3 thời điểm cấm quét nhà, hót rác kẻo mất hết tài lộc, Thần Tài "một đi không trở lại"

"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", bạn tuyệt đối không được quét nhà vào những thời điểm không may mắn này.

 "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", bạn tuyệt đối không được quét nhà vào những thời điểm không may mắn này.

Sáng sớm

Nếu bạn là người kinh doanh, buôn bán, việc quét nhà vào sáng sớm chính là một đại kỵ, tuyệt đối không được phạm phải.

Hành động quét nhà, hót rác vào buổi sáng được coi là việc hất thẳng tài lộc, vận may đi. Nếu muốn làm ăn thuận buồn xuôi gió, bạn nên tránh quét nhà vào thời điểm này. Nếu nhất định phải quét dọn nhà vào buổi sáng, chị em hãy thu gọn đống rác vào một góc để cuối ngày đem đi đổ nhé.

Đêm khuya

Đêm là lúc mọi người nghỉ ngơi, việc bạn cầm chổi quét nhà sẽ khiến bụi bẩn bay tứ tung ảnh hưởng đến người xung quanh, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ngoài ra, thời điểm ban đêm được coi là cực độc để dọn nhà vì giống như đánh thức giấc ngủ của "thế lực âm", khiến gia đạo bất ổn, tai họa bỗng dưng ập xuống không ngừng. Tốt nhất là nên tránh mọi người nhé.

3 thời điểm cấm quét nhà, hót rác kẻo mất hết tài lộc, Thần Tài một đi không trở lại-1

3 ngày đầu năm mới

Kiêng quét nhà trong 3 ngày đầu tiên của năm mới âm lịch là điều rất nhiều người biết. Tuy nhiên không phải ai cũng biết, phong tục này xuất phát từ câu chuyện của người Trung Quốc.

Truyện kể rằng, ngày xưa có một người lái buôn được Thủy thần tặng một nàng hầu tên là Như Nguyệt. Kể từ khi có nàng hầu này về nhà, ông ta bỗng trở nên giàu có. Đến một năm, đúng ngày mùng 1 Tết, Như Nguyệt mắc lỗi, bị ông chủ đánh đập, mắng nhiếc thậm tệ nên nàng tủi thân, biến vào đống rác. Người lái buôn không biết, mang rác đổ đi. Từ đấy, ông ta trở lại nghèo khó.

Xuất phát từ truyền thuyết trên, nhiều người quan niệm nếu đổ rác ngày mùng 1 thì cũng hết tài lộc của gia đình.

Quan niệm dân gian cho rằng, nếu quét nhà, đổ rác trong 3 ngày đầu năm là quét hết tiền bạc, vận đỏ ra khỏi nhà, cả năm đó sẽ nghèo túng, khánh kiệt, thần tài sẽ đi mất.

Do đó, vào ngày 30 Tết, dù bận rộn đến đâu, các gia đình đều dọn dẹp nhà cửa, vườn tược, bàn thờ sạch sẽ.

Ở Nam bộ, sau khi quét dọn, người ta còn cất hết chổi vì tin rằng ngày Tết bị mất chổi có nghĩa là năm đó nhà sẽ bị trộm vào vét sạch của cải.



Theo Khoevadep


phong thủy

tài lộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.