Những phim Hàn được đầu tư với kinh phí 'khủng'

Đầu tư chi phí lớn và chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ, nhiều phim xứ kim chi đã đáp ứng được nhu cầu của khán giả và có tỷ suất người xem cao ngất ngưởng.

Đầu tư chi phí lớn và chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ, nhiều phim xứ kim chi đã đáp ứng được nhu cầu của khán giả và có tỷ suất người xem cao ngất ngưởng.

Good Doctor

Lên sóng vào ngày 5/8, Good Doctor đã ngay lập tức trở thành "bá chủ" thống trị đường đua 2 tối đầu tuần. Tập phim được phát sóng gần đây nhất vào ngày 10/9 đã đạt mức kỷ lục là 19.4%. Đây là một kết quả hoàn toàn dễ hiểu bởi so với 2 đối thủ phát sóng cùng khung giờ là Nữ thần lửa Jung Ri của MBC và Đế quốc hoàng kim (SBS), Good Doctor có phần nhỉnh hơn hẳn.

Dàn diễn viên diễn xuất tuyệt vời, nhập tâm và giàu cảm xúc, đặc biệt là nhân vật chính Joo Won, nội dung hấp dẫn, kịch tính, kịch bản y khoa mới lạ… là những gì người xem phải công nhận ở Good Doctor.

Tuy nhiên, bối cạnh cũng là khâu không thể bỏ quên của bộ phim này. Tất cả vật dụng dùng để ghi hình, từ dụng cụ nhỏ nhất cho đến máy móc, tủ kính của trẻ sơ sinh đều là hàng thật và hoàn toàn có thể sử dụng trong thực tế. Thậm chí, vì có một số trang thiết bị đắt tiền với giá hàng chục triệu won nên chỉ tính riêng chi phí chế tác và bố trí trường quay của Good Doctor đã lên tới 3 tỷ won (gần 57 tỷ đồng).

Với sự "chịu chơi" này, Good Doctor đảm bảo đem đến cho người xem những cảnh quay y khoa chân thực và tinh tế nhất nhì so với các bộ phim cùng đề tài.

Bridal Mask

Ngoài danh hiệu "ông hoàng rating", Joo Won còn được nhớ đến như một diễn viên gắn liền với những bộ phim có kinh phí khủng. Nguyên nhân nảy sinh ý kiến trên là do các bộ phim trước đó của anh, đặc biệt, Bridal Mask cũng được đầu tư rất lớn. Nếu Good Doctor ngốn ít nhất 3 tỷ won, Bridal Mask còn gây choáng gấp nhiều lần khi dùng tới 10 tỷ won, tương đương 190 tỷ đồng.

Tại Hàn Quốc, có nhiều dự án phim được đầu tư khủng nhưng thực tế chất lượng lại rất thấp và đáng thất vọng, dĩ nhiên, Bridal Mask không phải một trong số đó. Bộ phim là sự dung hòa của mọi yếu tố: kịch bản chiến tranh Hàn - Nhật kịch tính, cảnh quay hành động đẹp mắt, câu chuyện tình yêu, tình bạn đầy cảm động và diễn xuất tinh tế. Do đó, từ khi mới ra mắt, bộ phim đã nhanh chóng chiếm vị trí đầu bảng về rating trong “cuộc chiến rating giờ vàng” của màn ảnh Hàn.

Ngoài ra, Bridal Mask còn gây sốt tại Nhật Bản và nhiều nước khác trong khu vực châu Á.

Thái vương tứ thần ký

Nhắc đến những bộ phim cổ trang được yêu thích nhất Hàn Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua Thái vương tứ thần ký. Đóng máy vào năm 2007, phim không chỉ là con át chủ bài của MBC mà còn trở thành bộ phim có kinh phí cao nhất trong lịch sử sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc tính đến thời điểm đó.

Với số tiền đầu tư lên tới 43 triệu USD (hơn 900 tỷ đồng), Thái vương tứ thần ký xoay quanh những ân oán tình thù giữa thiên đế Hwan Woong và hai tộc trưởng Kajin và Seoh. Ngoài nội dung ấn tượng, bộ phim còn thu hút sự chú ý bởi sự tham gia diễn xuất của những ngôi sao hàng đầu như Bae Young Jun, Lee Ji Ah, Moon So Ri, Lee dae Hee, Park Song Won, Phillip… Đặc biệt, bộ phim còn có sự trợ giúp từ nhóm kỹ xảo nổi tiếng Hollywood, những người đã góp phần mang đến thành công cho bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn.

Dù tốn kém không ít tiền của và công sức, song Thái vương tứ thần ký đã thu về những thành tích xứng đáng. Ngoài vấn đề rating cao ngất ngưởng là 31.9% tập cuối cùng, phim còn vượt mặt huyền thoại Nàng Dae Jang GeumTruyền thuyết Joo Mong để trở thành bộ phim hay nhất trong danh sách bình chọn của khán giả giai đoạn 2006-2007.

IRIS

Hàn Quốc luôn nổi tiếng trên thế giới bằng những bộ phim tình cảm lãng mạn, tuy nhiên, trên thực tế, đây không phải là dòng phim duy nhất làm nên thành công của làng điện ảnh nước này. Đây còn cái nôi sản sinh ra hàng loạt bộ phim hành động hoành tráng với chất lượng đáng nể, trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến IRIS.

Với mong muốn đem đến những cảnh quay hoàn hảo nhất, đặc biệt là những cảnh đấu súng, bắn tỉa, cháy nổ, võ thuật… đội ngũ sản xuất IRIS đã chịu chơi khi chi ra tới 20 tỷ won (gấp 10 lần so với những bộ phim thông thường). Một phần trong số tiền khổng lồ này là để sắm 500 chiếc xe, trong đó có 200 chiếc bị phá hủy và hơn 40 khẩu súng các loại cùng khoảng 20 ngàn viên đạn. Ngoài ra, máy móc và công nghệ hiện đại nhất cũng được sử dụng trong bộ phim này.

Tạm bỏ qua vấn đề bối cảnh, bản thân IRIS cũng rất đáng xem với kịch bản hấp dẫn. Thậm chí, phim còn được đánh giá là tác phẩm mở ra một trang sử mới cho truyền hình Hàn Quốc với lối làm phim theo phong cách hành động của điện ảnh Hollywood. Do đó, IRIS không chỉ tạo được tiếng vang lớn tại xứ sở kim chi mà còn lan rộng khắp các quốc gia châu Á và độc chiếm hầu hết các giải thưởng quan trọng tại Giải thưởng truyền hình KBS 2009.

Theo Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.