"Người phán xử" 15 năm sau: Cháu nội Phan Quân trở thành cao thủ tuyệt đỉnh phi dao!

Phan Hưng trở thành cao thủ tuyệt đỉnh về phi dao. Cậu lúc này đã 26 tuổi. Lấy nghề phi dao học từ bác ruột mình - Phan Hương làm cần câu cơm.

Phan Hưng trở thành cao thủ tuyệt đỉnh về phi dao. Cậu lúc này đã 26 tuổi. Lấy nghề phi dao học từ bác ruột mình - Phan Hương làm cần câu cơm.

"Người phán xử" 15 năm sau: Cháu nội Phan Quân trở thành cao thủ tuyệt đỉnh phi dao!

Còn nhớ trước khi Lương Bổng trở về Phan Thị có căn dặn A Lý- đệ tử trung thành của ông: Hãy đi đi! Để bảo toàn lực lượng cho Phan Thị.

Còn nhớ trước khi Mỹ Hạnh chết, cô đã để lại cho Trần Tú một bức thư máu rằng cô và Trần Tuấn sẽ phù hộ cho Tú sống lương thiện và tốt đẹp.

Còn nhớ Phan Hưng bị cái gạt tay của người cảnh sát vô tâm và sự đau đớn khi bà nội chết, ông nội đi tù, bố mẹ cũng đi tù. Mà với những tội danh của ông trùm Phan Quân, bố Phan Hải (giết người phi tang, Vân Điệp trở về tố giác) hẳn sẽ lĩnh án tử hình.

Người phán xử 15 năm sau: Cháu nội Phan Quân trở thành cao thủ tuyệt đỉnh phi dao! - Ảnh 1.

Mẹ Diễm My hẳn sẽ phải ở tù đến 10-15 năm vì cũng là đồng phạm. Phan Hương tham gia không nhiều lại đang nuôi con nhỏ nên được miễn án. Nhưng Khải Sở Khanh thì cũng bị đi tù do giết Hoàng Mặt Sắt trong trạng thái bị kích động. Câu chuyện 15 năm sau với rất nhiều kịch tính bắt đầu như thế!

Phan Hưng trở thành cao thủ tuyệt đỉnh về phi dao. Cậu lúc này đã 26 tuổi. Lấy nghề phi dao học từ bác ruột mình: Phan Hương làm cần câu cơm.

Hàng ngày cậu vẫn đi biểu diễn ngoài chợ kiếm tiền. Phan Hương lúc này đi làm tạp vụ cho khách sạn để vừa nuôi con lại nuôi cháu. Tài sản Phan Thị đã bị tịch biên hết. Nhưng thực sự, đằng sau những công việc tưởng chừng rất hạ đẳng như vậy, Phan Hưng có một bệ đỡ ngầm đằng sau.

Lại nói đến Trần Tú, dù luôn nhớ đến lời em mình trăng trối nhưng một khi đã bước chân vào giang hồ thì không thể rút chân ra được. Lại thêm Huy Kình Huy Bá trở lại, Trần Tú trong 15 năm đã thâu tóm hết toàn bộ giang hồ trong vùng, bắt Huy Kình Huy Bá trở thành tay chân cho mình.

Lại thêm một cơ số tài sản chìm của Phúc Hô mà, với thân phận anh rể của Phúc Hô, cùng với mưu mẹo, Trần Tú đã chiếm dụng được. Chưa kể dù không còn là người Phan Thị nhưng đã từng là con nuôi của Phan Quân nên Trần Tú cũng thâu tóm nốt tay chân cũ của Phan Thị.

Có trong tay mọi nguồn lực, Trần Tú lập ra băng Trần Gia. Trong 15 năm, Trần Gia nổi lên với đủ mọi loại hình bảo kê- kinh doanh- vay nặng lãi.

Công an nhiều phen tấn công mà không sao dẹp hết nổi vì vòi bạch tuộc quá lớn. Công an huyện phải cầu cứu cấp trên. Bảo Ngậu lúc này đã lên chức và chuyển công tác ra Hà Nội. Lần này trở về lĩnh trọng trách trưởng ban chuyên án.

Người phán xử 15 năm sau: Cháu nội Phan Quân trở thành cao thủ tuyệt đỉnh phi dao! - Ảnh 2.

Bảo Ngậu trở về. Nhìn cục diện tình hình này, Bảo Ngậu cho rằng không thể đánh trực diện được. Giang hồ phải để giang hồ xử. Bảo Ngậu nghĩ ngay đến Phan Hưng- truyền nhân của Phan Thị. Hai năm làm tay trong ở Phan Thị đã giúp Bảo Ngậu nhận ra rằng Phan Thị chưa bao giờ chấm dứt hẳn.

Nhưng bản thân Bảo Ngậu cũng không hề hay biết ai là kẻ đứng đằng sau. Lương Bổng, Phan Quân, Phan Hải đều đã chết. Bảo Ngậu hoàn toàn không biết đến sự tồn tại của A Lý. Kế hoạch một mũi tên bắn trúng 2 đích của Bảo Ngậu được lên.

