Nhập viện vì trầm cảm, Vân còn thấy trong mơ mẹ chồng biến thành ma ám

Câu chuyện sống chung dở khóc dở cười trong "Sống Chung Với Mẹ Chồng" càng ngày càng leo thang, Vân chính thức đổ bệnh vì quá căng thẳng và trầm cảm.

Câu chuyện sống chung dở khóc dở cười trong "Sống Chung Với Mẹ Chồng" càng ngày càng leo thang, Vân chính thức đổ bệnh vì quá căng thẳng và trầm cảm.

Trong tập 6 của Sống Chung Với Mẹ Chồng, vì bị bà Phương khó chịu và trả ngay cái món quà tặng đắt tiền trong buổi chiều, Vân chán nản không còn muốn cố gắng gì nữa. Ái ngại vì thái độ của mẹ, biết Vân buồn Thanh cố gắng vỗ về chăm chút Vân nhưng cũng chẳng làm cô nguôi ngoai.

Nhập viện vì trầm cảm, Vân còn thấy trong mơ mẹ chồng biến thành ma ám - Ảnh 1.

Những cơn ác mộng hằng đêm vẫn làm cho Vân không thể ngủ nổi và sức khỏe ngày một ảnh hưởng. Cô quyết định ở nhà một ngày để nghỉ ngơi. Thấy cô ở nhà làm việc, bà Phương nói bâng quơ ý là không muốn cô ngồi máy tính nhiều ảnh hưởng sức khỏe, và còn sử dụng máy tính nhiều tốn điện của gia đình. Sự để ý soi xét quá mức làm cho Vân thêm ngán ngẩm. Cô quyết định cùng Trang đi ra ngoài cho thư thả đầu óc.

Nhập viện vì trầm cảm, Vân còn thấy trong mơ mẹ chồng biến thành ma ám - Ảnh 2.

Vừa mời Trang vào nhà, bà Phương đã lập tức tỏ vẻ khó chịu, và hỏi han Trang với thái độ dò xét. Thấy Trang tỏ vẻ thương Vân ốm đau tiều tụy, bà lập tức nặng nề khó chịu "Ý cháu là bác chăm con dâu không được tốt? Nó ở nhà này đã phải động việc lớn việc nhỏ gì trong nhà chưa?".

Sau đó, bà còn ý kiến rằng Vân đang mệt mỏi, Trang đừng có ý định mang Vân đi đâu mà ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc của cô. Sau đó, bà nặng nhẹ tỏ ý muốn đuổi Trang về khiến cô nàng khiếp hãi và cũng bỏ hẳn ý định rủ bạn đi chơi.

Nhập viện vì trầm cảm, Vân còn thấy trong mơ mẹ chồng biến thành ma ám - Ảnh 3.

Trang trở về xong bà Phương còn tỏ ý khó chịu vì Vân rủ rê người ngoài vào nhà mà không hỏi ý kiến, để Trang sử dụng toilet, đồ dùng trong nhà, làm cho bà phải lo lắng không biết có bệnh tật gì làm bẩn đến nhà của bà. Quá bất bình vì mẹ chồng, Vân không nhịn nổi nói thẳng ý kiến của mình rằng bà Phương quá khó tính ghê gớm, thậm chí sự sạch sẽ của bà có phần không bình thường.

Nhập viện vì trầm cảm, Vân còn thấy trong mơ mẹ chồng biến thành ma ám - Ảnh 4.

"Chừng nào bố mẹ còn sống, còn làm chủ cái nhà này. Nó về làm dâu nhà này chứ không phải là về nhà tôi làm bà tướng"

Nhập viện vì trầm cảm, Vân còn thấy trong mơ mẹ chồng biến thành ma ám - Ảnh 5.

Bà Phương bất ngờ vì con dâu dám cãi lại mình nên tức giận đùng đùng mắng chửi Vân là hỗn hào láo toét. Trong lúc mọi việc đang căng thẳng, thì Thanh về nhà và kịp cản hai mẹ con. Bà Phương thấy con trai về liền ôm ngực tỏ vẻ muốn ngất, miệng kêu la ầm ĩ như thể bị bắt nạt khiến cho Thanh xót xa mắng vợ.

Nhập viện vì trầm cảm, Vân còn thấy trong mơ mẹ chồng biến thành ma ám - Ảnh 6.

