10 mỹ nhân khóc đẹp nhất trong phim Quỳnh Dao

Khi quyết định chọn một nữ diễn viên nào đó tham gia đóng phim của mình, điều kiện mà nữ văn sĩ Quỳnh Dao đặt ra là phải biết khóc và khi khóc phải đẹp.

Khi quyết định chọn một nữ diễn viên nào đó tham gia đóng phim của mình, điều kiện mà nữ văn sĩ Quỳnh Dao đặt ra là phải biết khóc và khi khóc phải đẹp.

Lưu Tuyết Hoa

Lưu Tuyết Hoa xứng đáng là "Nữ hoàng phim Quỳnh Dao".

Nếu nói về khóc, không một nữ diễn viên nào khóc nhiều trong phim bằng Lưu Tuyết Hoa - người được mệnh danh là "Nữ hoàng phim Quỳnh Dao". Hầu như vai diễn nào của cô cũng đều có số phận đáng thương, phải rơi lệ. Điều đặc biệt, Lưu Tuyết Hoa biết giữ được vẻ đẹp của mình khi khóc.

Triệu Vy

Tiểu Yến Tử vẫn là hình ảnh thành công nhất của Triệu Vy.

Tuy chỉ đóng 2 bộ phim Quỳnh Dao nhưng Triệu Vy đã nhanh chóng chứng tỏ "tài khóc" của mình. Tuy là vai "điên điên khùng khùng" nhưng nhân vật Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu cách cách cũng đã lấy của cô không ít nước mắt. Sang đến Tân Dòng sông ly biệt, nước mắt của Lục Y Bình đã trở thành vũ khí giúp Triệu Vy chinh phục thêm một lượng khán giả.

Hải Lục

Hải Lục sở hữu vẻ đẹp mong manh.

Một trong những lý do khiến Quỳnh Dao quyết định chọn Hải Lục đảm nhận vai Hạ Tử Vy trong Tân Hoàn Châu cách cách chính là khả năng rơi nước mắt của cô. Trên phim, Hải Lục khóc nhẹ nhàng như cô cười, 2 dòng lệ tuôn tràn mà gương mặt vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Khả năng diễn bi thương này được tận dụng và rất thành công khi Hải Lục tham gia bộ phim tâm lý xã hội Tình yêu vốn xinh đẹp, được báo chí tôn làm "Nữ thần khóc" trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

Lý Thạnh

Lý Thạnh là "lính cưng" mới của Quỳnh Dao.

Cũng như Triệu Vy, Lý Thạnh có cơ hội phát huy "tài khóc" của mình từ vai Tiểu Yến Tử trong Tân Hoàn Châu cách cách và ghi điểm khi diễn những cảnh rơi nước mắt vừa lãng mạn vừa thương cảm với vai diễn trong bộ phim Chẳng phải là hoa, chẳng phải sương. Mặc dù động tác khóc của Lý Thạnh rất mạnh, thường khóc nấc nhưng cô vẫn "giữ nguyên" nhan sắc của mình.

Lâm Tâm Như

Lâm Tâm Như trong phim Chẳng phải là hoa, chẳng phải sương.

Lâm Tâm Như thú nhận, cô đã rất vất vả khi đóng vai Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu cách cách vì luôn bị Quỳnh Dao chê xấu khi diễn cảnh khóc. Để có những cảnh quay đẹp khi khóc, cô phải tập trước gương một thời gian dài để có thể làm chủ cơ mặt của mình. Thành quả của những ngày cực khổ này là Lâm Tâm Như trở thành một trong số những nữ diễn viên khóc xinh đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ. Khán giả có thể "kiểm chứng" qua bộ phim gần đây Chẳng phải là hoa, chẳng phải sương.

Trần Đức Dung

Trần Đức Dung được yêu thích qua các phim Quỳnh Dao Mai hoa tam lộng, Một thoáng mộng mơ...

Được Quỳnh Dao phát hiện từ năm mới 13 tuổi, Trần Đức Dung trưởng thành, thành danh nhờ những vai bi lụy của nữ văn sĩ Đài Loan này. Cô đã biết tận dụng vóc dáng mong manh, gương mặt yếu đuối, đôi mắt to như ẩn chứa nhiều nỗi buồn cùng những giọt nước mắt không bao giờ ngưng để giành tình cảm của người xem. Nhiều khán giả nam bình luận: "Khi Trần Đức Dung khóc, trông cô rất đáng thương, chỉ muốn ôm cô vào lòng".

Du Tiểu Phàm

Du Tiểu Phàm phù hợp với thể loại phim cổ trang.

Thuộc thế hệ đàn em của Lưu Tuyết Hoa, Du Tiểu Phàm đã được Quỳnh Dao lăng xê qua nhiều bộ phim và trong phim nào nhân vật của cô cũng lắm nước mắt. Người ta ví von các nhân vật do Du Tiểu Phàm đảm nhận trong Uyển Quân, Vọng phu ải… như đóa hoa lài đẫm sương, lung linh và quyến rũ. Được biết, mỗi lần diễn cảnh khóc là Du Tiểu Phàm khóc không ngừng, hết cảnh diễn vẫn chưa thoát khỏi tâm lý nhân vật.

Lâm Thanh Hà

Lam Thanh Hà có vẻ đẹp mạnh mẽ.

Vốn là một thiếu nữ mau nước mắt nên năm 1973, khi được Quỳnh Dao chọn đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Song ngoại, Lâm Thanh Hà như "cá gặp nước", diễn rất tuyệt vời những cảnh khóc vì tình dù lúc ấy mới 19 tuổi, chưa từng có mối tình nào. Điểm nổi bật ở Lâm Thanh Hà là những vai diễn của cô có thương (cảm) nhưng không bi (lụy), luôn xinh đẹp như đóa hoa hồng trong mưa.

Tưởng Cần Cần

Tưởng Cần Cần có vẻ đẹp cổ điển.

Tưởng Cần Cần là nữ diễn viên duy nhất trong phim Quỳnh Dao có vẻ đẹp cổ điển. Khi tình cờ phát hiện gương mặt cô trên tạp chí điện ảnh và mời đảm nhận vai nữ chính bộ phim Nỗi lòng thấu trời xanh (1998), Quỳnh Dao đã bị nhan sắc của Tưởng Cần Cần cuốn hút, đến nỗi bà đã đặt cho nữ diễn viên Trung Quốc này nghệ danh Thủy Linh. Trong phim, nhân vật Tiêu Vũ Phụng do Tưởng Cần Cần đóng khóc từ đầu đến cuối phim nhưng vẫn không khiến người xem chán.

Tần Lam

Tần Lam nổi tiếng sau khi đóng phim Quỳnh Dao.

Quỳnh Dao đã dành cho Tần Lam những lời có cánh khi phát hiện và mời cô đảm nhận vai Tri Họa trong Hoàn Châu cách cách 3 vì khả năng diễn cảnh khóc rất thoải mái, biết tiết chế nên nước mắt rơi rất đúng thời điểm. Vì vậy mà khi dựng lại phim Một thoáng mộng mơ, bà đã ưu ái cho cô diễn viên trẻ này vai Uông Lục Bình - nhân vật được đánh giá hay nhất trong phim.

Theo Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.