Những cậu ấm, cô chiêu giàu nhất nước Nga

Số lượng các cậu ấm, cô chiêu của các tỷ phú tại Nga trong năm 2010 đã tăng gấp 1,5 lần so với năm ngoái, với tổng tài sản của họ cũng tăng 23.

 Số lượng các cậu ấm, côchiêu của các tỷ phú tại Nga trong năm 2010 đã tăng gấp 1,5 lần so với nămngoái, với tổng tài sản của họ cũng tăng 2/3.

Tạp chí tài chính Finans củaNga đã công bố danh sách những đứa con vàng giàu nhất xứ sở bạch dương dựatrên khối tài sản mà họ có thể thừa kế từ cha mẹ là những tỷ phú giàu có.

Những cậu ấm, cô chiêu giàu nhất nước Nga

Hai tỷ phú Nga Oleg Deripaska (trái) và Roman Abramovich.

Năm 2010, Nga có 85 đứa con tỷphú, tăng đáng kể so với con số 54 của năm 2009.

Người thừa kế tài sản giàu cónhất là Yusuf Alekperov - “con một” của cổ đông lớn nhất tập đoàn năng lượngLukoil, Vagit Alekperov - với 10,65 tỷ USD.

Đứng thứ 2 là con trai duy nhấtcủa Alexei Kuzmichev, cổ đông Alfa - tập đoàn công nghiệp tài chính tư nhân lớnnhất nước Nga hiện nay - với 7,1 tỷ USD tiền thừa kế.

Oleg và Marina Deripaska, haingười con của Oleg Deripaska, ông chủ kiêm giáo đốc điều hành tập đoàn nhômRusAL, xếp thứ 3 với 6,9 tỷ USD mỗi người.

Tổng tài sản của 10 người thừa kếgiàu nhất năm nay lên tới 250 tỷ USD, trong khi con số này của năm 2009 chỉ là107 tỷ USD.

Danh sách do tạp chí Finans côngbố chỉ liệt kê những đứa con có thể thừa kế tài sản ít nhất 1 triệu USD từ cácbậc cha mẹ tỷ phú.

Theo An Bình
Dân trí


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.