7 sai lầm dễ thấy khiến phòng ngủ phạm cấm kị phong thủy

Ngoài chức năng là một nơi để nghỉ ngơi, phòng ngủ là căn phòng tượng trưng cho đời sống tình cảm của bạn.

Ngoài chức năng là một nơi để nghỉ ngơi, phòng ngủ là căn phòng tượng trưng cho đời sống tình cảm của bạn.

7 sai lam de thay khien phong ngu pham cam ki phong thuy - 1

Trồng cây trong phòng ngủ sẽ mang lại phong thủy xấu kể cả khi việc trang trí bằng cây cối sẽ khiến cho phòng ngủ trông đẹp hơn.

Ngoài cửa chính, phòng ngủ cũng đóng vai trò là căn phòng quan trọng nhất trong ngôi nhà. Phòng ngủ là nơi chúng ta nạp thêm năng lượng cho mỗi ngày. Bạn dành thời gian trong phòng ngủ càng lâu thì căn phòng lại càng có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn. Do vậy, việc bỏ thời gian để thiết kế phòng ngủ nhằm khiến cho căn phòng này có thể hỗ trợ bạn có được sức khỏe tốt, việc nghỉ ngơi hợp lý và hỗ trợ các mỗi quan hệ của bạn là điều vô cùng quan trọng.

Phòng ngủ phải phản ánh được rằng hai người cùng chia sẻ căn phòng và cả hai đều bình đẳng. Khi một phòng ngủ được bố trí hoặc trang trí không hợp lý hoặc phong cách của đối phương chiếm dụng chủ yếu căn phòng, cặp đôi sẽ mất cân bằng và có thể ảnh hưởng đến chất lượng nghỉ ngơi - và sự lãng mạn - trong phòng ngủ!

Hãy áp dụng 7 lời khuyên sau nhằm tạo ra một phòng ngủ có phong thủy giúp thúc đẩy sức khỏe và những mối quan hệ hạnh phúc của bạn!

Bố trí giường không hợp lý

Điều này rất quan trọng đối với việc nghỉ ngơi tốt. Khi một chiếc giường được đẩy vào một góc phòng, đặt dưới một cửa sổ hoặc được đặt sát vào tường có cửa ra vào, chủ nhân của căn phòng sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề. Thử suy nghĩ mà xem: bạn đã từng đến một khách sạn nào bố trí chiếc giường như vậy chưa? Tất nhiên là chưa. Các khách sạn đều biết rằng vị trí đặt giường tốt sẽ khiến phòng ngủ trông vừa mắt và giúp mọi người có được giấc ngủ tốt!

Giường phải được kê gần bức tường mà từ đó có thể dễ dàng nhìn thấy cửa ra vào. Bức tường phải chắc chắn và phải có hai bàn nhỏ kê đầu giường cùng hai đèn ngủ ở hai bên đầu giường - giống như cách bài trí trong phòng khách sạn; do vậy, có thể coi cách bài trí này như một hướng dẫn. Nhìn vào phòng ngủ của bạn và chắc chắn rằng cách bài trí sẽ vượt qua vòng kiểm tra về "phòng khách sạn".

Giường thiếu thẩm mỹ

Một chiếc đệm giường cũ nát, đệm nước, hoặc một chiếc giường không có tấm ván đầu giường sẽ tạo nên một kiểu giường ngủ khiến bạn mệt mỏi, thất vọng và cảm giác như bạn mong muốn có được một vị thế tốt trong cuộc sống của mình. Điều quan trọng là bạn phải có một tấm nệm phù hợp, một tấm ván đầu giường tốt và vững chắc cùng với ga và khăn trải giường dễ chịu. Những điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái trong khi ngủ và khiến bạn cảm thấy tự tin cũng như sẵn sàng trong suốt một ngày!

Phòng ngủ đông đúc

Hãy chắc chắn rằng phòng ngủ của bạn phản ánh bạn và người bạn đời, chứ không phải nơi thú cưng ngủ hoặc nơi bạn bạn treo ảnh của con cái. Khi phòng ngủ của vợ chồng trở thành nơi treo ảnh, nơi tụ tập của con cái và vật nuôi, mối quan hệ sẽ bị đẩy về sau, và tất cả những bức ảnh cứ như thể đang "theo dõi bạn" trong phòng ngủ của chính bạn.

Treo ảnh của bạn bè, gia đình và con cái trong phòng khách. Nếu bạn còn độc thân, hãy chắc chắn rằng phòng ngủ phản ánh hai người trong trường hợp bạn muốn có một mối quan hệ lâu dài. Nếu không, hãy trang trí phòng ngủ theo cách mà bạn chọn. Chỉ cần chắc chắn rằng phòng ngủ của bạn chỉ dành cho bạn và người yêu mà thôi.

