- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018
Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua
Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng.
Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.
Thời khắc đội tuyển quốc gia Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2018, một lẽ tự nhiên, làn sóng yêu nước sẵn có trong trái tim người hâm mộ Việt được thổi bùng lên.
Khi những hình ảnh cầu thủ Việt Nam chiến thắng chạm tới trái tim của hàng triệu người hâm mộ, nhiều nhãn hàng cũng "tranh thủ" đưa yếu tố lòng tự hào dân tộc vào trong quảng cáo của mình.
Trong trận chung kết AFF Cup 2018, mặc dù nhà đài đã tăng giá quảng cáo lên mức kỷ lục, 950 triệu đồng/30s quảng cáo, vẫn có tới 60 lượt quảng cáo trước và giữa hai hiệp đấu của đội tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia.
Hiệu quả của quảng cáo này đến đâu khi mức giá quảng cáo được ví von là tương đương với "một căn hộ"?
Trong lịch sử quảng cáo giữa các trận bóng đá có đội tuyển Việt Nam tham dự, nhãn hàng được nhắc tới như một case thành công nhất là Nutifood - đơn vị được một người trong ngành tiết lộ đã tăng doanh số lên 200%, từ 3.000 tỷ đồng lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video đúng thời điểm.
Thời khắc đội tuyển U19 Việt Nam lần đầu tiên giành tấm vé vào FIFA U20 World Cup, cũng như trận chung kết AFF Cup vừa qua, rất nhiều nhãn hàng đưa yếu tố lòng tự hào dân tộc rất cao vào quảng cáo, "nhưng không ăn thua", ông Phạm Lê Thái - nguyên Giám đốc Marketing Vinamilk - kể.
"Trong khi đó, có 1 nhãn hàng - nhãn hàng này là đối thủ của công ty cũ của tôi - Nutifood - đã tận dụng cơ hội này rất tuyệt vời.
Họ đã đưa doanh số Nutifood từ 3.000 tỷ đồng tăng 6.000 tỷ đồng chỉ bằng một quảng cáo này", ông Thái chia sẻ tại sự kiện Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) 2018.
Video quảng cáo Growplus của Nutifood gắn liền 2 định vị - Thương hiệu sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi bán chạy số 1 Việt Nam, và hình ảnh đại sứ thương hiệu là các cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều cùng đội bóng Hoàng Anh Gia Lai - những tấm gương cho khát vọng, nghị lực vươn lên.
Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này! - Ảnh 3.
"Sản phẩm này đúng là bán chạy nhất Việt Nam trong phân khúc dinh dưỡng dành cho trẻ thấp còi với thị phần trên 38%", ông Phạm Lê Thái - nguyên Giám đốc Marketing Vinamilk - cho biết.
Trước đó, Nutifood đã gây shock khi là hãng sữa Việt đầu tiên sử dụng hình ảnh các cầu thủ bóng đá để quảng cáo trong khi sản phẩm sữa trước giờ được mặc định là dành cho trẻ em.
Vinamilk đã không bỏ qua bài học ấy.
Khi gã khổng lồ "học lỏm"
Vinamilk đã học được bài học từ đối thủ ngay trong trận chiến thắng của U23 Việt Nam giữa sân bóng tuyết ở Trường Châu. Ảnh: Zing.
"Khi hình ảnh U23 chiến thắng ở Trường Châu, chúng tôi học được bài học đó của Nutifood", nguyên Giám đốc Marketing của Vinamilk kể lại. Ông cũng nhấn mạnh chia sẻ này mang quan điểm cá nhân vì hiện ông đã rời Vinamilk.
Và giữa trận chung kết đó, khi tinh thần tự hào dân tộc ở SVĐ Mỹ Đình, trên đường đi bộ Nguyễn Huệ, khi tất cả mọi người đang lắng nghe bình luận viên và nghỉ 2 hiệp giữa giờ thì Vinamilk lên sóng quảng cáo này.
"Một quảng cáo đúng lúc, đúng chỗ, có chỉnh sửa lại thêm nhiều hình ảnh của quốc gia Việt Nam, khơi dậy lòng tự hào dân tộc.
