Chuyện sau 20 năm rút lui khỏi màn ảnh của Lê Tuấn Anh

Cuộc sống an nhiên, tự tại sau 20 năm rút lui khỏi màn ảnh giữa lúc hào quang sáng chói ít người biết của tài tử Lê Tuấn Anh.

Cuộc sống an nhiên, tự tại sau 20 năm rút lui khỏi màn ảnh giữa lúc hào quang sáng chói ít người biết của tài tử Lê Tuấn Anh.

Rút lui trong hào quang đỉnh cao

Lê Tuấn Anh, tài tử mang vẻ đẹp trai lãng tử, là một trong ba minh tinh đắt giá nhất thập niên 1990 cùng với Lý Hùng và Lê Công Tuấn Anh.

Nam diễn viên sinh năm 1969 từng có một sự nghiệp điện ảnh khá đồ sộ sau khi tốt nghiệp trường Điện ảnh vào năm 1989.

Vai diễn đánh dấu sự thành công của Lê Tuấn Anh là Thái Salem trong phim “Lệnh truy nã”, đóng cùng Lý Hùng, Việt Trinh...

Sự hóa thân xuất sắc của Lê Tuấn Anh trong phim này đã đóng khung anh vào những vai phản diện, một dạng vai là đểu, sở khanh... trong hầu hết các phim sau đó.

Chuyện sau 20 năm rút lui khỏi màn ảnh của Lê Tuấn Anh - Ảnh 1.

Lê Tuấn Anh, tài tử mang vẻ đẹp trai lãng tử, là một trong ba nam diễn viên đắt giá nhất thập niên 1990.

Ngoại hình đẹp trai cùng nụ cười quyến rũ, mái tóc bồng bềnh của Lê Tuấn Anh suốt một thời gian dài làm “chao đảo” người hâm mộ, đặc biệt là phái nữ.

Phim nào có mặt Lê Tuấn Anh đều thắng lớn, anh là một trong những cái tên bảo chứng cho lượng vé bán ra thời bấy giờ.

Những bộ phim gắn liền tên tuổi Lê Tuấn Anh có thể kể đến “Hải đường trắng”, “Công tử Bạc Liêu”, “Nửa đời phóng đãng”...

Nhiều người cùng thời cho biết, Lê Tuấn Anh từng được nhận cát-xê tới 30 triệu đồng/phim thời đó, một mức cát-xê đến giờ vẫn là niềm mơ ước của nhiều diễn viên.

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lê Tuấn Anh đột ngột rút lui khỏi phim ảnh, sau khi quay xong phim truyền hình “Gió qua miền tối sáng” năm 1996 (phim này sau đó được phát vào năm 1998 trên VTV).

Bộ phim cuối cùng này là phim hiếm hoi Lê Tuấn Anh đóng vai chính diện. Sau “Gió qua miền tối sáng”, khán giả không còn gặp lại Lê Tuấn Anh trong bất kỳ một tác phẩm điện ảnh nào khác.

Trong suốt 20 năm từ giã màn ảnh, tài tử Lê Tuấn Anh từ chối mọi lời phỏng vấn từ báo chí truyền hình.

Sự rút lui khá lặng lẽ, không một lời giải thích của anh khiến cho nhiều người thế hệ sau, và cả bản thân người viết bài này cũng không được biết nhiều về “sự từ giã màn ảnh” của tài tử này.

Thế nên chính tôi và nhiều người đã có những hiểu lầm về sự rút lui trong quá khứ của Lê Tuấn Anh là do sự bắt buộc đến từ thực tế thị trường phim ảnh lúc bấy giờ.

Nhưng thực tế không phải vậy, có rất nhiều lời mời Lê Tuấn Anh quay trở lại đủ các vai trò, từ diễn viên đến đạo diễn nhưng anh đều từ chối.

Bởi nam diễn viên nổi tiếng một thời hài lòng với cuộc sống bình yên hiện tại. Anh không muốn quay trở lại màn ảnh vì: "Tôi từng nổi tiếng rồi nên không có nhu cầu nổi tiếng nữa".

Quả thực, những người cùng thời với Lê Tuấn Anh bảo, ngày ấy những tài tử như anh có một sức hấp dẫn vô cùng lớn. Mỗi khi Lê Tuấn Anh, Lý Hùng hay Lê Công Tuấn Anh có phim công chiếu, người ta phải xếp hàng dài để mua vé.

Các nam tài tử này đi đến đâu là có cả nghìn người hâm mộ vây quanh.

