Tập cuối Mê cung: Cái kết bất ngờ, khán giả sửng sốt vì tài năng của Doãn Quốc Đam

Chứng kiến sự hy xinh, lăn xả vì vai diễn Fedora của Doãn Quốc Đam, Lê Trang (vai cảnh sát Hiền) cho hay không chỉ riêng cô, cả đoàn phim ai cũng nể phục.

Chứng kiến sự hy xinh, lăn xả vì vai diễn Fedora của Doãn Quốc Đam, Lê Trang (vai cảnh sát Hiền) cho hay không chỉ riêng cô, cả đoàn phim ai cũng nể phục.

Tối 1/8/2019, tập cuối của bộ phim Mê cung lên sóng. Bên cạnh việc ngỡ ngàng về cái kết đầy bất ngờ, khán giả cũng không khỏi nể phục diễn xuất của nam diễn viên Doãn Quốc Đam.

Trong suốt 1 chặng đường dài của cốt truyện, Doãn Quốc Đam phải thể hiện cùng lúc 2 vai diễn: Fedora và Long Nhật.

Nếu Fedora là 1 tên sát nhân "biến thái", tàn độc thì Long Nhật lại là 1 người tự kỷ với diễn biến tâm lý vô cùng phức tạp. Để thể hiện 1 trong 2 vai diễn này đã là điều không dễ dàng, nhưng Doãn Quốc Đam cùng lúc hóa thân thành cả 2 nhân vật.

Tập cuối Mê cung: Cái kết bất ngờ, khán giả sửng sốt vì tài năng của Doãn Quốc Đam-1

Doãn Quốc Đam cùng lúc thể hiện 2 nhân vật có tâm lý bất thường, vô cùng phức tạp.

Đặc biệt, trong tập cuối của Mê cung, khi Long Nhật và Fedora đối diện nhau, đấu tranh tâm lý với nhau thì diễn xuất của Doãn Quốc Đam lại càng khiến mọi người phải nể phục.

Thủ vai cảnh sát Hiền, là người chứng kiến cảnh Doãn Quốc Đam hóa thân thành cả Fedora và Long Nhật để "đấu trí" với nhau trong cảnh quay cuối cùng của Mê cung, Lê Trang cho hay cô đã vô cùng kinh ngạc về sự đầu tư cho vai diễn của đàn anh:

"Trước phim Mê cung, tôi và anh Đam chưa từng gặp nhau. Trong quá trình quay Mê cung, tôi cũng ít có cảnh quay cùng với anh Đam. Nhưng trên hiện trường thì chúng tôi gặp nhau nhiều hơn.

Anh Đam là người trầm tính, ít nói nên khi tới đoàn phim, ngoài những lúc trêu đùa cùng anh em, anh Đam không bao giờ bày tỏ chuyện vui buồn hay mệt mỏi.

Tập cuối Mê cung: Cái kết bất ngờ, khán giả sửng sốt vì tài năng của Doãn Quốc Đam-2

"Anh Đam không bao giờ bày tỏ chuyện vui buồn hay mệt mỏi".

Ai cũng hiểu là để cùng 1 lúc thể hiện cả vai Fedora và Long Nhật là vô cùng khó và mệt, nhưng anh Đam luôn tỏ ra bình thản, không hề than vãn hay thái độ gì cả.

Đôi lần, khi anh em trong đoàn đi ăn uống, trò chuyện với nhau, tôi có nghe anh chia sẻ rằng anh đầu tư rất nhiều cho 2 vai diễn này.

Tâm lý của cả Long Nhật và Fedora đều bất thường và khó thể hiện, vì thế anh Đam đã phải bỏ rất nhiều công sức để tìm hiểu, quan sát những người tự kỷ.

Anh tỉ mỉ để ý từng biểu hiện của họ, quan sát và ghi nhớ từng nét biến chuyển tâm lý của mỗi bệnh nhân để có chất liệu diễn. Quá trình này không chỉ là vài ngày, vài tuần mà mất cả tháng trời. Tâm huyết của anh Đam dành cho vai diễn khiến 1 "đàn em" như tôi thực sự nể phục".

Không chỉ thế, khi tận mắt chứng kiến sự lăn xả của Doãn Quốc Đam cho cảnh quay Fedora và Long Nhật "đấu trí" nhau ở tập cuối Mê cung, Lê Trang và cả đoàn làm phim xúc động không nói lên lời:

"Cảnh quay Long Nhật và Fedora "đấu trí" nhau trong tập cuối, thời lượng lên sóng chỉ vài phút nhưng anh Đam phải quay suốt cả 1 ngày.

Tập cuối Mê cung: Cái kết bất ngờ, khán giả sửng sốt vì tài năng của Doãn Quốc Đam-3

"Thiếu úy Hiền" vô cùng khâm phục sự dấn thân với nghề của Doãn Quốc Đam.

Đạo diễn cho 1 người đóng thế, khi anh Đam vào vai Fedora thì người đó đóng thế Long Nhật, hết 1 câu thoại, anh Đam sẽ chạy ra hóa trang thành Long Nhật rồi chạy vào thay chỗ người đóng thế, thoại lời của Long Nhật. Sau đó, anh lại hóa trang rồi tiếp tục quay cảnh Fedora đáp lại Long Nhật, cả ngày cứ lặp đi lặp lại như thế.

Phải quay song song như vậy để anh Đam giữ được tâm lý khi thể hiện cả 2 nhân vật. Vậy là trong cùng 1 thời điểm, anh Đam phải thể hiện đúng 2 tâm lý nhân vật hoàn toàn khác nhau, lại phải liên tục hóa trang cho đúng.

Suốt cả ngày quay hôm ấy, không khí trên hiện trường quay khá căng thẳng. Ngoài mặt, ai cũng tỏ ra bình thản, làm như không có chuyện gì nhưng mọi người đều "căng như dây đàn" theo diễn biến của từng nhân vật.

Tập cuối Mê cung: Cái kết bất ngờ, khán giả sửng sốt vì tài năng của Doãn Quốc Đam-4

"Hoàn thành cảnh quay cuối, cả đoàn vỗ tay, thở phào nhẹ nhõm còn anh Đam nở 1 nụ cười tươi rói".

Cứ sau mỗi "đúp" quay, mọi người lại động viên anh Đam: "Cố lên!", nhưng chẳng ai dám nói nhiều hay tác động gì vì ai cũng hiểu rằng anh ấy cần có không gian để chuyển đổi giữa tâm lý của 2 nhân vật.

Đến khi "đúp" quay cuối cùng hoàn thành, cả đoàn làm phim không thể thốt lên 1 từ nào nữa, chẳng ai bảo ai, mọi người đồng loạt vỗ tay, thở phào nhẹ nhõm. Còn anh Đam, lúc đó anh cũng chẳng nói gì, chỉ nở 1 nụ cười tươi rói. Hiếm khi tôi thấy anh cười một cách thoải mái và nhẹ nhõm như vậy.

Chứng kiến anh chạy qua chạy lại, diễn xuất suốt cả 1 ngày với 2 nhân vật như vậy, tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà cả đoàn làm phim đều chỉ có thể nói rằng: Quá kinh ngạc và đáng khâm phục".

 Theo Trí thức trẻ


mê cung

Doãn Quốc Đam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.