Bức ảnh người đàn ông trung tuổi bón cháo cho mẹ và câu chuyện đằng sau khiến tất cả xúc động

"Đây là hình ảnh mình thấy bình dị và ấm áp nhất, đủ để mình biết tình mẫu tử và sự hiếu thảo là thiêng liêng và ngọt ngào tới cỡ nào".

"Đây là hình ảnh siêu đáng yêu mỗi ngày mà mình đã may mắn ghi hình lại kịp, bố mình đút cháo cho bà nội. Nếu để hỏi như thế nào là một người con hiếu thảo bậc nhất, mình sẽ không ngại ngùng mà hét to tên bố mình đâu.

Bố có thể không phải là một người đàn ông giàu có hay thành đạt, nhưng chắc chắn rằng bố mình luôn là một người con, người bố tuyệt vời nhất mà mình từng thấy.

Mỗi lần bố chăm bà đều rất kiên trì và ân cần. Hình ảnh và âm thanh mỗi lần bố nhẹ nhàng đút cháo, quan tâm hỏi han bà từng chút một vẫn luôn là những khoảnh khắc khiến mình cảm thấy ấm lòng thật sự.

Bố mình có thể tằn tiện với chính bản thân nhưng chưa bao giờ tiết kiệm hay ích kỉ với bà và gia đình.

Thực ra còn rất nhiều câu chuyện của bố và bà nhưng đây là hình ảnh mình thấy bình dị và ấm áp nhất, đủ để mình biết tình mẫu tử và sự hiếu thảo là thiêng liêng và ngọt ngào tới cỡ nào.

Bà mình vừa mất ở tuổi 92. Và lần đầu tiên mình thấy bố bật khóc thành tiếng tới vậy. Vì bố mình từng bảo "Còn mẹ là còn tất cả". Mình biết giây phút tiễn biệt bà, bố như mất đi tất cả.

Nhưng mình tin rằng bà sẽ luôn tự hào và yêu quý bố rất nhiều. Vì lúc cuối trước khi lên thiên đường, bà mình đã gọi tên bố rất nhiều lần.

Mình chỉ muốn nói rằng dù các cậu có nhiều mối quan hệ, có nhiều đoạn tình cảm với thế giới ngoài kia. Nhưng dù rộng lớn thế nào, thì đừng quên tình cảm dành cho gia đình".

Bức ảnh người đàn ông trung tuổi bón cháo cho mẹ và câu chuyện đằng sau khiến tất cả xúc động-1

Hình ảnh người đàn ông chăm mẹ.

Đây là câu chuyện do một cô gái đăng tải, viết về người bố hiếu thảo của mình. Bố của cô đã săn sóc, ân cần với người mẹ già hơn 90 tuổi dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Khi bà mất, người đàn ông có tuổi đó đã khóc thành tiếng khiến con gái cũng ngỡ ngàng.

Và với một người đàn ông trung tuổi, điều khiến cho họ bật khóc nức nở chắc chắn phải vô cùng quan trọng và có sức lay động đáng nể.

Sự hiếu thảo của con cái đối với bố mẹ luôn đem đến thật nhiều cảm xúc. Cha mẹ hành xử với ông bà như thế nào thì con cái đi sau cũng sẽ nhìn vào đó để học hỏi, noi gương.

Dân mạng bày tỏ sự xúc động khi được nghe câu chuyện gia đình hạnh phúc như thế này. Những tình cảm đong đầy và chân thật ấy chắc chắn là điều quý giá và giúp lan tỏa những cảm xúc tốt đẹp.



Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/buc-anh-nguoi-dan-ong-trung-tuoi-bon-chao-cho-me-va-cau-chuyen-dang-sau-khien-tat-ca-xuc-dong-8202125117261501.htm

người mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.