Xuất hiện sinh vật biển tự phát ra ánh điện màu xanh kỳ lạ

Bị trôi dạt vào bờ biển ở Úc, một sinh vật kỳ lạ đã tự phát ra ánh điện màu xanh khiến người dân chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Bị trôi dạt vào bờ biển ở Úc, một sinh vật kỳ lạ đã tự phát ra ánh điện màu xanh khiến người dân chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Loài sinh vật này đã được phát hiện tại bãi biển Broadbent, bang Queensland của Australia bởi một người địa phương. Sau khi thấy cảnh tượng kỳ lạ này, họ đã dùng camera ghi lại. Họ ví cảnh tượng này như trongmột bộ phim viễn tưởng.

Theo đó, con vật này có màu xanh đặc biệt trông giống như được nhuộm, bị trôi dạt vào bờ biển Broadbentvà đang quằn quại trên cát nhưng dường như con vật chỉ di chuyển phần đầu của nó.

Xuất hiện sinh vật biển tự phát ra ánh điện màu xanh kỳ lạ - Ảnh 1

Người ta cho rằng con vật này thuộc loại Rồng xanh, một sinh vật biển quý hiếm có màu xanh sứa, thường ăn những con vật có nọc độc vì chúng có khả năng tự bảo vệ bản thân khỏi chất độc.

Chuyên gia sinh vật biển Kylie Pitt tại Đại học Griffith cho biết, chúng thực ra là một con sên biển, có tên khoa học là Glaucus atlanticus.

Xuất hiện sinh vật biển tự phát ra ánh điện màu xanh kỳ lạ - Ảnh 2

“Tôi không khuyến khích bất cứ ai lại gần và chạm vào chúng vì chúng có thể gây ra những vết cắn đau đớn”, Kylie Pitt nói.

Những con vật này thường trôi nổi trong làn nước xanh của đại dương, chúng di chuyển và có thể nổi được trên mặt nước nhờ vào những quả bóng không khí ở dưới bụng.

Xuất hiện sinh vật biển tự phát ra ánh điện màu xanh kỳ lạ - Ảnh 3

Chúng có thể ăn những động vật cực độc vì có khả năng tự bảo vệ bản thân khỏi chất độc, thậm chí có thể dự trữ lượng chất độc này trong những “cánh tay” gắn liền với cơ thể.

Chúng thường xuất hiện dọc theo bờ biển phía đông của nước Úc và ở vùng biển ôn đới hay nhiệt đới trên toàn thế giới. Mặc dù rất khó để nói với các kích thước của những con vật này nhưng từ đoạn video có thể thấy chúng dài khoảng 3-4cm.

Theo ĐSPL



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.