Vân quá tủi thân không chịu nổi nên chả buồn giữ kẽ, cô bỏ luôn lên phòng. Quá tức tối vì hành động phản ứng của con dâu, bà Phương chạy theo mắng chửi không ngớt còn Vân thì thừ ra không còn muốn nói thêm một lời nào. Giữa lúc căng thẳng đó, Vân không chịu nổi và ngất đi.

Nhập viện vì trầm cảm, Vân còn thấy trong mơ mẹ chồng biến thành ma ám - Ảnh 7.

Đưa Vân vào bệnh viện, Thanh được bác sĩ thông báo rằng vợ anh có dấu hiệu trầm cảm nặng do nhiều vấn đề buồn khổ và bất mãn trong cuộc sống. Thanh lờ mờ nhận ra rằng đó chính là vấn đề giữa cô và mẹ mình. Tuy vậy, đầu óc Thanh vẫn quá đơn giản để thật sự hiểu sâu vấn đề, anh chỉ nghĩ đơn giản là do Vân chưa quen với nếp sống mới, những mối quan hệ mới, nên căng thẳng quá.

Nhập viện vì trầm cảm, Vân còn thấy trong mơ mẹ chồng biến thành ma ám - Ảnh 8.

Sự vô tâm của Thanh và gia đình ông bà Phương với vấn đề mà cô cho là nặng nề, gây áp lực lên cả thể xác và tâm hồn của mình khiến cho Vân vô cùng tủi thân.

Nhập viện vì trầm cảm, Vân còn thấy trong mơ mẹ chồng biến thành ma ám - Ảnh 9.

"Anh biết lo cho bố mẹ vui, còn ai sẽ lo cho tôi?"

Vân một lần nữa nhất quyết đòi ra ở riêng, khiến cho Thanh vô cùng khó xử. Anh thực sự hiểu rằng chuyện này là không thể vào thời điểm này, cũng như anh không muốn để bố mẹ buồn, nên cố xin Vân cho thêm thời gian.

Vân chấp nhận chờ đợi với điều kiện bà Phương phải tôn trọng không gian riêng tư của hai vợ chồng, cũng như hai mẹ con bà Phương phải dừng ngay việc cư xử với nhau như thể Thanh còn chưa trưởng thành. Ngoài ra Vân còn lên án bà Phương trong mọi vấn đề luôn miệng nhắc đến tiền nong và như thế cô cho là "hết sức thô thiển, thiếu tế nhị".

Nhập viện vì trầm cảm, Vân còn thấy trong mơ mẹ chồng biến thành ma ám - Ảnh 10.

Thật không may bà Phương đã ở ngoài và nghe được hết câu chuyện của hai vợ chồng. Đương nhiên bà không thể chấp nhận nổi lý do là sự quan tâm, chăm sóc cũng như những nỗi lo lắng rất hợp lý của mình lại khiến con dâu đổ bệnh, cũng như cảm thấy tức giận vì bị con dâu nói là "thô tục".

Nhập viện vì trầm cảm, Vân còn thấy trong mơ mẹ chồng biến thành ma ám - Ảnh 11.

Tập 6 của bộ phim tiếp tục đẩy cao sự căng thẳng mẹ chồng - nàng dâu. Trong cơn ác mộng của Vân, con ma áo trắng đã hiện rõ hình chính là bà Phương, nỗi sợ, nỗi uất ức lớn nhất trong lòng Vân hiện tại.

Dẫu ai cũng biết "trầm cảm" là một chứng bệnh dù vô hình nhưng có sức tàn phá tâm thần lẫn thể xác người bệnh vô cùng lớn, nhưng dường như cả Thanh và gia đình anh vẫn không đánh giá được mức độ nghiêm trọng của Vân. Chứng kiến nỗi cô đơn lạc lõng trong căn nhà mà không ai đứng về phía mình, không ai hiểu mình, Vân ngày càng kiệt quệ và thảm hại không khỏi khiến cho người xem phải xót lòng và bức xúc giùm cô.

Nhập viện vì trầm cảm, Vân còn thấy trong mơ mẹ chồng biến thành ma ám - Ảnh 12.

Những tập tiếp theo của bộ phim sẽ được tiếp tục phát sóng vào thứ tư tuần sau trên kênh VTV1 vào lúc 20h45, hãy cùng đón xem Vân có cách nào để giải quyết vấn đề của cô và liệu bà Phương sẽ phản ứng ra sao trước những lời nói bà đã nghe lén được.

Theo Trí thức trẻ


NSND Lan Hương

sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.