Bố bỏ đi từ khi con còn nhỏ, đến khi lớn lên chàng trai xin lời khuyên có nên mời bố về dự đám cưới?

Dù khi con cái lớn lên được bố về hỏi thăm nhưng chàng trai vẫn coi như người dưng.

Một số người khi sinh ra đã kém may mắn khi không có đủ cả bố và mẹ bên cạnh. Vì vậy, dù lớn lên khi được người sinh thành đến gặp mặt và xin nhận cha con hoặc mẹ con nhưng họ cũng khó có thể chấp nhận được.

Mới đây, một chàng trai lên mạng xin lời khuyên: "Chuyện là anh em em từ nhỏ sống đã không có bố bên cạnh. Bọn em chỉ biết đến đằng ngoại chứ bên nhà nội không hiểu sao không ai ưa gia đình em, và họ còn đặc biệt ghét mẹ em trong khi hàng chục năm trời mẹ em nai lưng ra nuôi 3 anh em em ăn học, vất vả trăm bề, còn bố thì bỏ đi từ khi em trai em hẵng còn đỏ hỏn để cưới người khác.

Hàng mấy chục năm sống không bố nhiều khi nghĩ tủi, em là anh cả, tuổi dậy thì nổi loạn cũng chỉ vì muốn được để ý hơn nhưng sau rồi nghĩ lại thấy mẹ vất vả về mình quá, nghĩ mà hối hận.

Sau này khi anh em em lớn rồi thì bố em mới quay ra thăm hỏi, qua lại, ông có cho tiền mấy anh em nhưng em không cầm thì bố em chuyển qua đưa cho 2 đứa em em. 2 đứa quý bố vì được bố cho tiền, chứ em thì không quý nổi vì em hiểu những gì mẹ đã từng phải chịu đựng.

Bây giờ em cưới, mẹ em vẫn là người đứng ra lo toàn bộ, em em nó có gọi điện qua thông báo cho bố, bố em lại gọi cho em muốn là được cùng với mẹ em để đại diện bên đằng trai. Mẹ để em tự quyết, còn nói vì là ngày vui của em nên mẹ sẵn sàng gạt bỏ chuyện cũ sang một bên nếu em muốn bố đứng đại diện cùng mẹ.

Từ đầu là em định không mời, nhưng vì bố biết rồi nên em tính sẽ mời bố bằng thiệp như người ngoài. Theo mọi người thế có ổn không? Bao nhiêu năm là người dưng rồi chứ có phải mới đây đâu".

Bố bỏ đi từ khi con còn nhỏ, đến khi lớn lên chàng trai xin lời khuyên có nên mời bố về dự đám cưới?-1

Bố bỏ đi từ khi con còn nhỏ, đến khi lớn lên chàng trai xin lời khuyên có nên mời bố về dự đám cưới?-2

Bố bỏ đi từ khi con còn đỏ hỏn, đến khi lớn lên, chàng trai xin lời khuyên có nên mời bố về dự đám cưới hay không.

Dưới bình luận, cư dân mạng khuyên chàng trai cứ mời bố như khách: "Cưới xin mời hết đi. Kinh tế là số một tình nghĩa để sau. Mời không sót một ai", "Nếu mình thì vẫn mời. Mời đến ăn 1 bữa cỗ với tư cách là 1 người thân. Chứ không được lên chụp ảnh, trao quà... hay đại loại là việc của bố mẹ làm khi cưới con", "Nên mời nhưng với tư cách là khách chứ không phải đại diện"...

Bố bỏ đi từ khi con còn nhỏ, đến khi lớn lên chàng trai xin lời khuyên có nên mời bố về dự đám cưới?-3

Bố bỏ đi từ khi con còn nhỏ, đến khi lớn lên chàng trai xin lời khuyên có nên mời bố về dự đám cưới?-4

Cư dân mạng bình luận về vụ việc.
 

 



Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bo-bo-di-tu-khi-con-con-nho-den-khi-lon-len-chang-trai-xin-loi-khuyen-co-nen-moi-bo-ve-du-dam-cuoi-75907.html

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.