Theo đó, giúp Phan Hưng gầy dựng lại Phan Thị để dùng Phan Thị thâu tóm Trần Gia. Quy giang hồ về một mối rồi xử. Giờ thì không phải chỉ Bảo Ngậu là tay trong mà phải là cả Phan Thị là tay trong của công an cài cắm trong giang hồ.

Quan điểm của Bảo Ngậu: Chặt đầu Trần Gia thì sẽ mọc lên Hoàng Gia, Trịnh Gia, Nguyễn Gia… Nhưng nếu thâu về một mối thì chỉ phải giải quyết duy nhất Phan Thị.

Mà anh ta hiểu rõ Phan Thị nhất. Lại tin rằng Phan Hưng sẽ vì mong muốn giảm án cho mẹ cùng bác rể và xoá đi vết nhơ của ông nội và bố để lại nên lựa chọn Phan Hưng.

Ngoài mặt, Phan Hưng nhận lời vì những điều Bảo Ngậu tin. Nhưng trong lòng, cùng với A Lý, Phan Hưng nhớ về quả bom định mệnh ngày sinh nhật năm xưa. Có một Phan Hưng rất khác trong một Phan Hưng hài hước, võ vẽ, trần tục. Một Phan Hưng có cái liều của bố Phan Hải, có cái thâm trầm của ông nội.

Thả con săn sắt bắt con cá rô, với sự ngầm giúp của Bảo Ngậu, Phan Thị được dựng lên chớp nhoáng. Chẳng mấy chốc bắt đầu trở về như đúng Phan Thị thời còn Phan Quân, Lương Bổng.

Nhưng lúc này, Bảo Ngậu cũng không hề hay biết rằng đằng sau sự lớn mạnh của Phan Thị còn có cả một đế chế ngầm khác mà A Lý bằng sự tận trung vì lời hứa với Lương Bổng mà xây đắp.

Trần Gia và Phan Thị bắt đầu tuyên chiến dành vị trí Người Phán Xử. Cứ ai bị Trần Gia phán xử có thể chạy sang Phan Thị náu trốn. Mà Trần Tú chỉ có mưu nông võ biền, đọc vị được phần nổi tảng băng chìm nên phán xử lần nào cũng gây ức chế.

Trong khi đó Phan Hưng tinh quái hơn, thậm chí bày mưu để đẩy nhiều tay chân thân tín của Trần Tú bị chính Trần Gia phán xử rồi thu nạp họ. Trần Tú nhiều phen tấn công Phan Thị nhưng đều bị Phan Hưng bẫy cho công an đến bắt.

Người phán xử 15 năm sau: Cháu nội Phan Quân trở thành cao thủ tuyệt đỉnh phi dao! - Ảnh 3.
Chánh văn Hoàng Anh Tú


Cứ dần dần Trần Gia đi vào vết xe đổ của Thiên Long khi xưa. Đến khi kiệt quệ, Trần Tú ngửa mặt lên trời mà rằng: Trời đã sinh Tú sao còn sinh Hưng? Mối thù oan nghiệt với Phan Thị mãi mãi không bao giờ chấm dứt. Và kết cục của Trần Gia tan vỡ cũng bằng chính chiếc bánh kem mừng thọ Trần Tú tròn 50 tuổi.

Trần Tú chết khiến Bảo Ngậu bàng hoàng. Cấp trên không chấp nhận cách làm của Bảo Ngậu khiến Bảo Ngậu mất chức. Phan Thị thì càng lúc càng lớn. Diễm My lúc này trở thành trợ thủ đắc lực cho con trai. Phan Thị trở thành một tổ chức xã hội đen lớn như hội Tam Hoàng với 2 vị Hoàng Thái Hậu là Diễm My và Phan Hương.

Con trai của Phan Hương - lặp lại đúng hình ảnh của Phan Hải khi xưa. Cậu em họ này khiến Phan Hưng nhiều phen đau đầu. Đặc tính Sở Khanh giống bố, lại nóng nảy giống mẹ và giống cậu.

Ngoài ra còn một công thần A Lý bản sao của Lương Bổng đứng đằng sau. Phan Thị lúc này không chỉ có bảo kê- buôn lậu mà còn thiết lập ngân hàng, kinh doanh hệ thống. Bảo Ngậu thì đau đớn vì mình đã tính toán sai khiến Phan Thị vượt quá cả khả năng kiểm soát của mình.

Đế chế Phan Thị đã trở lại và lợi hại hơn xưa.

Muốn biết vòi bạch tuộc đó đã lớn mạnh đến cỡ nào và làm sao để lực lượng chức năng có thể phá án được xin xem hồi sau sẽ rõ!

Các thông tin trên chỉ là một kịch bản mang đầy tính tưởng tượng dành cho những người yêu "Người phán xử" - một bộ phim đã làm mưa làm gió suốt nửa năm qua. Nếu bạn có cách tưởng tượng khác, hãy chia sẻ cùng chúng tôi!

*Bài viết thể hiện góc nhìn vui vẻ, hài hước của Chánh văn Hoàng Anh Tú.

Theo Trí thức trẻ

Phim truyền hình

Phim Việt

Người phan xử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.