Mà ngày ấy sự hâm mộ là thật lòng. Người ta mến mộ tài năng và đạo đức của những minh tinh màn ảnh, chứ không phải những fan ảo được thuê đi hò hét cổ vũ như thương thấy trong showbiz Việt hôm nay.

Đến bây giờ và chắc nhiều năm sau nữa, có lẽ Lê Tuấn Anh là tài tử duy nhất dám từ bỏ hào quang, cám dỗ với những mức xê cao ngất, từ bỏ hào quang đang sáng chói của một ngôi sao hàng đầu Việt Nam lúc bấy giờ để lựa chọn cuộc sống khác.

Nhìn lại quyết định đầy dũng cảm đó, anh có quyền tự hào.

Vì những gì anh đã cống hiến cho điện ảnh cho đến nay vẫn là những tài sản quý giá được công chúng và những người yêu nghề nhắc đến. Trong lòng nhiều thế hệ yêu điện ảnh Việt, Lê Tuấn Anh vẫn mãi là một tài tử.

Muốn là một người bình thường

Trong sự nghiệp diễn xuất, Lê Tuấn Anh đã trải qua quá nhiều những cung bậc cảm xúc của nghề.

Những hỷ, nộ, ái, ố và cả những mặt trái của danh vọng khiến cho anh sớm nhận ra được con đường mình muốn đi. Đó là trở lại thành một người bình thường, không còn phải sống trong hào quang của showbiz.

Sau 20 năm rút lui khỏi màn ảnh, Lê Tuấn Anh ở tuổi gần 50 vẫn giữ phong độ của một tài tử.

Dù rằng có thể anh không còn vẻ đẹp lãng tử như xưa nhưng nhìn Lê Tuấn Anh, người ta vẫn thấy được những sự kiêu hùng đáng tự hào của minh tinh hàng đầu của Việt Nam một thời.

Chuyện sau 20 năm rút lui khỏi màn ảnh của Lê Tuấn Anh - Ảnh 2.

Hình ảnh bình dị, gần gũi của Lê Tuấn Anh sau 20 năm rút lui khỏi màn ảnh.

Thế nhưng, nếu ai có dịp tiếp xúc với Lê Tuấn Anh sẽ thấy anh giản dị vô cùng.

Thậm chí, trừ anh em, bạn bè, người thân ra, mỗi khi có ai đó ngờ ngợ nhận ra anh, Lê Tuấn Anh, một ngôi sao màn bạc từng là cái tên bảo chứng cho điện ảnh Việt một thời sẽ khéo léo nói tếu "chắc nhầm đấy thôi".

Lê Tuấn Anh chọn lựa một cuộc sống an nhiên, tự tại. Anh muốn hòa mình vào mọi người trong xã hội. Thậm chí anh chọn lựa cách ăn vận hết sức bình dị để hòa cho hòa đồng với các tầng lớp xã hội.

Dù rằng anh đang là giám đốc sân khấu kịch Hồng Vân và làm chủ chuỗi nhà hàng của hai vợ chồng. Một vị trí cho anh đủ sức lựa chọn những thứ hàng hiệu đắt tiền để phô trương.

Nhưng anh không làm thế. Bởi với Lê Tuấn Anh, từ lâu những thứ bề ngoài đó đã không còn quan trọng.

Bởi đến cả cái danh tiếng với hào quang sáng chói một thời anh còn có thể từ bỏ dễ dàng không luyến tiếc thì há gì phải quá để tâm tới vẻ bề ngoài cùng áo quần.

Lê Tuấn Anh ở quãng thời gian này, sau 20 năm rút lui khỏi màn ảnh, nhưng anh vẫn là một người hết lòng cho nghệ thuật. Nhưng ở góc độ khác, anh đứng ra lo kinh tế để vợ mình, NSND Hồng Vân thỏa sức làm nghệ thuật.

Và bằng chứng là những năm qua, sân khấu kịch của NSND Hồng Vân luôn là địa chỉ nghệ thuật được công chúng lựa chọn hàng đầu ở Sài Gòn.

Cuộc sống bận rộn với công việc kinh doanh, lo cho gia đình nhưng ở một góc khác, ít người biết tài tử Lê Tuấn Anh đang có rất nhiều hoạt động từ thiện.

Bởi anh luôn cảm ơn số phận đã thương mình khi cho anh có được danh tiếng và kinh tế như ngày hôm nay. Với một người sống thấm nhuần triết lý Nhà Phật như anh, anh luôn muốn cho đi để san sẻ những gì mình có với các số phận còn thiệt thòi.

Theo Vietnamnet


Lê Tuấn Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.