Bị đồng nghiệp cà khịa "lương cao mà Tết Tây tằn tiện thế!", chị kế toán đáp trả bằng 1 lý do khiến cả công ty vỗ tay rầm rầm vì quá đúng!

Ai nghe xong hẳn cũng sẽ phải tấm tắc vì những lời chị kế toán nói quá chí lý!

Ai nghe xong hẳn cũng sẽ phải tấm tắc vì những lời chị kế toán nói quá chí lý!

Phương Trang là một kế toán của công ty làm về mảng sách, giáo dục. Đợt cuối năm 2019, Trang bận túi bụi vì đủ thứ chuyện: chốt sổ sách công ty, chuẩn bị sắm Tết, chăm lo chồng con bếp núc. Ấy vậy nhưng theo lời của đồng nghiệp lẫn gia đình, Trang quả là một người biết chu toàn và sắp xếp mọi thứ ổn thoả. Thêm nữa, vì làm việc chăm chỉ nên cuối năm Trang cũng được thưởng kha khá.

Ngày mùng 2 đi làm, cả công ty hỏi thăm nhau về ngày Tết Dương của đồng nghiệp diễn ra như thế nào. Người thì bảo ở nhà, người thì bảo đi ăn, đi shopping với bạn bè, có người được đánh xe đi ra ngoài nội thành picnic các kiểu. Đến phần Phương Trang chia sẻ, cô mới nói:

"Tết Dương năm nay của nhà tớ giản dị lắm, cả nhà không đi đâu xong mua đồ về nấu ăn như ngày thường. Sáng ngủ đến 9, 10 giờ, dậy ăn trưa lại đi ngủ tiếp, tối nấu ăn và xem ti vi, thế là hết ngày. Nhìn mọi người đi chơi cũng vui nhưng mà nghỉ có 1 ngày nên tớ cũng bảo chồng con ở nhà giữ sức khoẻ."

Bị đồng nghiệp cà khịa lương cao mà Tết Tây tằn tiện thế!, chị kế toán đáp trả bằng 1 lý do khiến cả công ty vỗ tay rầm rầm vì quá đúng!-1

Sau lời chia sẻ đó, Minh Anh - một cô đồng nghiệp trong công ty nổi tiếng là hay sân si mới đến gần và bắt đầu móc mỉa: "Vừa được tiền lương tháng 12, thêm cả thưởng Tết Dương và lương tháng thứ 13, thế mà có người lại ở nhà cơ đấy, lạ nhỉ! Mà không hiểu sao nhà bà lại có thể không chi tiêu gì trong ngày đặc biệt như vậy. Nghe nói lương cao mà Tết Dương tằn tiện quá mức! Là tôi dù có ít tiền cũng phải xả hơi đã đời trong ngày mùng 1. Đúng không cả nhà?"
 

Bị đồng nghiệp cà khịa lương cao mà Tết Tây tằn tiện thế!, chị kế toán đáp trả bằng 1 lý do khiến cả công ty vỗ tay rầm rầm vì quá đúng!-2

Phương Trang chả còn lạ gì tính Minh Anh nữa, nhưng cô nghĩ chả lẽ bây giờ lại cãi tay đôi về phong cách sống, thế lại thành kiểu hạ thấp mình vì một người không biết suy nghĩ! Nghĩ vậy, Trang mới đáp trả một cách từ tốn nhưng đầy thâm cay:

"À, chủ trương của mình là tiết kiệm để dành cho Tết Nguyên đán đấy bạn ạ. Năm nay Tết sớm, qua giữa tháng 1 Dương là đến Tết Âm rồi, lúc đấy lương sẽ bị hụt đi một chút. Mình muốn để dành tiền lương tháng này dồn hết vào chi tiêu mua sắm cho Tết Âm. Gì chứ có chồng con vào rồi đủ thứ lo nghĩ, còn lo cả khoản đối nội đối ngoại nữa cơ. Cũng khá đau đầu nhưng mà chẳng lo, tiết kiệm bây giờ để đến Tết Âm ấm no, thế thôi! Với cả, việc mình để dành nhằm san sẻ cho người thân, gia đình cũng là điều thể hiện trách nhiệm mà, không có gì mà tằn tiện ở đây cả!"

Bị đồng nghiệp cà khịa lương cao mà Tết Tây tằn tiện thế!, chị kế toán đáp trả bằng 1 lý do khiến cả công ty vỗ tay rầm rầm vì quá đúng!-3

Nghe Trang nói xong, cả công ty mới ú ớ cả người, thì thầm với nhau "À ừ năm nay Tết Âm đến sớm. Tự dưng quên là sao nhỉ, thế này phải tiết kiệm thôi!". Trong khi đó, Minh Anh thấy lời lẽ của chị kế toán quá sắc sảo và khôn khéo, chẳng thể cãi được nên ngậm ngùi chỉ biết cười trừ.

Câu chuyện và lời chia sẻ của chị kế toán Phương Trang có lẽ cũng sẽ là bài học cho chị em công sở cho năm 2020 này. Năm nay đặc biệt, khoảng thời gian của Tết Dương và Tết Âm khá gần nhau. Do đó, việc cân đối thu chi từ khoản lương, thưởng là một điều bạn nên chú ý. Tốt nhất là biết lùi một bước để tiến ba bước. Bởi tháng 1 bạn được nghỉ Tết sớm nên khoản lương tháng 1 sẽ ít đi đáng kể, thậm chí có công ty còn nợ lương tháng 1 ra sau Tết cơ!

Bị đồng nghiệp cà khịa lương cao mà Tết Tây tằn tiện thế!, chị kế toán đáp trả bằng 1 lý do khiến cả công ty vỗ tay rầm rầm vì quá đúng!-4

Dẫu sao Tết Âm vẫn quan trọng hơn mà, đến ngày đó mà hết tiền thì thật chẳng còn biết xoay xở như thế nào. Vì vậy, hãy khôn ngoan, đừng vung tay quá trán để có một mùa Tết chẳng phải đau đầu buồn khổ do hết tiền nha các nàng công sở ơi!


 Theo Helino

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/bi-dong-nghiep-ca-khia-luong-cao-ma-tet-tay-tan-tien-the-chi-ke-toan-dap-tra-bang-1-ly-do-khien-ca-cong-ty-vo-tay-ram-ram-vi-qua-dung-2220202115222655.htm

đồng nghiệp

thưởng tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.