- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Nữ thiếu tá đóng phim Việt giờ vàng VTV: Khi buồn, tôi cảm nhận tận cùng nỗi đau
Theo nữ diễn viên Kim Dung, những lúc cho phép bản thân thả trôi theo nỗi buồn, chị sẽ có chất liệu chân thực để vào vai khắc khổ, nội tâm sâu sắc.
Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Dung, Phó đoàn trưởng Đoàn diễn 1, Nhà hát Kịch nói Quân đội, sinh năm 1990 tại Tuyên Quang. Với 12 năm làm việc tại Nhà hát Kịch nói Quân đội, Kim Dung đã đạt nhiều thành tích xuất sắc.
Kim Dung trong phim "Những nẻo đường gần xa". Chị cũng được khán giả nhớ đến qua một số vai diễn trong các bộ phim Việt giờ vàng trên VTV như: "Gái già xì-tin", "Chạm tay vào nỗi nhớ", "Lời ru mùa đông", "Cao hơn bầu trời", "Phố trong làng"...
Hoạt động ở cả mảng sân khấu và truyền hình, nữ nghệ sĩ chia sẻ dù có kiến thức cơ bản về diễn xuất trước ống kính máy quay khi bước ra từ Trường Cao đẳng Truyền hình, nhưng đôi khi chị vẫn nhầm lẫn giữa cách diễn sân khấu và phim truyền hình.
"Năm ngoái, tôi tham gia phim Tiểu đội hoa hồng của Điện ảnh Quân đội cùng lúc đảm nhận vai bà Tham trong vở diễn Hoa khôi dạy chồng tại Liên hoan quốc tế sân khấu thể nghiệm. Thời gian đó, tối tôi nhẩm thoại cho kịch, sáng lại lên đoàn phim quay nên những cảnh đầu tiên tôi diễn như trên sân khấu, đạo diễn phải nhắc: 'Em cứ diễn thật đời cho anh'. Mỗi khi ôn lại kỷ niệm này, cả đoàn lại cười nghiêng ngả", chị nhớ lại.
Theo nữ diễn viên, ban đầu vẫn có sự lẫn lộn giữa hai lĩnh vực nhưng sau thời gian dài tích lũy kinh nghiệm, chị đã tiết chế và cân bằng được cách diễn cho cả truyền hình và sân khấu.
Kim Dung thường được khán giả nhớ tới bởi tạo hình khắc khổ, có nội tâm sâu sắc như Lành của Phố trong làng và một số nhân vật trong các vở kịch của Nhà hát Kịch nói Quân đội. Những vai diễn đó khá giống con người thật của chị ngoài đời.
"Mỗi khi buồn, tôi cho phép bản thân cảm nhận tận cùng nỗi đau, khóc cho hết và sau đó tự vực mình đứng dậy. Chính những lúc cho phép mình thả trôi theo nỗi buồn ấy, tôi có chất liệu để vào vai khắc khổ, nội tâm sâu sắc", Kim Dung bày tỏ.
Là một nghệ sĩ khoác áo lính, Kim Dung luôn có ý thức giữ gìn hình ảnh cho bản thân cũng như nhà hát. Trước mỗi vai diễn, chị đều nghiên cứu kỹ xem nhân vật đó có phù hợp với một quân nhân hay không rồi mới nhận lời. Nếu các đoàn phim yêu cầu đóng các vai diễn có phần táo bạo, lệch chuẩn, nữ thiếu tá đều tham khảo ý kiến của lãnh đạo đơn vị.
Khẳng định không bao giờ chỉ chọn các vai diễn mà bản thân có lợi thế, Kim Dung cho hay: "Tôi không kén chọn mà luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành, dù là vai lớn hay nhỏ". Tôi hướng tới hình ảnh một con người mang lại nguồn năng lượng tích cực nên vai diễn dù khắc khổ hay cá tính cũng phải ẩn chứa những giá trị văn hóa, bài học sâu sắc. Tôi không ngại khó khăn, sẽ luôn tìm cách vượt qua thử thách để chinh phục các vai diễn kể cả 'khác màu'".
Dù đã đạt được một số thành công nhất định nhưng Kim Dung không ngừng trau dồi kiến thức để phát triển nghề nghiệp. Chị học thêm từ bạn bè, thầy cô, những người luôn thấu hiểu và chia sẻ đam mê nghệ thuật.
