Chi tiền mua gần hết hòn đảo để xây hầm trú ẩn: Tỷ phú Mark Zuckerberg đã "biết trước" về ngày tận thế?

Việc ngày càng nhiều tỷ phú mua đảo và xây hầm trú ẩn khiến công chúng hoài nghi rằng phải chăng những người giàu nhất thế giới biết gì đó về ngày tận thế?

Vào tháng 12/2023, WIRED đưa tin rằng Mark Zuckerberg, tỷ phú CEO của Meta và là nhà lãnh đạo công nghệ hàng đầu hiện nay, đã mua lại những vùng đất rộng lớn của đảo Kauai, Hawaii.

Zuckerberg và vợ, Priscilla Chan, đang xây dựng một khu phức hợp khổng lồ - được gọi là Ko'olau Ranch - trên mảnh đất này và rất có thể sẽ tiêu tốn hơn 200 triệu USD để hoàn thành.

Khu đất trải dài hơn 5,5 triệu mét vuông, được bao quanh bởi một bức tường cao 2m và tuần tra bởi nhiều nhân viên bảo vệ lái xe địa hình quanh các bãi biển gần đó.

Hàng trăm người Hawaii địa phương làm việc trên khu đất của Zuckerberg. Nhưng chính xác có bao nhiêu người và những gì họ đang làm đều được che giấu bằng một thỏa thuận không được phép tiết lộ.

Trang trại Ko'olau của Zuckerberg bao gồm kế hoạch về một "hầm ngầm khổng lồ". Đây dường như là chi tiết thu hút sự quan tâm của rất nhiều người đam mê thuyết âm mưu.

Mọi người không chỉ hỏi "Tại sao Mark Zuckerberg lại xây dựng hầm trú ẩn tận thế riêng ở Hawaii?" mà còn thắc mắc rằng liệu "Những tỷ phú này biết những gì mà chúng ta không biết?" và "Điều gì sẽ xảy ra vào năm 2024?"

Chi tiền mua gần hết hòn đảo để xây hầm trú ẩn: Tỷ phú Mark Zuckerberg đã biết trước về ngày tận thế?-1
Hầm trú ẩn tận thế của Mark Zuckerberg?

Hầm trú ẩn đã trở thành hình ảnh phổ biến trong nền văn hóa đại chúng sau sự nổi lên của chủ đề ngày tận thế trong các bộ phim.

Nhưng hãy chú ý đến các phần cơ sở hạ tầng khác ở Kauai của Zuckerberg: Những biệt thự khổng lồ, với khuôn viên rộng bằng một sân bóng đá; ít nhất 11 ngôi nhà trên cây được nối với nhau bằng cầu dây; máy móc chuyên dụng để lọc, khử muối và lưu trữ nước.

Trong khi đó, tỷ phú Facebook thông báo với những người theo dõi rằng anh hiện đang chăn nuôi gia súc của riêng mình, cho chúng ăn hạt mắc ca được trồng trong trang trại và cả bia được ủ tại đó.

Các kế hoạch khác của Zuckerberg và Chan bao gồm bảo tồn động vật hoang dã, phục hồi thực vật bản địa, trang trại trồng nghệ và gừng hữu cơ, đồng thời hợp tác với các chuyên gia ở Kauai để bảo tồn và bảo vệ hệ động thực vật bản địa. Những hoạt động này sẽ có tác động vật chất đến Kauai nhiều hơn so với hầm trú ẩn, bất kể nó có bao nhiêu phòng.

Rốt cuộc Mark Zuckerberg muốn làm gì?
Nhà sáng lập Facebook không phải là tỷ phú duy nhất xây dựng những khu phức hợp khổng lồ ở Hawaii. Oprah Winfrey đã mua một khu đất rộng 66 ha ở Maui vào năm 2002 và kể từ đó đã mua thêm nhiều lô đất với tổng diện tích hơn 650.000 mét vuông.

