Nhỡ tay cắt nhầm tinh hoàn bệnh nhân, bác sĩ chống chế rằng nó bị... ngót lại

Rõ ràng, tinh hoàn phải của bệnh nhân đã bị cắt bỏ nhưng bác sĩ Marwan vẫn biện hộ rằng, nó vẫn ở đấy, vẫn đủ chức năng chỉ có điều đã bị teo nhỏ...

Rõ ràng, tinh hoàn phải của bệnh nhân đã bị cắt bỏ nhưng bác sĩ Marwan vẫn biện hộ rằng, nó vẫn ở đấy, vẫn đủ chức năng chỉ có điều đã bị teo nhỏ lại mà thôi.

Đảm nhận ca mổ nang mào tinh hoàn của một nam bệnh nhân nhưng dường như bác sĩ Marwan Farouk đã thực hiện có tâm hơi quá đà khi không chỉ cắt bỏ khối u đi mà còn tiện tay cắt luôn cả tinh hoàn phải của bệnh nhân. Theo tờ Express, ca phẫu thuật sơ suất này đã được diễn ra tại Bệnh viện Trust hạt Buckinghamshire, Anh Quốc vào hồi tháng 12/2014.

Nhỡ tay cắt nhầm tinh hoàn bệnh nhân, bác sĩ chống chế rằng nó bị... ngót lại - Ảnh 1.

Bác sĩ Marwan (trái) và đồng nghiệp sau một ca mổ.

Theo báo cáo buộc tội của Tòa án Y học, sau khi cắt nhầm tinh hoàn phải của bệnh nhâu giấu tên nói trên, bác sĩ Marwan đã tìm mọi cách để che giấu sai sót nghề nghiệp của mình lại. Ông biện hộ rằng, tinh hoàn của bệnh nhân vẫn ở đó, có điều nó chỉ nhỏ hơn mà thôi.

Trong quá trình mổ, do phát hiện thấy mô tinh hoàn phải của bệnh nhân đã bị phá hủy nghiêm trọng nên bác sĩ Marwan mới quyết định cắt bỏ. Điều đáng nói ở đây là sau đó, ông cũng không thông báo lại tình hình với bệnh nhân cho tới khi vụ việc bị lộ tẩy.

>> Bác sĩ bị tố mải nhảy múa quên bệnh nhân

Trên trang Facebook cá nhân của mình, bác sĩ Marwan giới thiệu mình là người thầy của biết bao bác sĩ mới ra trường cũng như sinh viên ngành y, đồng thời là người có kinh nghiệm trong kỹ thuật phẫu thuật ổ bụng. Ngoài ra, ông cũng là tác giả của hơn 30 bài viết trên các tạp chí y học danh tiếng.

Hiện tại, bác sĩ Marwan đang phải đối mặt với nguy cơ bị tước giấy phép hành nghề hoặc phải tiếp tục theo học khóa đào tạo chuyên sâu để bồi dưỡng kiến thức. Dự kiến, phiên tòa xét xử trường hợp của bác sĩ Marwan sẽ diễn ra vào tháng tới ở Manchester.

Nhỡ tay cắt nhầm tinh hoàn bệnh nhân, bác sĩ chống chế rằng nó bị... ngót lại - Ảnh 2.

Ông được biết đến là một bác sĩ có nhiều kinh nghiệm.

Theo Chi Mai / Trí Thức Trẻ

Bác sĩ

bệnh nhân

bệnh viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.