Vợ Hồng Đăng: Có người bảo tôi bỏ chồng đi!

"Có thời điểm, một ngày tôi nhận hàng chục tin nhắn nói xấu, tin đồn không hay... Thậm chí, đã có người chủ động bảo tôi bỏ chồng đi...", Anh Đào - vợ diễn viên Hồng Đăng chia sẻ.

"Có thời điểm, một ngày tôi nhận hàng chục tin nhắn nói xấu, tin đồn không hay... Thậm chí, đã có người chủ động bảo tôi bỏ chồng đi...", Anh Đào - vợ diễn viên Hồng Đăng chia sẻ.

Bỏ ngoài tai những tin đồn thất thiệt

Chồng chị - diễn viên Hồng Đăng đẹp trai và tài năng. So với anh ấy, chị kém hơn cả về ngoại hình cũng như sự nổi tiếng. Chị có cảm thấy tự ti và gặp nhiều áp lực?

- Nếu nói không áp lực là không đúng. Nhưng thời gian chúng tôi yêu nhau và cưới đến bây giờ đã 16 năm nên hiện tại những áp lực đó với tôi không còn nữa. Anh Đăng là người thoải mái và thoáng trong việc chia sẻ mọi chuyện với vợ vì thế luôn khiến tôi yên tâm và tin tưởng.

Bạn hỏi tôi có tự ti không? Chắc chắn có. Là diễn viên anh ấy thường xuyên tham dự các sự kiện, quần áo phải sang trọng, đẹp và lịch lãm, đi cùng với nhiều bạn diễn cũng rất xinh đẹp. Về nhà, nhìn vợ mặc đồ thể thao, nhan sắc bình thường, nhiều khi tôi tự hỏi liệu chồng có chán mình không? Nhưng anh ấy vẫn động viên: “Anh thích em đời thường như thế. Quan trọng mình phải tự tin là luôn đẹp". Nghe vậy thấy ấm lòng và mọi cảm giác tự ti tự nhiên cũng tan biến.

Vợ Hồng Đăng: Có người bảo tôi bỏ chồng đi!
Hình ảnh hạnh phúc của gia đình diễn viên Hồng Đăng

Có chồng là diễn viên nổi tiếng, đẹp trai, bản thân chị chắc gặp không ít những tình huống khó xử?

- Nếu ai đó nói xấu, đánh giá về ngoại hình hay tính cách của mình, tôi không quan tâm. Nhưng nhiều người đề cập đến tình cảm giữa tôi và chồng, thêu dệt những chuyện sai sự thật khiến tôi cảm thấy khó chịu nhiều hơn là đau và tức giận.

Có thời điểm, một ngày tôi nhận hàng chục tin nhắn qua điện thoại, Facebook về những tin đồn không hay... Khi không ở cùng chồng, là phụ nữ mình không tránh khỏi tâm lý phải suy nghĩ và ảnh hưởng. Nhưng có nhiều lần, chúng tôi đang ở với nhau mọi người vẫn nhắn tin như vậy.

Thậm chí, đã có người liên tục nhắn tin coi thường và không tôn trọng cuộc sống riêng tư của tôi từ nhận xét về con cái thậm chí chủ động bảo tôi bỏ chồng đi để anh ấy sẵn sàng đến với người ta… Có những trường hợp còn hơn thế nữa.

Ban đầu, tôi cảm thấy khó chịu, hơi ghen và quan tâm tới những câu chuyện, tình huống như vậy nhưng hiện tại tôi quen rồi và bỏ ngoài tai những tin đồn thất thiệt.

Trước những tình huống đó, chị có chia sẻ với chồng?

- Tôi chia sẻ rất ít. Khi yêu, tôi có thể nói hết với anh. Nhưng từ khi lập gia đình, không ít lần đối diện với những tin đồn, việc đầu tiên tôi làm là tự mình suy nghĩ rồi tự mình phân tích đúng sai. Nhiều lúc tôi cũng không hiểu vì saomình có thể cứng cỏi và điềm tĩnh đến vậy. Tất nhiên, không phải sự phân tích nào cũng đúng nhưng niềm tin và tình yêu chồng, thương con phải đặt trên tất cả.

Đặc biệt, dù không nói nhưng tôi cảm nhận được chồng biết. Bởi phụ nữ mà… ít nhiều sẽ thể hiện điều gì đó không thoải mái. Và chỉ cần lời an ủi, động viên, chỉ cần anh nói đừng quan tâm đến những đối tượng đó tôi sẵn sàng bỏ qua.

Vợ Hồng Đăng: Có người bảo tôi bỏ chồng đi!
Hồng Đăng và con gái lớn (Bé Nhím).

Chị thường đăng hình ảnh đời thường vui vẻ bên chồng con. Có phải đó là một cách xử lý khéo léo để dập tắt những tin đồn thất thiệt và để những người khác biết được chị đang hạnh phúc?

- Tôi không nghĩ được sâu xa như vậy. Tôi chia sẻ những điều đó đơn giản để củng cố vị trí của mình. Điều quan trọng là thực tế và tôi tôn trọng, giữ gìn những khoảnh khắc mình đang có: một người chồng yêu thương tôi và có các con.

Sau biến cố, chúng tôi yêu và trân trọng nhau hơn

Với chị, một người phụ nữ không sở hữu nhan sắc nổi bật thì bí quyết gì để giữ lửa hạnh phúc. Phải chăng là nấu ăn ngon, chăm sóc con tốt, đối xử với hai bên nội ngoại khéo léo, hòa đồng hay yêu thương chồng con hết mực?