Sử dụng quá nhiều gương

7 sai lam de thay khien phong ngu pham cam ki phong thuy - 2

Giường ngủ được phản chiếu lại trong gương gắn trên tủ quần áo. Gương sẽ tạo nên sự  kích thích quá đà và cản trở việc nghỉ ngơi đầy đủ. Gương còn phát khởi sự phản bội và trở thành rào cản cho các mối quan hệ mới nếu bạn là người độc thân. Phòng ngủ này có gương và không có đầu giường - làm cho việc nghỉ ngơi tốt và sự lãng mạn gần như biến mất.

Năng lượng xung quanh giường đóng vai trò rất quan trọng nhằm đảm bảo việc nghỉ ngơi hợp lý và năng lượng tốt, nhưng khi giường ngủ được phản chiếu lại trong gương, bạn đã tăng gấp đôi số người trong căn phòng.

Thử nghĩ mà xem: nếu bạn còn độc thân, đặt gương phản chiếu giường ngủ có nghĩa là đã có hai người trong căn phòng và thật không hay khi bạn vẫn tiếp tục tìm kiếm ai đó để yêu thương. Đó cũng không phải là một ý tưởng hay ho khi bạn đang trong một mối quan hệ vì việc đặt gương như vậy sẽ khuyến khích người ngoài can thiệp vào mối quan hệ của bạn. Tuy nhiên, việc di dời gương khỏi phòng ngủ là một ý hay vì gương tạo cảm giác kích thích quá đà và có thể gây ra chứng mất ngủ.

Ngay cả khi gương được gắn trên cửa tủ quần áo thì cũng nên thay thế chúng bằng loại cửa tủ thông thường, hoặc che lại bằng vải hay hình nền để tạo điều kiện cho việc nghỉ ngơi hợp lý vào ban đêm.

Bố trí quá nhiều đồ vật liên quan đến công việc trong phòng ngủ

Phải đảm bảo rằng phòng ngủ của bạn là một nơi để nghỉ ngơi và lãng mạn bằng cách di dời các đồ vật liên quan đến công việc ra khỏi phòng. Điều này có nghĩa là thiết bị tập thể dục và các vật dụng văn phòng như máy tính, máy tính bảng phải được đặt ở vị trí khác trong căn nhà. Ngay cả khi bạn có ý tốt và có ý định tập thể dục thì khi bạn đi ngủ, các thiết bị tập thể dục hoặc máy tính xách tay trong phòng ngủ sẽ nhắc nhở về công việc bạn cần phải làm và làm ảnh hưởng đến việc có được giấc ngủ tốt hoặc đời sống tình cảm viên mãn.

Bổ sung thêm cây cối

Cho dù đó chỉ là mảnh thừa của giấy dán tường hay một nhánh cây thường xuân khô trên góc tủ quần áo thì phòng ngủ cũng không phải là nơi dành cho cây cối. Một bức ảnh về cây cối thì không vấn đề gì nhưng một cái cây thật sự? Đó không phải là một ý tưởng hay dù cho cây cối trông rất tuyệt vời trong các tạp chí trang trí. Cây cối làm tiêu hao năng lượng trong phòng ngủ và sẽ hủy hoại đời sống tình cảm; do vậy, cần đặt cây cối ở bên ngoài hoặc trong phòng khách nếu bạn muốn có cây cối trong nhà.

Nước

Bên cạnh cây cối, nước cũng là một sai lầm trong phong thủy phòng ngủ. Việc nhìn thấy nước hoặc nghe thấy tiếng nước có thể làm suy giảm sức khỏe cũng như tài khoản ngân hàng của bạn, đặc biệt là nếu bạn nghe thấy tiếng nước trong khi ngủ. Hãy chắc chắn rằng bạn không thể nghe thấy tiếng ở hồ bơi, đài phun nước hoặc các thiết bị liên quan đến nước. Nếu có thể, hãy đầu tư vào một máy tạo tiếng ồn trắng để giúp át đi những âm thanh từ tiếng nước chảy nếu không thể tắt được.

Khi vào trong phòng ngủ, hãy chắc chắn rằng phòng ngủ của bạn không quá tối. Khi một phòng ngủ tràn đầy tông màu tối, nó sẽ tạo cảm giác ẩm ướt và có thể gây ra trầm cảm, tăng cân và thiếu sức sống. Hãy chắc chắn rằng bạn mở cửa sổ và để ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng mỗi buổi sáng để tiếp sinh lực phòng ngủ của bạn!

Theo Khám phá


phong thủy

công việc

nhà cửa

công sở

tài lộc

cây cối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.