'Hướng dương ngược nắng': Mẹ con 'tiểu tam' Diễm Loan - Minh - Trí có thật sự sung sướng như lời đồn?

Mẹ con 'tiểu tam' Diễm Loan - Minh - Trí đang là bộ ba nhân vật khiến nhiều khán giả nhức mắt 'Hướng dương ngược nắng'.

Chưa thấy nữ chính nào số 'nhọ' như Minh (Lương Thu Trang) trong Hướng dương ngược nắng, bị mắng chửi không ngơi ròng rã suốt mấy chục tập phim. Một phần vì cô xuất thân là con của 'tiểu tam' nên làm gì cũng 'auto' bị ghét. Ba mẹ con bà Loan (Vân Dung), Minh và Trí (Đình Tú) từng khiến khán giả nhức mắt vì có cuộc sống an nhàn sung sướng sau khi phá tan hoang gia đình người khác. Nhưng thực sự có họ sung sướng như lời đồn?

Bà Diễm Loan: đời mẹ ăn mặn, tụ nghiệp đời con

Việc Minh, Trí là hai chị em sinh đôi nhưng khác bố có lẽ là drama 'gắt' chưa từng có trên màn ảnh Việt. Tất cả vì quá khứ lăng loàn của bà mẹ mà ra. Bà tự thú nhận rằng hồi trẻ 'chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì', không nghĩ con cái sẽ phải chịu khổ. Bà yêu chân thành cả hai người đàn ông cùng lúc nên mới có chuyện sinh ra Minh, Trí khác cha.

Hướng dương ngược nắng: Mẹ con tiểu tam Diễm Loan - Minh - Trí có thật sự sung sướng như lời đồn?-1

Bà Loan lẳng lơ từ trẻ.

Nhìn bề ngoài bà Loan lúc nào cũng vui vẻ, trẻ trung, tưng tửng là vì tính cách của bà như vậy. Không ai có thể bắt một kẻ thứ ba phải ân hận, khổ đau, dằn vặt nếu họ không muốn. Từ thời trẻ bà Loan đã có tính cách lẳng lơ, ham vật chất, sống và yêu rất bản năng nên mới gây ra nhiều điều oái oăm đến vậy.

Bà Loan suốt đời không có được danh phận chính thức với bất kỳ người đàn ông nào, luôn bị khinh khi, miệt thị với danh phận 'tiểu tam' của mình. Đến tuổi xế chiều, bà lại rơi vào lưới tình với một tay hát rong đáng tuổi con mình, bị lừa tiền, lừa tình đến phát điên.

Hướng dương ngược nắng: Mẹ con tiểu tam Diễm Loan - Minh - Trí có thật sự sung sướng như lời đồn?-2

Từng bị lừa tình đến phát điên.

Trước khi Minh, Trí nhận tổ quy tông, bà Loan đã trải qua một khoảng thời gian khá dài sinh con và nuôi con một mình, không hề có sự san sẻ của những người tình. Cuộc sống của ba mẹ con rất chật vật ở một vùng núi hẻo lánh.

Bà Loan là hình tượng một người phụ nữ không đàng hoàng, không có được sự tôn trọng của người khác mà mọi tai ương bà phải gánh đều xuất phát từ chính nhân cách của bà.

Hướng dương ngược nắng: Mẹ con tiểu tam Diễm Loan - Minh - Trí có thật sự sung sướng như lời đồn?-3

Tuổi xế chiều bà còn cặp kè với người bằng tuổi con.

Minh: một mình phải gánh cả mẹ lẫn em

Vì được sinh ra với thân phận con rơi lại có mẹ là 'tiểu tam' đáng ghét nên Minh cũng bị ghét lây. Sau này dù đã được nhà họ Cao nhận làm con cháu, cô vẫn phải đối mặt với sự hà khắc của bà cả. Bà mẹ thì hâm điên, cậu em sinh đôi thì vô dụng, Minh sớm phải trưởng thành, oằn lưng gánh cả gia đình trên vai. Cô lúc nào cũng như con nhím xù lông để bảo vệ mẹ và em.

