- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Người dân ở đâu sở hữu nhiều xe máy nhất?
Có nhiều người cho rằng, người dân Việt Nam sở hữu nhiều xe máy nhất thế giới. Nhưng không phải, Đài Loan mới là vô địch.
Có nhiều người cho rằng, người dân Việt Nam sở hữu nhiều xe máy nhất thế giới. Nhưng không phải, Đài Loan mới là vô địch.
Theo thống kê số lượng môtô, xe máy đã đăng ký ở Việt Nam, bao gồm cả những xe không còn lưu hành, là 42.818.527 chiếc. Tính theo số dân 90,5 triệu người, bình quân cứ 1.000 người dân sẽ sở hữu khoảng 460 xe máy.
Trong khi đó, Đài Loan – một vùng lãnh thổ có dân số ít hơn nhiều so với Việt Nam (khoảng 24 triệu dân) lại sở hữu tới 15,09 triệu chiếc xe máy, bình quân 676 xe/1000 dân.
Dù mức thu nhập khá cao, bình quân 2.000 USD/tháng/người và giá ôtô khá rẻ, chỉ bằng 1/3 giá bán tại Việt Nam, nhưng người Đài Loan vẫn ưa chuộng sử dụng xe máy cỡ nhỏ.
Khi đặt chân đến các thành phố lớn tại Đài Loan, điều khiến nhiều người ngạc nhiên là dù có hệ thống giao thông rất tốt, lưu lượng xe ôtô khá dày nhưng bên cạnh đó có rất nhiều xe máy cỡ nhỏ lưu hành. Người dân nơi đây sử dụng chủ yếu sản phẩm được sản xuất ngay tại Đài Loan, với các thương hiệu SYM và Kimco.
Dòng xe máy cỡ nhỏ ở đây rất được ưa chuộng bởi giá xe rẻ, tính theo tiền VNĐ quy đổi, chỉ hơn 10 triệu đồng là người dân có thể mua một sản phẩm xe ga cỡ như Yamaha Cuxi. Mặt khác, xe nhỏ cũng rất tiện dụng cho việc đi lại, cất giữ.
Điều đáng nói là dù có mật độ xe máy lưu thông rất cao nhưng người Đài Loan lại quy hoạch hạ tầng giao thông khá tốt. Luôn có phần đường dành riêng cho xe máy. Thiết kế vỉa hè được tận dụng không gian cho việc đỗ xe mà vẫn có phần đường dành cho người đi bộ.
Người dân nơi đây có ý thức chấp hành luật an toàn giao thông rất cao. Họ luôn đi đúng làn đường cho phép, để xe đúng nơi quy định. Do đó, lượng xe dù nhiều nhưng giao thông không hỗn loạn, đường phố vẫn ngăn nắp chứ không lộn xộn như ở Việt Nam.
Luật giao thông ở Đài Loan cũng được
thực hiện một cách tự giác. Chỉ cần vi phạm, camera sẽ ghi hình và gửi
ngay biên bản về nhà. Ví dụ, nếu một người vượt đèn đỏ, camera lập tức
ghi hình và chỉ hai ngày sau là có biên lai phạt gửi tới tận nhà. Người
lái không bị tước bằng nhưng phải nộp phạt, với số tiền 600 Đài tệ
(tương đương khoảng 420.000 đồng) đối với lỗi vượt đèn đỏ trong vòng 10
ngày sau khi nhận được biên lai phạt. Nếu sau thời gian đó, mức phạt sẽ
được nhân luỹ tiến lên và sau một năm không nộp phạt thì sẽ bị cưỡng chế
tịch thu xe.
-
Thế giới30/11/2019Giá thuê một người giúp việc khoả thân lên tới 2,2 triệu đồng/giờ và giá rẻ nhất là 1,6 triệu đồng/giờ với người giúp việc mặc nội y
-
Thế giới30/11/2019Mặc dù hành động này của trung tâm bách hóa xuất phát từ ý nghĩa tốt nhưng có lẽ như đã vấp phải nhiều sự chỉ trích của mọi người