Mẹ làm ‘búp bê Down’ để khích lệ con gái

Để con gái tự tin và không bị lạc lõng, cô Connie Feda (49 tuổi) đến từ Pennsylvania, Mỹ đã tự sáng tạo ra những con búp bê có hình dáng giống trẻ bị Down như mắt dẹt, cổ ngắn, mũi tẹt...

Để con gái tự tin và không bị lạc lõng, cô Connie Feda (49 tuổi) đến từ Pennsylvania, Mỹ đã tự sáng tạo ra những con búp bê có hình dáng giống trẻ bị Down như mắt dẹt, cổ ngắn, mũi tẹt...

Cô bé Hannah Feda, 13 tuổi, đến từ Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ, mắc hội chứng down, đã rất buồn rầu khi không thấy bạn búp bê nào có hình dáng giống mình. Trong khi đó, có rất nhiều em búp bê nhìn giống với bề ngoài của em gái của Hannah.

Muốn con gái trở nên tự tin và không bị lạc lõng, cô Connie Feda (49 tuổi), mẹ của Hannah đã nỗ lực tìm kiếm những con búp bê có đặc điểm của hội chứng Down. Tuy nhiên, cô đã không thể tìm thấy được bất kỳ em búp bê nào như vậy. Bởi vậy, cô đã tự thiết kế ra những con búp bê có hình dáng giống con gái mình như mắt dẹt, cổ ngắn, mũi tẹt...

Chia sẻ về cảm nghĩ của con gái, bà Feda cho biết “Khi tôi hỏi con bé xem nó thích những người bạn mới này không thì nó nói nó rất thích vì mình và các bạn ấy là bạn bè, đều xinh xắn như nhau."

Cô bé Hannah Feda, 13 tuổi cùng người mẹ của mình
Cô bé Hannah Feda, 13 tuổi cùng người mẹ của mình

Không chỉ làm những con búp bê cho con gái, cô Connie còn kêu gọi mọi người tham gia dự án có tên là Dolls For Downs - dự án được thực hiện vào ngày 1/5 tới để cộng đồng quan tâm hơn nữa tới những đứa trẻ bị hội chứng Down.

Búp bê, quần áo thiết kế đặc biệt cho búp bê sẽ được sản xuất để trẻ em bị Down có thể làm quen, tập dần một số vận động, kỹ năng cơ bản. Để có thể gây quỹ cho dự án ý nghĩa này, cô Connie bắt đầu bán áo T-shirt và một số đồ trang trí qua eBay và đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cô hy vọng rằng những em búp bê này sẽ là những người bạn đồng hành thân cận của những trẻ bị hội chứng Down.

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.