Lúc đó, người ta quên đi tất cả các thương hiệu khác và người ta uống bởi trái tim mách bảo. Đó mới chính là marketing giỏi phải kiếm được tiền, chứ không phải marketing giỏi là đi liền với promotion", ông Thái đúc kết.
Bài học kinh nghiệm ấy mới đây lại được Vinamilk "vận dụng" lại với 60s quảng cáo trước trận đấu - trở thành nhãn hàng quảng cáo dài nhất trận chung kết AFF Cup 2018 nếu tính lượt quảng cáo đơn lẻ (các nhãn hàng khác quảng cáo phổ biến nhất ở quãng 30s).
Trong trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về vừa qua, tổng cộng có 60 lượt quảng cáo, phổ biến nhất là các sản phẩm bia, cà phê, nước tăng lực, sơn, tivi…
Theo Trí Thức Trẻ
-
Doanh nghiệp19/06/2020Đại gia Trần Văn Dĩnh nổi danh với các dự án sân golf đình đám như sân golf Kim Bảng, sân golf Hồ Núi Cốc và sân golf Việt Yên. Tuy nhiên, ít người biết "ông trùm sân golf" còn sở hữu tòa lâu đài độc nhất vô nhị ở làng tỷ phú Nam Định.
-
Doanh nghiệp10/06/2020Nghị định số 58/2020/NĐ-CP quy định người sử dụng lao động hằng tháng đóng vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với mức 0,5% mức lương cơ sở đối với mỗi người lao động...
-
Doanh nghiệp04/06/2020Mức đóng BHXH vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp ... là những điểm mới sắp có hiệu lực.
-
Doanh nghiệp29/05/2020Bầu Đức, bà Nguyễn Thị Như Loan và ông Lê Phước Vũ đều có điểm chung là những đại gia trên thương trường nhưng lại chưa một ngày ngồi ghế giảng đường đại học.
-
Doanh nghiệp28/05/2020Chủ nhân của toà lâu đài này là doanh nhân Ngô Văn Phát (SN 1964) - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Xăng Dầu Phát - Petraco
-
Doanh nghiệp21/05/2020Ở mức giảm trừ mới, các mốc thu nhập chưa phải nộp thuế sẽ được nâng lên là 11 triệu (0 người phụ thuộc); 15,4 triệu (một người phụ thuộc); và 19,8 triệu (2 người phụ thuộc).
-
Doanh nghiệp20/05/2020Ông Huy Nhật kêu gọi 4 công ty "rót" 25 triệu USD vào một dự án nghỉ dưỡng rộng 162ha tại Huế. Sau đó, nhà đầu tư phát hiện đây chỉ là dự án “ma” và Huy Nhật đã biến mất.
-
Doanh nghiệp19/05/2020Trên thương trường, họ là những cái tên nổi tiếng với tài kinh doanh giỏi, sở hữu khối tài sản khủng nhưng lại rất kín tiếng.
-
Doanh nghiệp16/05/2020Dường như ai cũng bất ngờ và không thể tin nổi bầu Kiên - người đàn ông quyền lực thuộc hàng nổi danh trong giới tài chính ngân hàng và bóng đá Việt Nam lại có ngày vướng vòng lao lý.
-
Doanh nghiệp16/05/2020Không chỉ tài giỏi, những người phụ nữ này còn là hậu phương vững chắc giúp chồng quán xuyến sản nghiệp lẫn công việc của gia đình.
-
Doanh nghiệp14/05/2020Mức lương cơ sở từ ngày 1/7/2020 sẽ tăng từ 1.490.000 đồng/tháng lên 1.600.000 đồng/tháng theo tinh thần của Nghị quyết 86 của Quốc hội.
-
Doanh nghiệp12/05/2020Ông Dũng "lò vôi" cho biết sẽ chính thức dừng việc kinh doanh kiếm tiền, chỉ tập trung vào công việc thiện nguyện.
-
Doanh nghiệp09/05/2020Từ 1-7-2020 sẽ thêm 6 trường hợp viên chức bị đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc
-
Doanh nghiệp07/05/2020Cổ phiếu QCG nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) tiếp tục có những biến động khó lường, tăng dựng đứng, giảm sâu rồi lại tăng vọt.