- Tất cả những tiêu chí bạn đề cập, nói thật tôi không đánh giá cao ở bản thân. Nhưng trong mọi việc từ nhỏ đến lớn, tôi luôn quan niệm phải làm bằng tất cả tấm lòng và từ cái tâm của mình. “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, theo tôi câu nói đó đúng với mọi hoàn cảnh, thời đại và mỗi gia đình.

Cho dù bạn tài giỏi việc nước bao nhiêu, xinh đẹp cỡ nào nhưng khi về với tổ ấm riêng, bạn cần cố gắng thể hiện vai trò của người vợ, người mẹ, cần chu đáo và tận tâm. Ví như tôi, nấu ăn có thể không thật sự ngon hay xuất sắc nhưng tôi luôn cố gắng dành mọi tâm huyết với bữa cơm đó. Cảm giác thích vào bếp để nấu những bữa cơm cho chồng con khiến tôi hạnh phúc. Và với anh Đăng chỉ cần tôi nấu thôi đã thấy ngon rồi. Anh ấy đặc biệt rất thích ăn cơm nhà, thích quây quần.

Bây giờ chị dành ít thời gian cho những bữa cơm gia đình, chị có sợ điều đó ảnh hưởng đến không khí và tạo khoảng cách giữa hai vợ chồng?

- Có chứ! Nên tôi nhắn tin và quan tâm nhiều hơn. Kể cả khi anh ăn cơm ngoài cùng đoàn tôi luôn lưu tâm hỏi hôm nay anh ăn gì? Hay những lúc mình ở nhà không nấu, tôi chủ động nhắn tin rủ chồng ra ngoài ăn, anh cũng vui vẻ và nhất trí.

Vậy cử chỉ lãng mạn thì sao? Chị có nghĩ đó là một trong những yếu tố để tình yêu giữa vợ chồng luôn ngọt ngào và nồng ấm?

- Có nhưng không phải là tất cả. Với tôi, sự lãng mạn đó không phải thể hiện ở những lời nói mật ngọt, bay bổng hoặc không gian riêng tư lung linh như trong những bộ phim Hàn Quốc. Đơn giản chỉ là những cử chỉ nhỏ như mỗi khi chồng đi làm sớm, anh ghé vào tai tôi: "Anh đi làm nhé". Hay thi thoảng, chẳng phải ngày lễ gì anh cũng mua quà về tặng vợ. Là phụ nữ ai cũng thích lãng mạn, nhưng khi ở với anh như vậy tôi thấy đã mãn nguyện lắm rồi.

Vợ Hồng Đăng: Có người bảo tôi bỏ chồng đi!
Luôn trân trọng những khoảnh ở bên nhau là một trong những điều để gia đình hạnh phúc (Anh Đào -  vợ Hồng Đăng cho biết)

Chị ý thức về việc giữ dáng và làm đẹp như thế nào khi ngoại hình hạn chế so với chồng nổi tiếng? 

- Tôi từng học lớp trang điểm nhưng trang điểm xong anh bảo không hợp với bình thường nên thôi. Mình thấp, nghe góp ý của mọi người nên mặc đồ thể thao. Tôi nghĩ đẹp là khi mặc những những gì mình thấy hợp và cho mình cảm giác tự tin.

Vừa kinh doanh và một phần ăn ít theo chế độ nên tôi giảm được 6 – 7kg nhưng có vẻ anh không thích điều đấy. Bạn bè rủ tôi có nhấn mí chẳng hạn nhưng vừa bày tỏ ý định đó anh Đăng đã cản: "Thôi em ạ". Nói chung anh thích tôi tự nhiên và bình thường!

Cuộc sống vợ chồng ngoài những khi êm đềm sẽ không tránh khỏi lúc “cơm không lành canh chẳng ngọt” và xảy ra mâu thuẫn, đúng không chị?

- Chúng tôi từng xảy ra biến cố về gia đình khi mới sinh bé Nhím. Nó là tác động từ bên ngoài mà hai vợ chồng phải chịu, nếu không kiên định rất có thể chẳng ở với nhau được nữa. Nhưng cả hai luôn định hướng trong đầu và có suy nghĩ phải giải quyết sự việc ổn thỏa trước khi để nó đi quá xa. Tôi cảm thấy may mắn khi hiểu rằng tình cảm của hai vợ chồng đủ lớn để vượt qua những biến cố, khó khăn nhất.

Sau lần đó đến bây giờ, tôi cảm nhận được tình cảm chúng tôi dành cho nhau nhiều hơn, yêu thương, trân trọng và cố gắng vì nhau nhiều hơn. Anh Đăng vẫn đang tạo cho tôi niềm tin về tình yêu, sự trưởng thành và trách nhiệm với vợ con. Thời gian không làm việc, hầu như anh ấy đều dành hết cho gia đình.

Ngày lễ tình yêu chị muốn chồng tặng món quà gì?

- Tôi có cảm giác muốn được chiều chồng hơn là chồng chiều vợ. Có món quà gì đó tặng cho chồng mình thấy thích nhưng để chồng hỏi em thích cái gì, với tâm lý người vợ lại thấy tiếc tiếc. Lạ thế chứ!

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Theo VietNamNet


diễn viên

Hồng Đăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.