Cách tiêu tiền lạ lẫm của Mark Zuckerberg: Mua TV giảm giá để tiết kiệm dù sẵn sàng chi bộn tiền mua siêu xe và máy bay riêng

Trái ngược với hình tượng tiết kiệm bấy lâu nay, ông chủ Facebook đã có những thương vụ mua bán hàng chục triệu USD.

Mark Elliot Zuckerberg là ông trùm truyền thông người Mỹ, doanh nhân Internet và nhà từ thiện nổi tiếng. Anh là người đồng sáng lập trang web truyền thông xã hội Facebook và công ty mẹ Meta Platforms. Mark vươn lên đỉnh cao, trở thành tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất vào năm 2007. Hiện tại, giá trị tài sản ròng của anh đạt con số khổng lồ 61,4 tỷ USD vào năm 2022 (theo số liệu của Forbes).

Doanh nhân người Mỹ cũng được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất toàn cầu và thậm chí đã giành được vị trí số 10 trong danh sách "Những người quyền lực nhất thế giới" của Forbes.

Tỷ phú săn đồ giảm giá

Điều khiến người ta chú ý hơn cả đó là nhà sáng lập Facebook có cả tủ quần áo chỉ toàn áo phông xám và quần jeans.

Vào năm 2020, trang TMZ đã tình cờ bắt gặp vợ chồng Mark Zuckerberg và Priscilla Chan tại quầy hàng TV, bên trong một cửa hàng Costco ở Mountain View, California. Costco là chuỗi siêu thị bán lẻ nổi tiếng với những sản phẩm có giá cả phải chăng, và cũng thường xuyên có những chương trình giảm giá hấp dẫn.

Cách tiêu tiền lạ lẫm của Mark Zuckerberg: Mua TV giảm giá để tiết kiệm dù sẵn sàng chi bộn tiền mua siêu xe và máy bay riêng-1

Hình ảnh vợ chồng CEO Facebook đi mua đồ sale (Ảnh: Daily Mail)

Vợ chồng nhà Zuckerberg cũng thường xuyên được bắt gặp ăn uống tại cửa hàng McDonald. Hàng ngày, Mark Zuckerberg chỉ mặc bộ đồ quần jean và áo t-shirt đơn giản. Ông chủ Facebook còn sở hữu những chiếc xe Acura TSX, một chiếc hatchback của Volkswagen và một chiếc Honda Fit. Tất cả đều có giá không quá 30.000 USD.

Có thể thấy ông chủ Facebook, người ảnh hưởng hàng đầu giới công nghệ ưa thích lối sống giản dị, thoải mái. Mark được cho là vẫn đi lại hằng ngày trên một chiếc xe hơi thông dụng giá tầm trung.

Khi đã tiêu tiền thì rất... mạnh tay

Nổi tiếng là một tỷ phú tiết kiệm, nhưng Mark Zuckerberg vẫn dành một phần tài sản của mình để chi tiêu cho những thứ xa xỉ. Ngoài những chiếc áo phông và đồ giảm giá, CEO trẻ tuổi còn sở hữu những khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

1. Khu đất trị giá 186 triệu USD ở Hawaii

Năm 2014, Zuckerberg mua 286 ha đất trên đảo Kauai ở Hawaii với giá trị khổng lồ 116 triệu USD, theo Forbes. Vùng đất này bao gồm phần lớn bãi biển Pila'a và Đồn điền Kahu'aina.

Năm 2021, tỷ phú công nghệ kiêm CEO của Meta, công ty mẹ của Facebook, đã mua thêm khoảng 0,45 km vuông trên đảo Kauai, thuộc quần đảo Hawaii. Với giao dịch mới nhất này, số bất động sản của Zuckerberg, mà anh tự đặt biệt danh là Ko'olau Ranch, đã phát triển lên gần 6 km vuông trên bờ biển phía bắc của đảo Kauai.

Cách tiêu tiền lạ lẫm của Mark Zuckerberg: Mua TV giảm giá để tiết kiệm dù sẵn sàng chi bộn tiền mua siêu xe và máy bay riêng-2

Bãi biển Pila'a nằm bên dưới sườn đồi và vùng đất do Mark Zuckerberg sở hữu (Ảnh: Unsplash)

Theo Star-Advertiser, việc mua lại này đã tiêu tốn của Zuckerberg 17 triệu USD.