Sinh ra trong một hoàn cảnh như vậy nên Minh ghê gớm, bạo lực, có phần tự tin thái quá cũng là điều dễ hiểu. Vì cô luôn phải lo toan, gánh vác, không bao giờ tự cho phép mình yếu mềm.

Hướng dương ngược nắng: Mẹ con tiểu tam Diễm Loan - Minh - Trí có thật sự sung sướng như lời đồn?-4

Minh sinh ra trong khốn khó.

Dù mẹ Minh có là người thế nào thì bà vẫn có công ơn mang nặng đẻ đau ra Minh. Việc Minh chăm sóc, chiều chuộng mẹ không có gì sai. Đó là tấm lòng hiếu thảo của con cái với cha mẹ. Việc Minh được sinh ra từ mối quan hệ bất chính là lỗi của mẹ nhưng có trách mẹ hay không là quyền của cô.

Trong mối quan hệ với nhà họ Cao, Minh nhiều lần bị hiểu lầm trầm trọng dù cô chẳng làm gì có lỗi. Tự nhiên bị lôi kéo vào những ân oán tình thù, Minh bị chị gái cùng cha khác mẹ ghét cay ghét đắng, thậm chí còn suýt thì bị chị lái xe tông vào mình. Minh yêu Phúc (Doãn Quốc Đam) nhưng không được đáp lại, sau đó lại bị mang tiếng giật bồ của chị dù chẳng được 'miếng' nào.

Hướng dương ngược nắng: Mẹ con tiểu tam Diễm Loan - Minh - Trí có thật sự sung sướng như lời đồn?-5

Lúc nào cũng phải gồng gánh gia đình trên vai.

Trí: giữa lúc đang cố gắng nhất thì phải chịu cú sốc về thân thế

Xuất hiện đúng lúc nhà họ Cao đang khao khát một đứa cháu đích tôn, Trí là người khiến ông Phan ôm nhiều hy vọng. Tuy nhiên, cậu lại chẳng hề thông minh, nhanh nhẹn như người chị song sinh của mình, thậm chí còn bị gọi là 'Ngú Tri' và luôn khiến người nhà phải chạy theo dọn dẹp hậu quả. Nhưng Trí cũng có ưu điểm là chân chất, lương thiện, không quá thù hằn, sân si như chị.

Hướng dương ngược nắng: Mẹ con tiểu tam Diễm Loan - Minh - Trí có thật sự sung sướng như lời đồn?-6

Trí chia tay mẹ để về với hào môn.

Bản thân Trí cũng cố gắng rất nhiều để chứng tỏ bản thân, để ông nội không phải thất vọng về mình. Đúng lúc ấy, Trí lại bị cuộc đời giáng cho một cú, cậu vốn không phải con cháu họ Cao. Mà hoàn cảnh của Trí, nó éo le thuộc vào hàng hiếm trên thế giới. Đúng lúc Ngọc dần mở lòng và chấp nhận Trí là anh trai cũng là lúc Trí biết mình chẳng có tí quan hệ máu mủ nào với Ngọc cả.

Phân cảnh Trí đau khổ cùng cực khi biết sự thật đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả.

Hướng dương ngược nắng: Mẹ con tiểu tam Diễm Loan - Minh - Trí có thật sự sung sướng như lời đồn?-7

Từng bị bà cả tát lật mặt.

Như thế, ba mẹ con bà Loan cũng chẳng hề sung sướng như lời đồn, mỗi người đều có một nỗi khổ riêng. Tuy nhiên họ có thể chọn cách sống mà họ muốn, như bà Loan chọn sống vô tư, còn Minh chọn mạnh mẽ. Những khoảnh khắc vui vẻ, sung sướng của ba mẹ con, cũng chỉ như những cơn gió mát thoảng qua giữa cuộc đời nhiều giông bão. Những diễn biến tiếp theo đã cho thấy, sau ngày nắng là những ngày bão nổi, họ không thể sống bình yên như xưa nữa.

Đón xem những tập tiếp theo của Hướng dương ngược nắng vào 21h30 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3.

  Theo Đất Việt


Hướng dương ngược nắng


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.