Larry Ellison, người đồng sáng lập công ty công nghệ Oracle, đã mua gần như toàn bộ hòn đảo Lanai của Hawaii vào năm 2012. Hai năm trước, tỷ phú Frank VanderSloot đã mua một trang trại rộng 800 ha ngay phía nam Zuckerberg.

Thoạt nhìn, những ông trùm này dường như đang "chuẩn bị" cho một ngày tận thế quen thuộc theo phong cách thế kỷ 20, như được mô tả trong vô số bộ phim thảm họa. Nhưng không phải vậy.

Đúng là các cơ sở rộng lớn của họ bao gồm cả hầm trú ẩn và các công nghệ tiên tiến, tuy nhiên, Zuckerberg, Winfrey, Ellison và những người khác thực sự đang bắt tay vào những dự án tham vọng hơn nhiều.

Chi tiền mua gần hết hòn đảo để xây hầm trú ẩn: Tỷ phú Mark Zuckerberg đã biết trước về ngày tận thế?-2
Theo CNA, họ đang tìm cách tạo ra các hệ sinh thái tự duy trì hoàn toàn, trong đó đất đai, nông nghiệp, môi trường xây dựng và lao động đều được kiểm soát và quản lý bởi một người duy nhất. Hình thái này có thể so sánh như một lãnh chúa phong kiến thời trung cổ hơn là một nhà tư bản thế kỷ 21.

Ở Kauai, các thành viên của một cộng đồng đã đồng ý hoặc thừa nhận để trao cho nhà tài phiệt quyền quản lý đất đai của họ, dưới danh nghĩa bảo tồn.

Điều này xuất phát từ niềm tin mới nổi trong giới tỷ phú rằng sự tồn tại không phụ thuộc vào việc ẩn náu trong một cái hố bê tông cốt thép trên mặt đất, mà còn ở việc phát triển và kiểm soát hệ sinh thái của riêng mình.

Các tỷ phú đang xây dựng những hệ sinh thái bởi vì… họ có thể. Giá trị tài sản ròng của Zuckerberg vào năm 2024 rơi vào khoảng 170 tỷ USD. Pháo đài ở Hawaii trị giá 200 triệu USD, dù có thể rất xa hoa, nhưng chỉ chiếm chưa đến 0,2% tổng tài sản.

Những tính toán đơn giản cho thấy các thành viên của câu lạc bộ tỷ phú không nhất thiết tin vào khả năng xảy ra ngày tận thế hoặc sự sụp đổ xã hội sắp xảy ra.

Thay vào đó, vì có nhiều tiền hơn mức họ biết phải làm gì, nên xây dựng các pháo đài dưới lòng đất có thể là một lựa chọn. Ví dụ, Bill Gates sở hữu ít nhất 8 bất động sản chỉ riêng ở Mỹ và theo Hollywood Reporter, "người ta đồn rằng có khu vực an ninh ngầm dưới mỗi ngôi nhà của ông".

Với nhiều tỷ phú, hầm trú ẩn chỉ là một phần nhỏ trong "danh mục đầu tư đa dạng" đặt cược vào tương lai.

Các kế hoạch nổi tiếng khác bao gồm đầu tư vào du hành vũ trụ, đông lạnh cơ thể với hy vọng tái sinh trong tương lai, tải lên tâm trí và trong trường hợp của tỷ phú công nghệ Peter Thiel là truyền máu của những người trẻ vào huyết quản với hy vọng sẽ đảo ngược lão hóa.

Đối với các tỷ phú, việc bỏ tiền vào những dự án như vậy không có nghĩa là họ điên rồ, hoang tưởng hay sở hữu những kiến thức bí mật đặc biệt nào đó về tương lai. Nó đơn giản có nghĩa là họ đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ nên muốn chi tiền cho điều gì đó.

Theo Đời sống Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chi-tien-mua-gan-het-hon-ao-e-xay-ham-tru-an-ty-phu-mark-zuckerberg-a-biet-truoc-ve-ngay-tan-the-a406207.html

Mark Zuckerberg


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.