Bạn đang ở vách vực, bên trên là hổ gầm, dưới vực là sư tử đói: Lựa chọn tốt nhất để toàn mạng là gì?

Xét cho tới cùng, một số người, một số việc không thể đòi hỏi hay miễn cưỡng, cũng không quan trọng nếu bạn buông tay, thế nên sống đừng ôm đồm nặng thân.

Khi một người đang đi lang thang trong rừng thì bất ngờ gặp hổ đói, hổ lao tới gầm lên. Anh ta lập tức bỏ chạy với sức mạnh lớn nhất và tốc độ nhanh nhất, nhưng con hổ vẫn đeo đuổi anh ta, chạy mãi chạy mãi, và cuối cùng bị hổ ép vào mép vực.

Đứng trên mép vực, anh nghĩ: Thay vì bị hổ vồ, cắn xé xác, thà nhảy xuống vách đá, biết đâu còn cơ hội. Vậy là anh ta nhảy xuống vực và may mắn bị mắc kẹt trên một cái cây, đó là một cây mận mọc ở rìa vách núi, trên cây sai quả mận. Trong lúc vui mừng, anh nghe thấy tiếng gầm rất lớn từ sâu trong vách đá, nhìn về phía dưới vách đá, thì ra là một con sư tử hung dữ đang ngẩng đầu nhìn anh. Giọng sư tử khiến lòng người run lên, nhưng rồi anh ta nghĩ lại: sư tử và hổ đều là loài cầm thú, bị con gì ăn cũng giống nhau.

Đang thư giãn thì anh lại nghe thấy một âm thanh khác, nhìn kỹ thì thấy hai con chuột một đen, một trắng đang cắn mạnh vào thân cây mận. Anh ta hoảng hốt một hồi rồi thở phào nhẹ nhõm. Anh ta nghĩ: Thà bị chuột cắn còn hơn bị sư tử cắn.

Sau khi tâm trạng bình tĩnh trở lại, anh cảm thấy hơi đói, thấy mận chín vừa phải, anh hái một ít và bắt đầu ăn. Anh ta cảm thấy trong đời chưa bao giờ được ăn quả mận ngon như vậy, liền tìm đến cây lớn để nghỉ ngơi và nghĩ: Vì sớm muộn gì cũng sẽ chết, thà rằng ngủ ngon trước khi chết đi! Anh ta ngủ say trong gốc cây.

Sau khi tỉnh dậy, anh thấy 2 con chuột đen trắng đã biến mất, hổ và sư tử cũng không còn nữa. Anh men theo cành cây và cẩn thận trèo lên vách đá, thở phào, cuối cùng cũng thoát khỏi nguy hiểm. Thì ra khi đang say giấc, con hổ đói không kìm được cuối cùng đã gầm lên và nhảy khỏi vách đá. 2 con chuột đen trắng nghe tiếng hổ gầm liền hoảng sợ bỏ chạy. Con hổ nhảy khỏi vách đá đã chiến đấu quyết liệt với sư tử dưới vách đá, và cả hai đều bị thương. Chỉ còn một mình anh vẫn an toàn trong hốc cây.

Câu chuyện này đưa ra một vài suy ngẫm:

1. Ngay từ khi chúng ta được sinh ra, đau khổ giống như một con hổ đói săn đuổi chúng ta; cái chết giống như một con sư tử hung dữ, chờ đợi ở cuối vách đá...

Ngay từ khi chúng ta được sinh ra, đau khổ giống như một con hổ đói săn đuổi chúng ta; cái chết giống như một con sư tử hung dữ, chờ đợi ở cuối vách đá. Đã là sự sống, có bắt đầu thì luôn có kết thúc.

Sự luân phiên của ngày và đêm giống như con chuột đen và trắng, không ngừng cắn phá cây sinh mệnh nơi chúng ta tạm trú. Và một ngày nào đó, chúng ta sẽ rơi vào miệng sư tử.

Bạn đang ở vách vực, bên trên là hổ gầm, dưới vực là sư tử đói: Lựa chọn tốt nhất để toàn mạng là gì?-1

Nguồn: Internet

2. Nếu viễn cảnh tồi tệ nhất trong cuộc đời là cái chết, cách duy nhất là tận hưởng quả ngọt của cây

Nếu viễn cảnh tồi tệ nhất trong cuộc đời là cái chết, cách duy nhất là tận hưởng quả ngọt trên cây. Hãy coi cuộc sống như một cuộc phiêu lưu có hồi kết. Vậy nên thay vì dành thời gian lo lắng về đoạn kết còn chưa tới, hãy tận hưởng từng phút từng giây của sự sống.

Nếu bạn và bạn bè hay gia đình của bạn đang muộn phiền vì bất kỳ rắc rối gì, xin hãy dành ra 1 phút chậm lại, hít thở sâu, và ngắm nhìn bầu trời trong vắt cùng những đám mây trắng mờ ảo. Bạn sẽ thấy mọi thứ không quá nghiêm trọng như cách chúng ta đang nghĩ.

3. Hãy trân trọng hiện tại, sống trong hiện tại. Một số người, một số việc không thể đòi hỏi hay miễn cưỡng, cũng không quan trọng nếu bạn buông tay

Bạn đang ở vách vực, bên trên là hổ gầm, dưới vực là sư tử đói: Lựa chọn tốt nhất để toàn mạng là gì?-2

Nguồn: Internet

Hãy trân trọng hiện tại, sống trong hiện tại, chúc phúc cho tất cả những người bạn yêu và những người yêu bạn. Một số người, một số việc, không thể đòi hỏi hay miễn cưỡng. Nếu bạn đã cố gắng hết sức, buông tay không có nghĩa là thua cuộc, mà chỉ đơn giản là một cách chấp nhận bản thân để sống thanh thản, hạnh phúc hơn mà thôi.

Đừng ngần ngại thể hiện tình cảm của bạn với những người xung quanh, cũng đừng để bản thân phải mệt mỏi vì phải cố sống theo ý người khác. Cuộc sống này là của bạn, lựa chọn cũng là của bạn, không có đúng hay sai, chỉ có những chuyến phiêu lưu khác nhau mà thôi!

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ban-dang-o-vach-vuc-ben-tren-la-ho-gam-duoi-vuc-la-su-tu-doi-lua-chon-tot-nhat-de-toan-mang-la-gi-161221601160230266.htm

kỹ năng sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.