Bài học hú hồn của cặp vợ chồng vỡ mộng hôn nhân tìm đến “hội chăn dắt”

Tuy chán chồng thật song Hoa vẫn biết giới hạn của mình ở đâu, nhưng cô tò mò muốn biết mặt anh chàng này.

Tuy chán chồng thật song Hoa vẫn biết giới hạn của mình ở đâu, nhưng cô tò mò muốn biết mặt anh chàng này.

Yêu nhau còn chưa đầy 4 tháng thì “bác sỹ bảo cưới” khi cả hai còn đang rất trẻ, Hoa 22, còn Lâm mới bước sang tuổi 24. Vì tình yêu vừa chớm nở đã vội chuyển sang giai đoạn hôn nhân nên cả hai dường như khá sốc. Nhất là những ngày đầu Hoa thấy mệt mỏi, vỡ mộng về Lâm vô cùng.

Lúc yêu, ở bên Lâm, Hoa thấy mọi thứ đều màu hồng. Lâm yêu chiều mà ga lăng tới bến. Thế mà cưới về rồi, Lâm như biến thành 1 con người khác. Cục cằn thô lỗ khiến cô nhiều lúc chẳng thể tin nổi sao ngày trước cô lại yêu anh. Buồn nhất là mỗi lần tới ngày lễ tết, hay kỉ niệm ngày yêu, ngày cưới Lâm chẳng bao giờ để tâm tặng quà vợ. Tủi quá, Hoa nhắc thì Lâm chẹp miệng bảo: "Giờ nào rồi còn bầy đặt mấy thứ ấy".

Bài học hú hồn của cặp vợ chồng vỡ mộng hôn nhân tìm đến hội chăn dắt”-1

Ảnh minh họa

Nghe chồng nói, Hoa tủi thân rơi nước mắt. Dần dà cô tập cho mình thói quen không đòi hỏi chồng quan tâm nữa mà chủ động tìm cho bản thân niềm vui khác.

Tối ấy cho con ngủ xong, Hoa lấy điện thoại nghịch. Lâu lắm rồi cô không vào mấy hội "chăn dắt", nay vào ngó nghiêng lại tự nhiên Hoa thấy vui vui. Ngày trước cô với Lâm cũng nhờ chát chít qua mạng mà lên đôi. Giờ Hoa vẫn muốn mò mẫm mấy cái này. Tất nhiên, không phải vì cô muốn tìm cho mình một chàng nào khác mà đơn giản cô muốn nghe ngóng xem giới trẻ ngoài kia đang bơi lội tìm tình yêu qua mạng thế nào.

Tìm ảnh 1 hot girl nào đó trên mạng thật xinh, Hoa dán vào làm hình đại diện của mình rồi thả vào 'vườn chuối' với dòng tâm trạng cự kỳ ngây thơ: "Cuối tuần không có Gấu ôm thật buồn". Vậy là ngay lập tức "chuối" rụng bồm bộp luôn. Các giai tới tấp lao vào xin kết bạn, à ơi các kiểu với Hoa.

Một trong số đó, anh chàng tên 'Bụi phong trần' làm Hoa ấn tượng nhất. Qua cách nói chuyện, Hoa thấy 'Bụi phong trần' khá thông minh, tâm lý và hiểu đời. Chẳng hiểu sao chuyện trò với anh chàng khiến cô nhớ tới Lâm của ngày trước. Lâm cũng thế, đoán bắt được suy nghĩ của cô, biết chọc cô cười và lắng nghe cô nói.

Hàng đêm, mỗi khi cho con gái ngủ xong, Hoa lại gọi 'Bụi phong trần' của mình nói chuyện. Thi thoảng cô cũng chột dạ quay lại phía chồng, thấy Lâm vẫn đang cắm mặt vào chiếc iphone thế là cô thở phảo nhẹ nhõm.

Tối qua, Hoa chính thức nhận được lời hẹn gặp mặt của 'Bụi phong trần'. Chàng ta hỏi cô có cần tới đón không, Hoa vội vàng từ chối. Cô sợ Lâm hay bất cứ người quen nào biết được. Hoa biết giới hạn của mình ở đâu, nhưng cô tò mò muốn biết mặt anh chàng này. Thực sự cô thấy 'Bụi phong trần' có nét gì đó giống Lâm.

Sáng nay, đưa con gửi lớp xong, Hoa quay về sửa soạn váy áo cho chỉnh tề một chút rồi lên đường. Tới điểm hẹn, tim cô bắt đầu đập loạn. Cố hít hơi thật sâu, Hoa đẩy cửa đi vào thì ôi trời anh chàng 'Bụi phong trần' ấy làm Hoa tối mắt tối mũi. Hóa ra anh chàng đẹp trai giấu mặt làm Hoa mê như điếu đổ ấy chính là Lâm.

Bất ngờ nhìn thấy vợ, Lâm cũng hoảng không kém. 4 mắt nhìn nhau, miệng lắp bắp không thành lời. Cuối cùng Hoa lên tiếng trước: "Anh,… Bụi phong trần là anh? Người vẫn chát với em bao lâu nay,… anh cũng vào hội 'chăn chuối' ấy…?".

Bài học hú hồn của cặp vợ chồng vỡ mộng hôn nhân tìm đến hội chăn dắt”-2

Ảnh minh họa

Lâm ngồi yên chẳng biết nói lại thế nào. Thật chứ có chết Lâm cũng không thể tưởng tượng được phía sau cái ảnh đại diện nóng bóng xinh đẹp ấy lại chính là Hoa. Trời ơi, nghĩ lại những lời ong bướm, tán tỉnh chém gió của anh với cô bao ngày vừa qua mà Lâm ngượng chín mặt. Anh cũng giống Hoa, chỉ vì 1 phút xao lòng ngoài chồng ngoài vợ mới bị đưa đẩy vào hoàn cảnh này.

Hiểu ra mọi chuyện, vợ chồng Hoa nín lặng ngồi nhìn nhau. Tuy không nói lời nào, nhưng cả hai đều hiểu mình đang đi chệch đường ray. Thật không ngờ chính nhờ cái hội 'chăn dắt' kia mà vợ họ tìm lại được nhau. Coi như vợ chồng Lâm nhận được bài học hú hồn hú vía.

Vậy đấy, cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng màu hồng, tình yêu không phải tìm đâu xa mà ở chính ngay cạnh bạn. Quan trọng là ta phải biết giữ gìn và trân trọng kẻo để mất rồi, khó lòng mà lấy lại được.

 

 THEO HELINO


yêu qua mạng

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.