"Thầy tôi, đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu, mỗi lần đi nước ngoài có cơ hội tiếp cận với những điều mới mẻ là thầy kể cho tôi nghe về sự phát triển của nền nghệ thuật thế giới. Những video, hình ảnh về sân khấu thầy chia sẻ đã giúp tôi định hình phần nào góc nhìn về sân khấu. Thầy cũng giới thiệu những người bạn trong nghề để tôi có thể theo dõi và học hỏi", nữ nghệ sĩ chia sẻ với VietNamNet.
Theo VietNamNet
-
Điện ảnh0 phút trướcTrong "Độc đạo" tập 27, Hồng cùng Khương đã cứu được con của Diễm còn Diễm nhờ sự chống lưng của Hồng đã dám quay về thách thức Quân "già".
-
Điện ảnh13 giờ trướcTrở lại màn ảnh nhỏ với dạng vai quen thuộc, diễn viên Thu Huyền gây ấn tượng bởi hình tượng "thét ra lửa" trong phim Độc đạo.
-
Điện ảnh17 giờ trướcTrên phim "Độc đạo", khán giả trầm trồ bởi diễn xuất của các diễn viên trong khi ở hậu trường có thể thấy họ đều phải làm theo sự chỉ đạo của một nhân vật quyền lực có thể thao túng tất cả mọi người.
-
Điện ảnh22 giờ trướcClip hậu trường phim "Độc đạo" vừa được VTV đăng tải cho thấy người nằm trong bao tải không phải "bà hai" Diễm mà là một người đàn ông không rõ mặt.
-
Điện ảnh23 giờ trướcNSND Kim Cương không chỉ là một biểu tượng của nghệ thuật cải lương mà còn là một tấm gương về lòng nhân ái và sự cống hiến.
-
Điện ảnh1 ngày trướcTrong "Độc đạo" tập 26, vợ cả của Quân "già" muốn bắt con trai Diễm nên cô nhờ Hồng giúp đỡ.
-
Điện ảnh1 ngày trướcLý Lệ Lệ từng là nghệ sĩ tham gia các bộ phim nổi tiếng của TVB như "Thiên Long Bát Bộ", "Tiếu ngạo giang hồ".
-
Điện ảnh1 ngày trướcDoãn Quốc Đam nhận cơn mưa lời khen của giới chuyên môn và khán giả khi hóa thân vào vai Hồng trong "Độc đạo" nhưng lại cho rằng nhiều người đã "thổi phồng" khi so sánh quá lời.
-
Điện ảnh2 ngày trướcDiễn viên quân đội Dương Khánh - vai trùm xã hội đen trong "Đội điều tra số 7" khiến nhiều người ngỡ ngàng không nhận ra trên sân khấu.
-
Điện ảnh2 ngày trướcTrong "Độc đạo" tập 25, Quân "già" gọi Diễm tới khi đang cùng vợ dùng bữa khiến "bà cả" giận tím mặt.
-
Điện ảnh2 ngày trướcNgọc Xuân - nữ diễn viên thủ vai Miền đã khóc sau khi hoàn thành cảnh nóng trong phim "Ngày xưa có một chuyện tình". Ngoài đời, nữ diễn viên 25 tuổi sở hữu nhan sắc trong trẻo, gợi cảm.
-
Điện ảnh4 ngày trước"Độc đạo" mở đầu với nhiều tình tiết mới mẻ, độc đáo nhưng dần mất đi sức hút khi những tình tiết trong phim được xây dựng một cách hời hợt, thiếu logic. Phân đoạn vây bắt ông trùm Hưng "khẹc" khiến khán giả chán nản.
-
Điện ảnh5 ngày trướcỞ cuối tập 24 phim "Độc đạo", nhà sản xuất phim đã đăng đoạn trích hé lộ nhiều chi tiết gây sốc, thú vị trong những tập phim sẽ phát sóng vào tuần tới.
-
Điện ảnh5 ngày trướcTrái với không khí căng như dây đàn trên phim "Độc đạo", dàn diễn viên chia sẻ những hình ảnh thư giãn hiếm có ở hậu trường.