Philippines cấm 1 quan chức Trung Quốc tham gia vào các cuộc họp...

Theo Bộ Ngoại giao Philippines, một quanchức cao cấp của Trung Quốc đã có “hành vi không xứng với một nhà ngoại giao”.

Theo Bộ Ngoại giao Philippines, một quan chức caocấp của Trung Quốc đã có “hành vi không xứng với một nhà ngoại giao”.

Do vậy ông này sẽ bị cấm thamgia vào các cuộc họp được tổ chức tại trụ sở của Phillippines .

Bộ Ngoại giao Philippines nói rằng ông Li Yongsheng – Bí thư thứ nhất Đại sứquán Trung Quốc đã lên giọng với một nhân viên ngoại giao Philippines.

Sự việc xảy ra hồi tháng 6/2011, trong khi 2 bên đang có cuộc họp bàn vềviệc tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển Philippines tuyên bố chủ quyền.

Một bản ghi nhớ của Vụ châu Á - Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giaoPhilippines cho biết, ông Li đã “có hành vi không xứng với một nhà ngoạigiao”. Do vậy, vị quan chức này không được tham gia những cuộc họp sẽ diễnra trong tương lai tại Bộ ngoại giao Philippines.

Các bản ghi nhớ đã không cung cấp chi tiết những gì đã xảy ra tại cuộc họp,nhưng ít nhất là 3 nhà ngoại giao cấp cao của Philippines cho biết ông Li đãcao giọng một cách hung hăng.

Ngoại trưởng Philippines – ông Albert del Rosario – đã được thông báo về vụviệc. Hiện tại, Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila chưa đưa ra bình luận nào.

Philippines đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích Trung Quốc xâm phạm biển Đông(Philippines gọi là "biển Tây"), tuy nhiên Trung Quốc vẫn một mực khẳng địnhhọ có “chủ quyền không thể chối cãi” với phần lớn khu vực biển Đông.

Mới đây nhất, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Voltaire Gazmin nói một máy baychiến đấu không rõ nguồn gốc đã vi phạm bầu trời bãi ngầm mà phía Philippinesgọi là Dalagang Bukid Shoal, bay thấp chỉ cách cần ăngten của tàuđánh cá có 6m.

Theo Hoàng Thảo
Đất Việt
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.