cùng cô gại quay trở về với khoai tây chiên

Mặc dù mẹ Claire đã dùng rất nhiều cách để giúp con gái mình ăn thêm các loại thức ăn mới để có được sức khỏe bình thường như những người khác nhưng Claire vẫn không thể thoát khỏi nỗi sợ hãi thức ăn của mình.
 
Hiện tại Claire đang tham gia vào Hội  Rối  loạn Chọn lọc Thức ăn với hy vọng rằng khi được sống chung với những người có cùng chứng bệnh giống mình cô sẽ không còn cảm thấy mặc cảm và lẩn trốn cuộc sống nữa mà sẽ tự tin để được các bác sĩ tâm lý giúp đỡ đánh bại căn bệnh của mình.

Kỳ lạ cô gái chỉ sống được nhờ khoai tây chiên - 6

Từ bé đến giờ, tổng thể cô đã ăn hết 13.000 củ khoai tây chiên

Theo DM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.