2. Dinh thự nguy nga trị giá 116 triệu USD ở California

Zuckerberg sống cùng gia đình trong một ngôi nhà sang trọng được mua với giá 7 triệu USD vào năm 2011 ở Palo Alto, California, theo New York Post. Căn biệt thự 5 phòng ngủ có khu vườn rộng, hồ bơi nước mặn, không gian giải trí, lò sưởi, khu tiệc nướng, spa và một quản gia robot có thể điều chỉnh nhiệt độ phòng và làm bánh mì nướng.

Tổng diện tích sinh hoạt lên tới 1.800 mét vuông, lớn hơn mức 500m vuông ban đầu. Giá trị của bất động sản này ước tính hơn 57 triệu USD.

Ngôi nhà rất gần văn phòng của Facebook ở công viên Menlo, chỉ cách 10 phút đi xe. Được xây dựng từ năm 1903, ngôi nhà ở thung lũng Silicon này là một công trình giản dị với khoảng không gian ngoài trời rộng rãi rất thích hợp cho các bữa tiệc.

Vài năm sau, Zuckerberg lặng lẽ chi 59 triệu USD cho hai bất động sản bên bờ hồ Tahoe, California, The Wall Street Journal đưa tin. Bất động sản Carousel 8 phòng ngủ được xây dựng từ đầu những năm 1930 có 60 mét bờ hồ, bến tàu kiểu bến du thuyền, ga ra ô tô và nhà khách.

3. Máy bay phản lực riêng và hệ thống an ninh trị giá 27 triệu USD

Theo báo cáo của Meta, năm 2021, công ty này đã chi hơn 15 triệu USD để bảo vệ Zuckerberg và gia đình, cả ở nhà lẫn khi ra ngoài. Meta là một trong ba công ty duy nhất chi hơn 1 triệu USD mua máy bay tư nhân cho các giám đốc điều hành của mình vào năm ngoái, bao gồm Tyson Foods và Lockheed Martin.

Cách tiêu tiền lạ lẫm của Mark Zuckerberg: Mua TV giảm giá để tiết kiệm dù sẵn sàng chi bộn tiền mua siêu xe và máy bay riêng-3

Mark Zuckerberg đi du lịch đến sông băng ở Alaska cùng với vợ (Ảnh: @ zuck / Instagram)

Bên cạnh đó, Mark còn có khoản tiền 10 triệu USD như một khoản trợ cấp trước thuế để đảm bảo an ninh cho gia đình và hơn 1,6 triệu USD cho việc sử dụng máy bay riêng của anh ta.

Jack Sweeney là sinh viên 19 tuổi đứng sau tài khoản Twitter nổi tiếng @CelebJets, chuyên đăng tải các chuyến đi bằng máy bay riêng của những người nổi tiếng. Tài khoản này đã trở nên nổi tiếng vì tiết lộ lượng khí thải carbon mà những chuyến đi "siêu ngắn" này có thể tạo ra.

Gần đây nhất, Jack cho biết anh đã xác định được một chiếc máy bay phản lực mới gắn liền với Mark Zuckerberg và lập trình lại tài khoản theo dõi. Tuy nhiên hiện chưa có quá nhiều thông tin về những chuyến bay này.

4. Pagani Huayra trị giá 1,4 triệu USD

Pagani là một trong những nhà sản xuất xe thể thao sành điệu nhất trên thế giới. Nhà sản xuất ô tô Ý cũng chuyên phát triển các thành phần sợi carbon, với các sản phẩm đa dạng và sáng tạo chứa đựng niềm đam mê và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Trong thời gian gần đây, Pagani đã có bước tiến vượt bậc so với những nhà sản xuất siêu xe nổi tiếng như Ferrari và thậm chí là Lamborghini. Họ mới cho ra mắt dòng xe thể thao động cơ với ngoại hình đột phá kết hợp kỹ thuật hiện đại.

Với sự ra đời của dòng xe thể thao Zonda vào năm 1999, Pagani đã hoàn thiện để cải tiến thêm để vươn tới vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe thể thao.

Với mức giá lên tới 3 triệu USD trong thời gian gần đây, "con quái vật" 6 lít V12 độc quyền này là một trong những chiếc xe đắt nhất trong bộ sưu tập của Mark Zuckerberg.

Theo Nhịp sống kinh tế

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/cach-tieu-tien-la-lam-cua-mark-zuckerberg-mua-tv-giam-gia-de-tiet-kiem-du-san-sang-chi-bon-tien-mua-sieu-xe-va-may-bay-rieng-4202258202731440.htm

Mark Zuckerberg


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.