Người dân lưỡng lự giúp người gặp nạn vì sợ bị ăn vạ

Những người qua đường lưỡng lự không muốn giúp đỡ nạn nhân nằm bất tỉnh trên đường vì họ sợ đó có thể là một trò ăn vạ.

Những người qua đường lưỡng lự không muốn giúp đỡ nạn nhân nằm bất tỉnh trên đường vì họ sợ đó có thể là một trò ăn vạ.

Theo trang tin Dahe.com, sự việc xảy ra ngày 19.9 tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Một cụ ông đang qua đường, bất ngờ ngã xuống và nằm bất tỉnh. Một số người đi đường đã dừng lại, nhưng không người nào chạy tới giúp đỡ người đàn ông ngay lập tức, cho dù máu đang chảy ra từ đầu nạn nhân.

tq: dan luong lu giup nguoi gap nan vi so bi an va hinh anh 1

Những người qua đường lưỡng lự không muốn giúp cụ ông nằm bất tỉnh vì họ sợ bị kiện cáo.

Đám đông đã dùng điện thoại di động để chụp ảnh hiện trường, trước khi giúp đỡ nạn nhân và gọi cảnh sát cũng như xe cấp cứu. Cụ ông sau đó đã được đưa tới bệnh viện để điều trị và hiện tình trạng sức khỏe của nạn nhân đã ổn định.

Mọi người lưỡng lự trong việc giúp đỡ người gặp nạn vì lo ngại họ có thể bị kiện cáo khi nạn nhân trở mặt ăn vạ họ để đòi tiền bồi thường. Hàng loạt vụ việc tương tự đã xảy ra ở Trung Quốc trong vài năm gần đây, khi những người già giả vờ ngã và sau đó đòi tiền bồi thường từ người giúp đỡ họ.

Những vụ việc ăn vạ người giúp đỡ như vậy đã khiến chính quyền thành phố Bắc Kinh ban hành một luật mới để bảo vệ người tốt khỏi những hành động ăn vạ. Mục đích của luật này là khuyến khích mọi người giúp đỡ, sơ cứu nạn nhân bị thương trong các vụ tai nạn trên đường.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.