Chọn boots cao cổ là phải chú ý 4 điểm này, đảm bảo lên chân vừa đẹp lại vừa thoải mái

Boots cao cổ rất sành điệu nhưng cũng là kiểu giày khá khó chọn bởi nếu không khéo thì sẽ gây khó chịu cho đôi chân và khi diện lên cũng không còn đẹp mắt nữa.

Một đôi boots “chân ái” thì không chỉ cần đẹp mắt khi nhìn ở bên ngoài mà còn phải thật thoải mái, dễ chịu khi đi lên đôi chân. Đặc biệt là với boots cao cổ thì điều này lại càng quan trọng. Bởi với thiết kế kín mít, trùm hết nửa đôi chân thì nếu đôi boots chỉ không vừa vặn chút thôi cũng sẽ khiến bạn đi lại vô cùng khó chịu. Bởi vậy khi chọn boots cao cổ, ngoài kiểu dáng bạn cũng cần chú ý đến 4 điểm sau để mua được đôi giày thoải mái nhất.

Chiều dài boots cao hoặc thấp hơn đầu gối 3cm

Chiều dài đặc trưng của boots cao cổ là lấp lửng ở phần đầu gối. Nếu boots có độ cao ngang ngay giữa gối thì dù là đi lại hay ngồi co chân phần cổ boots cũng sẽ cọ xát gây khó chịu vô cùng. Nên “chìa khóa” để có một đôi boots cao cổ thoải mái đó là khi ướm thử lên chân, bạn quan sát thấy cổ boots cao trên hoặc dưới đầu gối khoảng 3cm là ổn. Nhưng cũng đừng lựa kiểu cổ boots lửng lơ ngang bắp chân, sẽ làm chân trông to hơn và dáng người thấp hẳn đi đấy.

Chọn boots cao cổ là phải chú ý 4 điểm này, đảm bảo lên chân vừa đẹp lại vừa thoải mái-1
Độ rộng của boots vừa vặn so với chân

Với thiết kế kín mít của boots cao cổ thì nếu bạn lựa giày chật hoặc thậm chí là vừa khít đi nữa cũng sẽ khiến đôi chân thấy bức bối, đau nhức vô cùng khi đi lại. Còn nếu giày bị rộng thì bước đi lại không được chắc chắn và chân trông cũng kém thon gọn hơn. Nguyên tắc để chọn được đôi boots cao cổ vừa vặn, thoải mái là bạn nên lấy số đo vòng chân trước và lựa đôi boots có độ rộng dư ra khoảng 1 ngón tay là vừa đẹp. Khi đứng lên, thử đi qua đi lại và ngọ nguậy ngón chân mà thấy đầu ngón chân không bị cọ vào mũi giày là “ok lah”.

Chọn boots cao cổ là phải chú ý 4 điểm này, đảm bảo lên chân vừa đẹp lại vừa thoải mái-2

Lựa chất liệu đứng dáng nhưng không quá cứng

Chất liệu của boots cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự thoải mái của đôi chân khi sử dụng. Nhiều bạn cố tình chọn chất liệu cứng cáp vì muốn boots cao cổ trông thật đứng dáng nhưng tất nhiên là dùng lâu sẽ gây khó chịu. Còn chất liệu quá mỏng và mềm tuy thoải mái nhưng dáng boots lại không đẹp mắt. Vậy nên chất liệu da mềm vừa phải, da lộn êm chân nhưng vẫn đứng dáng là lý tưởng nhất cho một đôi boots cao cổ.

Chọn boots cao cổ là phải chú ý 4 điểm này, đảm bảo lên chân vừa đẹp lại vừa thoải mái-3
Gót cao vừa phải từ 3 - 5cm và đế thô là tốt nhất

Chiều cao gót của boots cao cổ từ 3 - 5cm là lý tưởng nhất để có thể không gây đau nhức chân khi đi lại mà vẫn tạo hiệu ứng cao ráo cho vóc dáng. Bạn cũng nên ưu tiên chọn loại boots đế thô để bước đi thật thoải mái, vững chãi mà vẫn không kém phần phong cách. Loại gót nhọn trông thời thượng thật đấy nhưng di chuyển trên một đôi boots cao cổ gót nhọn khó khăn hơn bạn tưởng tượng nhiều.

Chọn boots cao cổ là phải chú ý 4 điểm này, đảm bảo lên chân vừa đẹp lại vừa thoải mái-4

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chon-boots-cao-co-la-phai-chu-y-4-diem-nay-dam-bao-len-chan-vua-dep-lai-vua-thoai-mai-161210901200406949.htm

Boots


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.